ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์รูปแบบใหม่ เพื่อการจัดการ แอพพลิเคชั่นและข้อมูลของลูกข่ายที่มีรูปแบบหลากหลาย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์รูปแบบใหม่ เพื่อการจัดการ แอพพลิเคชั่นและข้อมูลของลูกข่ายที่มีรูปแบบหลากหลายเสริมความคล่องตัว และความปลอดภัย ให้ทุกรูปแบบการทำงาน ทั้งแบบเว็บเบส เดสก์ท็อป แลปท็อป และอุปกรณ์ไร้สาย
ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวมิดเดิลแวร์ใหม่ ที่นำคุณสมบัติการทำงานแบบเว็บ ผสมผสาน ทำให้การใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ การควบคุมและกระจายแอพพลิเคชั่นและข้อมูลเป็นไปอย่างคล่องตัวและปลอดภัย
รูปแบบการจัดการลูกข่ายที่ควบคุมด้วยซอฟต์แวร์ของระบบแม่ข่ายจากไอบีเอ็ม ช่วยจัดการและกระจายแอพพลิเคชั่นและข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญ ไปยังอุปกรณ์ลูกข่ายอันหลากหลายได้อย่างฉับไว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือแลปท็อป จนถึงอุปกรณ์ที่มีขีดจำกัดในการทำงาน เช่น จอที่ใช้ในโรงงาน อุปกรณ์พีดีเอ และระบบมือถือ ไอบีเอ็มผสมผสานข้อดีในการกระจายโปรแกรมอันฉับไวและค่าใช้จ่ายรวมที่ประหยัดของแอพพลิเคชั่นแบบเว็บ เข้ากับความสามารถในการใช้งานอันหลากหลายของระบบพีซี ด้วยเทคโนโลยีของซอฟต์แวร์ใหม่นี้ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องแยกการดูแลแอพพลิเคชั่นแบบเว็บและบนพีซีตั้งโต๊ะ เกิดเป็นโครงสร้างของโปรแกรมลูกข่ายที่สมบูรณ์หนึ่งเดียว
รูปแบบซอฟต์แวร์ใหม่ของไอบีเอ็มยังช่วยจัดการอุปกรณ์ลูกข่ายอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แลปท็อป อุปกรณ์พีดีเอ มือถือ ทำให้อุปกรณ์ทุกชนิดสามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นและข้อมูลทั้งใหม่และเก่า ลดข้อจำกัดด้านประเภทอุปกรณ์ลูกข่ายและระบบปฏิบัติการให้กับพนักงาน เกิดการทำงานร่วมกันที่สามารถเข้าใช้และจัดการข้อมูลหลักทางธุรกิจได้โดยลดขีดจำกัดด้านเวลาและสถานที่ เป็นสภาพแวดล้อมการทำงานอันทันสมัย พนักงานสามารถเรียกดูข้อมูลธุรกิจ ใช้งานแอพพลิเคชั่น ประสานงานกับเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า คู่ค้า โดยเลือกใช้อุปกรณ์ลูกข่ายอันหลากหลาย ทั้งแบบที่ต้องเชื่อมต่อหรือไร้สาย อย่างไร้ขีดจำกัด
มิดเดิลแวร์ระบบเปิดของไอบีเอ็มออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของลูกข่ายที่ทำงานอยู่บนระบบ วินโดวส์ (Windows) ยูนิกส์ (UNIX) รวมทั้งระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์ไร้สายและระบบควบคุม เช่น ระบบซิมเบียน (Symbian) เป็นต้น ส่วนระบบปฏิบัติการ MacOS จะใช้งานได้ภายในปีนี้เช่นกัน รูปแบบการจัดการลูกข่ายของไอบีเอ็มนั้นสมบูรณ์แบบด้วยการรองรับแอพพลิเคชั่นอันหลากหลาย ที่ทำงานอยู่บนเครื่องลูกข่ายที่ "ซับซ้อน" เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นที่สำคัญ ช่วยปกป้องการลงทุนของลูกค้า
ซอฟต์แวร์ใหม่จากไอบีเอ็มประกอบด้วย : ซอฟต์แวร์ Lotus Workplace ที่ช่วยประสานการทำงานให้กับลูกค้าด้วยคุณสมบัติการเพิ่มผลผลิตงานแบบบูรณาการ ควบคุมโดยระบบแม่ข่ายอันได้แก่ ระบบอีเมล์ ระบบส่งข้อความทันด่วน (instant messaging) ระบบจัดการเอกสาร และระบบประสานงานของทีม, ซอฟต์แวร์ Tivoli ที่สามารถควบคุมการทำงานของระบบลูกข่ายนับพันจากที่เดียว ควบคุมการเข้าใช้งานของลูกข่าย ติดตั้งและปรับปรุงเครื่องลูกข่ายเมื่อจำเป็น, ซอฟต์แวร์ WebSphere Portal เป็นศูนย์กลางประสานงานระหว่าง ผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่น และ ข้อมูล และยังช่วยดูแลด้านความปลอดภัย ขั้นตอนการทำงาน การจัดการข้อมูลและแอพพลิเคชั่น
ในวันนี้ ไอบีเอ็มยังประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์จัดการระบบงานลูกข่ายที่ควบคุมจากระบบแม่ข่ายตัวใหม่ซึ่งประกอบไปด้วย
ซอฟต์แวร์ IBM Lotus Workplace Messaging และ IBM Lotus Workplace Documents
ด้วย IBM Workplace Client Technology เทคโนโลยีโปรแกรมลูกข่ายที่เปี่ยมความสามารถ สร้างจากเฟรมเวิร์กของ Eclipse ที่มีความยืดหยุ่น แต่ยังคงโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่ทำให้เกิดความสะดวกในขั้นตอนการใช้งาน ซอฟต์แวร์ Workplace จะช่วยลดค่าใช้จ่ายรวม ( total cost of ownership ) ทำให้องค์กรกลายเป็นศูนย์กลางในการกระจายและควบคุมระบบส่งข้อความ (messaging) และ ระบบเอกสาร(document) ส่งไปยังผู้ใช้ที่เหมาะสมที่สุดหรือ ไปหาผู้ใช้ต่างประเภทกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าและคู่ค้าของไอบีเอ็ม ในการพัฒนาระบบควบคุมแอพพลิเคชั่นจากศูนย์กลางที่ควบคุมโดยระบบแม่ข่าย ซอฟต์แวร์ Lotus Workplace Messaging เป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นระบบส่งข้อความ (messaging) ราคาประหยัดที่พัฒนาจากระบบมาตรฐานเปิด เพื่อรองรับผู้ที่ใช้งานผ่านบราวเซอร์ โดยสร้างสภาพการทำงานอันสมบูรณ์ที่สุด และยังคงข้อดีในด้านความประหยัดและสามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย โซลูชั่นนี้ผสมผสานเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ได้อย่างดี ใช้ประโยชน์จากการลงทุนด้านไอทีอย่างคุ้มค่า นอกจากนั้น IBM Lotus Workplace Document ยังเพิ่มประสิทธิผลทางธุรกิจของลูกค้า ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สอดประสาน และด้วยเทคโนโลยีของระบบลูกข่ายที่เปี่ยมความสามารถ ลูกค้าสามารถติดตามสถานะของเอกสารได้ในทุกรูปแบบ โดยสามารถสั่งการให้สร้าง นำเข้า แก้ไข และจัดเก็บ เอกสาร แผ่นงานแสดง และ สเปรดชีตจากที่เดียว
เทคโนโลยี Workplace Client ใหม่ รุ่น Micro Edition
ซอฟต์แวร์ Workplace Micro Environment (WCTME) เวอร์ชั่น 5.7 ใหม่นี้ ทำให้อุปกรณ์หลากหลายประเภทใช้งานแอพพลิเคชั่นระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ได้ WTCME 5.7 เป็นมิดเดิลแวร์ที่รวบรวมซอฟต์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ พัฒนามาเพื่อใช้ได้กับอุปกรณ์ต่าง เช่น ซอฟต์แวร์ DB2e, MQe, Service Management Framework และ สภาวะรันไทม์ของจาวา ซอฟต์แวร์ WTCME 5.7 ช่วยให้การเชื่อมต่อของอุปกรณ์กับระบบในองค์กรเป็นไปได้อย่างราบรื่น ช่วยให้องค์กร นักพัฒนาโปรแกรม และ ผู้ผลิตอุปกรณ์ สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นที่เปี่ยมคุณสมบัติการใช้งานลงบนอุปกรณ์ต่างๆได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถควบคุม ปรับปรุง และติดตั้งบริการในแบบทางไกลผ่านการสื่อสารไร้สาย ยิ่งกว่านั้น ซอฟต์แวร์นี้ยังช่วยจัดสรรแอพพลิเคชั่น ให้กับอุปกรณ์ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายตลอดเวลาได้ เช่น พนักงานขายที่ไม่ประจำที่ ซอฟต์แวร์ WCTME ช่วยให้เข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้ไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะเชื่อมต่อกับเครือข่าย หรือไม่ได้เชื่อมต่อ หรือเชื่อมต่อในบางเวลา
เทคโนโลยี IBM Workplace Client นี้ได้รับการตอบสนองอย่างดีจากคู่ค้าทางธุรกิจของไอบีเอ็ม ทั้ง ISVs นักพัฒนาโซลูชั่น สามารถพัฒนาโซลูชั่นให้ทำงานได้ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันและยังสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทำงานได้กับอุปกรณ์อันหลากหลาย ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ J2ME เชื่อมต่อกับโซลูชั่นบนระบบ J2EE ได้ เทคโนโลยี IBM Workplace Client ช่วยให้คู่ค้าอย่าง Adobe, PeopleSoft และ Seibel รวมถึงรายอื่นอีกมากมาย สร้างโซลูชั่นที่ตรงกับอุตสาหกรรมและกระบวนการทางธุรกิจโดยเฉพาะ
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ