"ไอดี เรคคอร์ด" เดินหน้านโยบายหลากหลาย เปิดตัว "โจ้ เดอะเพียนิสท์" อัลบั้มเดี่ยวเปียโนจาก "คนตาบอด"

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
บทพิสูจน์การทำงานในฐานะผู้บริหารค่ายเพลง ไม่ใชแค่เพียงปั้นนักร้องใหม่ๆ ให้ถูกใจคนฟังเท่านั้น สำหรับ "เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" บิ๊กบอสไฟแรง เขาพร้อมที่จะให้โอกาสคนที่มีความสามารถทุกรูปแบบ ทุกเพศ ทุกวัย แม้กระทั่งคนพิการ ล่าสุดคว้าตัว "โจ้-นพดล บุญลีลากุล" หนุ่มพิการทางสายตา อายุ 22 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร สาขาดุริยางคศาสตร์สากล วิชาเอกเปียโน ซึ่งเป็นรุ่นน้องของเขา มาทำอัลบั้มเดี่ยวเปียโน ทุกเพลงเน้นความสามารถของ "โจ้" ล้วนๆ ทั้งเล่นเปียโน และเรียบเรียงเองทั้งหมด งานนี้ออกมาทีเดียวพร้อมกัน 2 อัลบั้ม คือ "โจ้ เดอะเพียนิสท์ บาย เดย์" และ "โจ้ เดอะเพียนิสท์ บาย ไนท์"เต็มอิ่มไปด้วยเพลงบรรเลง ที่นำเพลงฮิตอันดับหนึ่ง ที่แฟนๆ ชื่นชอบ มาอะเรนจ์ใหม่ ผสานเสียงธรรมชาติอย่างลงตัว ซึ่ง "โจ้ เดอะเพียนิสท์" เล่าถึงที่มาที่ไปที่ทำให้เขาได้มีวันนี้ว่า
"ผมเองต้องขอขอบคุณพี่เจมส์เป็นอย่างมากที่ทำให้ผมได้มีโอกาสทำอัลบั้มนี้ ผมเรียนเปียโนมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ฝึกฝนอยู่ตลอด และรักเปียโนมาก มุ่งมั่นที่จะเข้าเรียนเปียโนในมหาวิทยาลัยให้ได้ และการที่ผมได้เรียนที่นี่ก็ทำให้มีโอกาสมาทำงานกับพี่เจมส์ พี่เขารู้ว่าผมรักเปียโน ก็เลยชวนให้เข้ามาทำงาน เราคุยกันถึงเพลงที่จะเล่น และแนวเพลงด้วย ผมถนัดแนวแจ๊ส แต่ปรึกษากันแล้วคิดว่าเพลงบรรเลงเปียโนเป็นสิ่งที่วัยรุ่นไม่ค่อยฟังอยู่แล้ว เราจึงเลือกเพลงฮิตที่คนฟังชอบเช่น เพลง "ไม่เอาคืน" ดัง พันกร, "ผู้หญิงลืมยาก" พิงค์, "ที่หนึ่งไม่ไหว"ไอน้ำ, "ใจเธอกอดใคร" นีโอ เอ็กซ์, "18 ฝน"ธนพล นี่เป็นเพียงจากอัลบั้ม "โจ้ เดอะเพียนิสท์ บาย เดย์" นะครับ สำหรับ "โจ้ เดอะ เพียนิสท์ บาย ไนท์" ก็ยังมีเพลงเพราะๆ อีกเยอะเลย เช่น "เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้" , "ไม่อาจเปลี่ยนใจ", "When I fall In Love" ทุกเพลงพี่เจมส์ให้ผมบรรเลงและเรียบเรียงเองทั้งหมด แต่พี่เจมส์ ซึ่งเป็นทั้งเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และเป็นโปรดิวเซอร์ของผม นำเพลงมามิกซ์กับเสียงธรรมชาติให้ดนตรีฟังสบายขึ้น รู้สึกว่าได้ฟังเพลงป็อปที่คุ้นหูในความรู้สึกใหม่ ขณะเดียวกัน ก็ได้เสียงธรรมชาติมาบำบัดให้หายเครียดด้วย ผมคิดว่าน้องๆ ที่อ่านหนังสือสอบ หรือเพื่อนที่กำลังขับรถฟังเพลงบรรเลงเปียโนจาก 2 อัลบั้มนี้แล้วจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากเลยครับ"
มีงานใหม่ๆ มาปลุกคนฟังเพลงตื่นตาตื่นใจอยู่เรื่อย สำหรับหนุ่ม "เจมส์" แห่ง "ไอดี เรคคอร์ด" งานนี้ขอแหวกแนวอีกครั้งกับอัลบั้ม "โจ้ เดอะเพียนิสท์ บาย เดย์" และ "โจ้ เดอะเพียนิสท์ บาย ไนท์" ทุกแผงทั่วประเทศ วันที่ 10 มิถุนายนนี้--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ