แคนนอน เดินหน้ารุกตลาดอุปกรณ์สำนักงานแบบครบวงจร ชูเทคโนโลยีอิมเมจรันเนอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 9, 2004 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แคนนอน เดินหน้ารุกตลาดอุปกรณ์สำนักงานแบบครบวงจร ชูเทคโนโลยีอิมเมจรันเนอร์ พร้อมผุด “Color imageRUNNERTM C3100” น้องใหม่ในตระกูล ทุ่มงบจัดสัมมนาพร้อมโรดโชว์ต่อเนื่อง โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีงานเอกสารเพื่อความสำเร็จขององค์กรทุกระดับ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น โดยนายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป และนายสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด ประกาศความพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเทคโนโลยีอุปกรณ์สำนักงานแบบครบวงจร นำความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการบริหารงานเอกสารครบทุกด้านพัฒนาสู่เครื่องมัลติฟังก์ชั่นตระกูล อิมเมจรันเนอร์ (imageRUNNER) ที่ครอบคลุมความต้องการขององค์กรทุกระดับ เผยโฉม Color image RUNNERTM C3100 มัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด ประกาศความพร้อมโชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำ ในงาน Canon Smart Key : The Archway to Your Success เพื่อนำเสนอกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กรด้วยเทคโนโลยีการบริหารงานเอกสารจากแคนนอน
แนวโน้มตลาดเครื่องมัลติฟังก์ชั่น
นายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น กล่าวว่า “อุปกรณ์สำนักงานประเภทมัลติฟังก์ชั่นนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในตลาดอุปกรณ์สำนักงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปีเนื่องจากคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี สามารถลดค่าใช้จ่ายจากการซื้ออุปกรณ์สำนักงานแยกกัน ได้แก่ แฟกซ์ สแกนเนอร์ พรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร จึงประหยัดพื้นที่ใช้สอย ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเครื่อง และการบริหารจัดการเครื่องก็ทำได้ง่ายโดยเป็นหน้าที่ของผู้ผลิตรายเดียว”
“สำหรับแคนนอน เราได้พัฒนาอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นตระกูล “อิมเมจรันเนอร์” (imageRUNNER) และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยได้รวมเทคโนโลยีของแฟกซ์ พรินเตอร์ สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารที่แคนนอนมีความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงโดยจะเห็นว่าแคนนอนมีผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท
ภายใต้แบรนด์แคนนอนเองมายาวนาน อิมเมจรันเนอร์รุ่นแรกๆ นั้น รองรับงานพิมพ์ขาวดำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ ทำรายได้สูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมจากทุกผลิตภัณฑ์ในส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น ต่อมาแคนนอน จึงได้พัฒนา คัลเลอร์ อิมเมจ รันเนอร์ (Color imageRUNNERTM) เพื่อตอบรับกระแสความต้องการใช้เอกสารสี เพื่องานนำเสนอที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เราคาดว่า Color imageRUNNER จะทำรายได้หลักให้กับ ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่นไม่แพ้เครื่อง imageRUNNER ที่เป็นรุ่นขาวดำ เนื่องจากคุณภาพของสีจากหมึกพิมพ์ของแคนนอน และยังประหยัดต้นทุนกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการนำเอกสารไปจ้างถ่ายเอกสารสีจากร้านค้าภายนอก” นายสมควร กล่าว
กลยุทธ์การตลาด และกลุ่มเป้าหมาย
นายสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น ได้เปิดเผยว่า “Color imageRUNNERTM รุ่น 3100 (iRC3100) ได้รับการพัฒนามาเพื่อตอบสนององค์กรที่เน้นสร้างสรรค์ งานพิมพ์ขาวดำเป็นหลัก แต่หากมีความต้องการพิมพ์เอกสารสีก็สามารถทำได้ แต่ความรวดเร็วในการพิมพ์จะ ไม่เท่ากับ รุ่น iRC3200 ซึ่งเจาะกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ เพราะ iRC3100 เน้นเจาะกลุ่มองค์กรในระดับรองลงมาที่ไม่เน้นการถ่ายเอกสารสีในปริมาณมากนัก จึงตอบสนองความต้องการได้ดีทั้งในด้านเทคโนโลยีและการประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุน
คุณสุพจน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในช่วงแรกของการทำตลาด คัลเลอร์ อิมเมจรันเนอร์ เราจะมุ่งไปที่การจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีกับผู้ใช้ในรูปของงานสัมมนาและโรดโชว์ตามจังหวัดใหญ่ๆ โดยจะ จัดขึ้นอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เราเตรียมงบประมาณไว้ถึง 7 ล้านบาทเพื่อการนี้ โดยในวันที่ 17-18 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค เราจะจัดงานสัมมนาและแสดงเทคโนโลยีด้านการบริหารงานเอกสารครบวงจร ในชื่องานว่า Canon Smart Key: The Archway to Your Success ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยี แบบครบวงจรรวมทั้งเทคโนโลยีของเครื่องอิมเมจรันเนอร์ งานนี้ แคนนอนไม่ได้มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้า แต่เราต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานได้ความรู้ในการเลือกสรรเทคโนโลยีไปใช้เพื่อความสำเร็จในธุรกิจที่มีความต้องการแตกต่างกันไป รวมทั้งยังมีการแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยีอีกด้วย”
เทคโนโลยีเครื่อง “คัลเลอร์ อิมเมจรันเนอร์”
เครื่องบริหารงานเอกสารระบบดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นรุ่น Color imageRUNNERTM C3100 สามารถพิมพ์เอกสารขาวดำด้วยความเร็ว 31 แผ่นต่อนาที พิมพ์สี 7 แผ่นต่อนาที ให้ความละเอียดของงานพิมพ์ถึง 2400 x 600 จุดต่อตารางนิ้ว (dpi) และยังมีคุณสมบัติพิเศษของ Universal Send ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ สแกน หรือแฟกซ์ จากหน้าจอผ่านระบบเครือข่ายได้ และยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการบีบอัดไฟล์ในรูปแบบ PDF-Compact ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บให้เหลือเพียง 1 ใน 10 ของ PDF แบบธรรมดา จึงทำให้การรับ — ส่ง อีเมล์ หรือถ่ายโอนข้อมูลทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น มีสแกนเนอร์สีความเร็ว 44 แผ่นต่อนาที ฮาร์ดดิสก์ขนาด 40 กิกะไบต์ หน่วยประมวลผลแบบคู่ขนาด 250 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 2 ตัว
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Color Laser Copiers, Digital Copiers, Multifunction Facsimiles, Plain Paper Laser Facsimiles, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualisers, SLR Cameras, Video Camcorders, Digital Cameras, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Solar Cells และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 117 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ศุภฤกษ์ ธนาสุวรรณดิถี
ปริญดา นิลทจันทร์
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 704
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
suppharuk_thanasuwanditee @cspl.canon.com.sg
prinda_n@pennermadison.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ