"สัมมากร นครอินทร์" เปิดตัวใหญ่ แจก "ฮอนด้าแจ๊ซ" ทุกหลัง เจาะตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลางย่านฝั่งตะวันตกเป็นโครงการแรก

ข่าวยานยนต์ Thursday June 10, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เผยทิศทางการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต มุ่งจับตลาด เรียลเอสเตทระดับกลาง บ้านเดี่ยวติดถนนใหญ่ รอบกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก ย้ำเป็นจุดแข็งที่ยืนหยัดให้มีชื่อเสียงในตลาดนี้มาถึง 30 ปีแล้ว พร้อมเปิดตัว "บ้านสัมมากร นครอินทร์" เป็น โครงการใหม่ในปี 2547 แถมด้วยแคมเปญใหญ่ แจกรถฮอนด้าแจ๊ส ให้กับลูกค้าทุกหลังที่มาจอง 19-20 มิ.ย. นี้เท่านั้น
นาย กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีแลนด์แบงก์กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆรอบกรุงเทพฯและปริมณฑลอีก กว่า 700 ไร่ สำหรับเตรียมรองรับการขยายโครงการใหม่ๆ ของบริษัทฯ ในอนาคต เนื่องจากบริษัทฯ เองมีนโยบายดำเนินธุรกิจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นการเจาะตลาด บ้านเดี่ยวในกลุ่มตลาดลูกค้าระดับกลาง ราคาประมาณ 2-8 ล้านบาท บนบริเวณพื้นที่ติดเมืองโดยรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่เพียบพร้อมด้วยสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีและใกล้ชิดธรรมชาติ
"การยืนหยัดอยู่ในธุรกิจเรียลเอสเตทตลอดระยะเวลา 30 ปีของบริษัทฯ ที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถขึ้นโครงการต่างๆ ไปแล้ว 6 โครงการ รวมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 2,000 ไร่ คิดเป็นจำนวน กว่า 4,000 หลังคาเรือน จากการที่บริษัทฯ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นตลาดบ้านเดี๋ยวระดับกลางมาโดยตลอด และก็จะยังคงเน้นกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวต่อไปในอนาคต"
ทั้งนี้หากสังเกตุจากสถิติการโอนอสังหาริมทรัพย์ในปีที่ผ่านของกรุงเทพฯและปริมณฑล มีประมาณ 40,000 ยูนิตเท่านั้น ก็ยังไม่ถึงครึ่งของปีที่เศรษฐกิจบูมมากซึ่งขณะนั้นมีสถิติการโอนกันสูงถึง 1-1.2 แสนยูนิตและถึงแม้ว่าระยะนี้ธุรกิจอสังหาฯจะกระเตืองขึ้นมามากเนื่องจากผู้ประกอบการหันมาขึ้นโครงการใหม่ๆ ส่งผลให้เกิดการแข่งขันด้านการตัดราคาตามมากันอย่างรุนแรงก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังมีความเชื่อมั่นว่า แนวโน้มของตลาดอสังหาฯ โดยรวมจะยังขยายตัวต่อเนื่องได้อีก
นายกิตติพล กล่าวอีกว่า บริษัทฯ จึงตัดสินใจขึ้นโครงการใหม่ "บ้านสัมมากร นครอินทร์" ในปีนี้อีกด้วยมูลค่าทั้งโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท จำนวน 236 หลัง ในย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ติดถนนราชพฤกษ์ บนพื้นที่ทั้งหมด 66 ไร่ ขึ้นเป็นแห่งแรกของกลุ่ม สัมมนากรในย่านกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกนี้ จากแต่เดิมจะมุ่งพัฒนาโครงการแต่เฉพาะในย่าน ฝั่งตะวันออกและด้านทิศเหนือ
ด้วยเห็นว่าพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านตะวันตกจะมีถนนตัดใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายสาย ศักยภาพใน การขยายตัวค่อนข้างมาก จึงจัดซื้อที่ดินเข้ามาไว้ตั้งแต่ปลายปี 2545 และทำเลที่ดินที่ซื้อไว้นั้นเหมาะกับการเดินทางทำงานที่สะดวกกับกลุ่มคนทำงานในย่านถนนสาธร สีลม เยาวราช บางลำพู และอนาคตรถไฟฟ้าจะขยายเส้นทางต่อเชื่อมไปถึง บริษัทฯ จึงตัดสินใจพัฒนาโครงการดังกล่าว
กลุ่มเป้าหมายของโครงการบ้านสัมมากร นครอินทร์ เน้นกลุ่มครอบครัวระดับกลาง คน สมัยใหม่ เพื่อคนทำงานที่ต้องการบ้านในธรรมชาติที่ติดเมือง โดยสามารถสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ด้วยมุมสงบภายในบ้าน และมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าบ้านปกติทั่วไป ดังนั้นความสำคัญของการออกแบบบ้านจึงเน้นตรงที่ Private : ความเป็นส่วนตัว Funtion : องค์ประกอบของบ้านในแต่ละห้องมีความเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน และ Design : การออกแบบที่ให้มีความกลมกลืนความเป็นธรรมชาติ ด้วยแบบบ้านในลักษณะคล้ายตัว C และ L เพื่อให้แต่ละมุมห้องสามารถมองเห็นธรรมชาติของสวนสวยภายในบ้านได้ บริษัทฯ จึงมอบหมายให้บริษัทผู้ออกแบบมืออาชีพระดับชั้นนำข้างนอกมาเป็น ผู้ออกแบบ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของบริษัท โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ จะดำเนินการออกแบบเองทั้งหมด
แบบบ้านที่ออกแบบทั้งหมดเป็นสไตล์โมเดิร์น คอนเท็มโพรารี่ มี 4 แบบ โดยใช้ชื่อแบบบ้านมาจากชื่อดอกบัวชนิดต่างๆ คือ แบบบ้านนลินี มีพื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร แบบบ้านนีรชา มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร แบบบ้านนัทชา มีพื้นที่ใช้สอย 217 ตารางเมตร และแบบบ้านนิโลบล มีพื้นที่ใช้สอย 251 ตารางเมตร พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางต่างๆ ได้แก่ สโมสร สระว่ายน้ำ และยังจัดทำระบบ Access Card Control เป็นระบบการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย
สำหรับเฟสแรก แบ่งพื้นที่มาดำเนินการก่อนจำนวน 20 ไร่ จำนวน 57 หลัง มูลค่าขาย กว่า 300 ล้านบาท ราคาประมาณตั้งแต่หลังละ 5 ล้านบาทถึง 8 ล้านบาท พื้นที่ 70-90 ตารางวา คาดว่าจะดำเนินการขายได้หมดภายในสิ้นปีนี้ และเสร็จสิ้นโครงการทั้งหมดภายใน 3 ปี ขณะนี้มียอดจองไปแล้วกว่า 20%
ดังนั้นเพื่อกระตุ้นยอดขายและเกิดการตัดสินใจซื้อโครงการเร็วขึ้น บริษัทฯ จึงจัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่เข้ามาจองซื้อโครงการเฉพาะในวันพิเศษ 2 วันเท่านั้น คือ วันที่ 19 และ 20 มิถุนายนศกนี้ ด้วยการแจกรถฮอนด้าแจ๊สให้ฟรี 1 คันทุกหลังที่มาจอง นอกจากนั้น ยังแถมการ จัดสวนในสไตล์ Tropical ที่ร่มรื่นให้ฟรีอีกไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ พร้อมแถมชุดเครื่องครัวและ เครื่องปรับอากาศให้ทุกห้องนอนไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ขณะนี้บ้านตัวอย่างพร้อมเสร็จให้เข้าชมได้แล้วโดยสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานขายพื้นที่ของโครงการฯโทร.0-2449-4324-5
โครงการที่ผ่านมา 6 โครงการ ได้แก่ สัมมากรบางกะปิ พื้นที่ 1,200 ไร่ สัมมากรรังสิตคลอง 2 พื้นที่ 90 ไร่ สัมมากรมีนบุรี 1 พื้นที่ 150 ไร่ สัมมากรมีนบุรี 2 พื้นที่ 60 ไร่ สัมมากรรังสิตคลอง 7 พื้นที่ 300 ไร่ สัมมากรนิมิตใหม่ พื้นที่ 200 ไร่
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณภาวินี ชนะพลชัย โทร.0-2946-8470-2--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ