ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐบาลร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมอบหมวกกันน๊อกแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ

ข่าวยานยนต์ Thursday June 10, 2004 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--เอ.พี.ฮอนด้า
ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐบาลร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมอบหมวกกันน๊อคแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศจำนวน 57,980 ใบ พร้อมทำบริการเช็ครถปลอดภัยก่อนเดินทางให้กับผู้ใช้กว่า 112,478 คัน
ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐบาลร่วมส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน โดยร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศกว่า 750 แห่งมอบหมวกกันน๊อคแก่ผู้ใช้ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาจำนวนกว่า 57,980 ใบ พร้อมทั้งทำกิจกรรมบริการตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง และปรับระบบเปิดไฟอัตโนมัติให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ากว่า 112,478 คัน พร้อมประกาศกิจกรรมบริการฟรีต่อเนื่องรับหน้าฝนอีกครั้งช่วง 1-10 กรกฎาคมนี้
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานสรุปตัวเลขการทำกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 1-10 เมษายนที่ผ่านมา จากผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศจำนวนกว่า 750 แห่ง ในโครงการ "ฮอนด้าห่วงใย เช็ครถ ปลอดภัย ก่อนเดินทาง" ว่าได้ทำการมอบหมวกกันน๊อคที่ได้รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งผู้ขับและผู้ซ้อนในช่วงทำกิจกรรมจำนวนกว่า 57,980 ใบ เพื่อสนับสนุนภาครัฐในการรณรงค์ให้ผู้ใช้ได้ใช้หมวกกันน๊อคที่ได้มาตรฐานเพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ
นอกจากนั้น ในการให้บริการปรับแต่งสภาพรถจักรยานยนต์ ให้สามารถเปิดไฟอัติโนมัติในทันทีที่ติดเครื่องยนต์ เพื่อรองรับกฏหมายที่จะบังคับใช้ในต้นปีพ.ศ. 2548 ที่จะถึงนี้ รวมทั้งการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถเพื่อความปลอดภัยอาทิ สภาพเบรค และ หลอดไฟ ได้มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้านำรถเข้ารับบริการจำนวนมากถึง 112,478 คัน
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ ได้กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า ในการร่วมรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในครั้งนี้ ฮอนด้าได้ร่วมกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศใช้งบประมาณทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นมูลค่าหมวกกันน๊อคประมาณ 9 ล้านบาท และมูลค่าอะไหล่และการทำบริการในครั้งนี้ประมาณ 11 ล้านบาท ซึ่งฮอนด้าคาดหวังว่าการทำประโยชน์ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุ และบรรเทาความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
ในส่วนของรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายทั้งฮอนด้าเวฟ125 และ ฮอนด้าโนวาโซนิค ได้พัฒนาให้รองรับการเปิดไฟอัตโนมัติแล้ว และในอนาคตรถรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายก็จะเป็นระบบเปิดไฟอัติโนมัติทุกคัน สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นก่อนหน้าที่ต้องการปรับแต่งสวิทช์เป็นระบบเปิดไฟอัติโนมัติในทันทีที่ติดเครื่องยนต์นั้น สามารถนำรถเข้ารับการบริการได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการฮอนด้าใกล้บ้านได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป
และเพื่อต้อนรับหน้าฝน ฮอนด้าได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศทำกิจบริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์เพื่อความปลอดภัย ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศอีกครั้ง โดยจะให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 10 รายการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หัวเทียน หรือ ยางนอกในราคาพิเศษ รวมทั้งบริการปรับแต่งสวิทช์เป็นระบบเปิดไฟอัตโนมัติสำหรับผู้ที่สนใจ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 10 กรกฎาคม และพร้อมกันนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไปฮอนด้ายังได้ปรับราคาอะไหล่อื่นๆลงอีก 1,100 กว่ารายการให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อได้ง่ายขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการฮอนด้าที่แต่งป้ายสัญลักษณ์แดงขาวกว่า 750 แห่งทั่วประเทศไทย--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ