ททท.ร่วมกับ ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวตรัง เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลหน้า

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 14, 2004 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ททท.
การจัดประชุมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง โดย ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2547 ณ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมธรรมรินทร์ มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง จำนวนกว่า 100 คน ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก ชมรมและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลหน้า
ในการจัดประชุมครั้งนี้ มีการสรุปสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ปี 2546 และแนวโน้มการตลาด ซึ่งจังหวัดตรังมีแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยต่อปีร้อยละ 9.91 (นับจากปี 2534-2546) ทั้งนี้ โดยส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ 90 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งมีจำนวนกว่า 50,000 คน ในปี 2546 กลับมีแนวโน้มเฉลี่ยเพิ่มขึ้นในอัตราสูงถึงร้อยละ 42.66 ต่อปี นอกจากนี้ในที่ประชุมได้วิเคราะห์สถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดตรังในภาพรวม โดยชี้ให้เห็นถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค ทางการท่องเที่ยว เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในตลาด เป็นการปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับสถานการณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
อนึ่ง ด้วยในปัจจุบันภาวะการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยวมีความเข้มข้นค่อนข้างสูง ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดตรังจำเป็นต้องให้ความสำคัญในเรื่องการทำการตลาดให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด ตลอดจนขยายฐานตลาดให้กว้างยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะมีความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่สนใจของตลาดต่อไป
แหล่งข่าว ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยว จังหวัดตรัง โทร. 0-7521-5868 ,215580
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ