ผมม้าหน้าเตอะแฟชั่นใหม่ใน Autumn / Winter ระบาดใน TREND IN ONE 2004

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน เทรนด์ อิน วัน 2004 ซึ่งจัดโดย อาจารย์อัญชลี ขจรเดชากุล ผู้อำนวยการสถาบันเสริมสวย ลาลิตย์ ณ ห้องนภาลัย บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา
อาจารย์อัญชลี ขจรเดชากุล ผู้อำนวยการ สถาบันเสริมสวยลาลิตย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า "เพื่อเป็นการเผยแพร่ ความรู้และเทคนิคใหม่ ๆ สำหรับช่างผมไทย ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ช่างผมรุ่นใหม่ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งฝึกฝนทักษะให้เกิดความชำนาญ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จที่ทุกคนใฝ่ฝัน"
ภายในงานคึกคักไปด้วยผู้ชมที่ให้ความสนใจ และเหล่าลูกศิษย์ลูกหาที่ยกขบวนกันมาให้กำลังใจเชียร์กันอย่างหนาหูหนาตา อาจารย์พรวิไล บัคเตอร์ หรือที่รู้จักกันในนาม อาจารย์วา คว้ากรรไกรขึ้นเวทีเป็นคนแรก สาธิตแฟชั่นผมในเทรนด์สี POPULACHA ซึ่งเป็นนำเอาเทรนด์สีแดงอมส้มมาเป็นลูกเล่น เพราะเทรนด์สีนี้เป็นสีที่เหมาะกับคนไทย วิธีการทำสีนั้นอาจารย์วาแนะนำให้ทำสีส่วนปลายผมไล่ลงมา และให้ผมส่วนบนยังคงสีดำไว้ จะทำให้ดูคลาสสิก สามารถใช้ในชีวิตประจำวันหรือเป็นแฟชั่นก็ได้ คำว่า "POPULACHA" มาจากชื่อของพลอยชนิดหนึ่งที่มีสีแดงอมส้ม จึงใช้คำนี้ตั้งเป็นชื่อสีให้ดูเก๋ คนจะได้จำง่าย
เมื่อแฟชั่นผมไม่เคยหยุดนิ่ง สถาบันเสริมสวยลาลิตย์จึงได้ขนแฟชั่นผมหลากสไตล์ มาขึ้นเวทีให้ได้ยลโฉม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแฟชั่นใหม่ที่กำลังมาแรงโดยฝีมือของศิษย์เก่าสถาบันเสริมสวยลาลิตย์ ที่ประสพความสำเร็จในหน้าที่การงานมาแสดงทั้งหมด 3 ชุด โดยชุดแรกเป็นแฟนซีหวานทรงผมแบบเกล้าประยุกต์ เรียกได้ว่าสวยทันสมัย ชุดที่ 2 ชุดร้อนแรง เรียกได้ว่าร้อนแรงตั้งแต่เปิดตัว เรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากที่สุด เพราะอาจารย์แต่ละท่านที่ขึ้นโชว์นั้น ลีลาร้ายเหลือหลาย ทรงผมจึงออกแนวเปรี้ยว เอาใจสาวมั่นที่รักแฟชั่น ไม่ยอมตกเทรนด์ สำหรับชุดที่ 3 เป็นชุดสมัยนิยม ทรงผมแบบทั่วไป ทั้งผมสั้น-ยาว ที่ออกมาโชว์โดยการเกล้า การซอย
จบจากแฟชั่นโชว์ของช่างผมคนไทย ช่างผมแนวหน้าจากเบลเยี่ยมก็ไม่น้อยหน้าขึ้นเวที โชว์เทคนิคการตัดผมแนวใหม่ "PUREST CUT" โดย มร.นิโก้ พิวกริมส์ และ มร.ลูโดวิค เบคเกอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่บ่งบอกถึงการย้อนไปสู่ธรรมชาติในเรื่องราวของทรงผม เป็นซอยที่บริสุทธิ์ เน้นเส้นสายของแนวผมให้มีความคมชัด ซอยได้ทั้งผมสั้น-ยาว ทั้งคู่เผยถึงเทคนิคพิเศษว่า การวางกรรไกร เพื่อสไลด์นั้นจะเป็นไปตามแนวเส้นผมซอยไล่ระดับให้ไม่เท่ากันเพื่อให้เส้นผมดูนุ่มนวล และเพิ่มสีสันโดยมีการนำเอาโทนสีมาดึงผมให้ดูมีวอลลูม แต่ยังคงบางส่วนไว้ให้มีสีดำ เพื่อให้เห็นถึงเส้นสายของผม ทั้งนี้เพื่อความสมดุลเข้ากับรูปใบหน้า เป็นแฟชั่นรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานกับทรงผมม้าหน้าเตอะแบบฝรั่งเศส หรือจะเป็นแบบพังค์นิด ๆ ซึ่งมาแรงสุดในช่วง Autumn / Winter นี้ ถือได้ว่าเป็นทรงผมที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจสาวไทยโดยเฉพาะ อาจจะขยายไปถึงญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ แถบเอเชีย
และสุดท้ายไฮไลท์พิเศษเป็นการแสดงโชว์ในคอนเซ็ปต์ "ซอยเหนือเมฆ" โดยอาจารย์มนตรี ขจรเดชากุล ช่างผมคนเก่งของสถาบันเสริมสวยลาลิตย์ ซึ่งได้เผยถึงคอนเซ็ปต์ว่า
" เมื่อพูดถึงคำว่าซอยเหนือเมฆ จะเป็นการเตือนสติตนเองว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ กว่าจะมาเป็นช่างผมที่ได้รับการยอมรับนั้น เราต้องผ่านสิ่งต่างๆ มามากมาย เราไม่ควรลืมตัว และไม่ควรที่จะหยุดนิ่งการเรียนรู้ไว้เพียงแค่นี้ จึงเป็นการโชว์ที่แฝงไว้ด้วยข้อคิด รูปแบบเป็นการซอยกึ่งโชว์ ใช้ นางแบบผมสั้น ซอยสไลด์ให้ใกล้เคียงส่วนเดิม โดยซอยส่วนที่เกินออกไป"
ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางแบบชั้นนำอาทิ รุจิรา ช่วยเกื้อ, ซาร่า มาลากุล เลน, มาริสา แอนนิต้า, รัศมี ทองสิริไพรศรีและเหล่านางแบบจากนิตยสารเปรียวอีกจำนวนมาก เทรนด์ อิน วัน 2004 ไม่เพียงแต่จะเป็นการเปิดประตูสู่โลกแฟชั่นผมเทรนด์ใหม่ที่เป็นการย้อนคืนสู่ธรรมชาติของเส้นผม นอกจากนี้ยังเป็นการนำความรู้ของบุคคลในแวดวงแฟชั่นการออกแบบตกแต่งทรงผม มาเผยแพร่ให้ผู้สนใจได้ศึกษาอีกด้วย ใครที่มางานครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้ความรู้ ยังจะได้ทรงผมแฟชั่นใหม่ ๆ ไปอินเทรนด์กันแบบไม่ตกยุค
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา ,แสงนภา, ชลธิชา--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ