บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 เตรียมสร้างสถิติใหม่ในปี 2547

ข่าวทั่วไป Monday June 14, 2004 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย)
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเผยวันนี้ว่า ยอดส่งมอบและยอดจองของ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 5 นั้นเข้าหลักหนึ่งพันคันเรียบร้อยแล้ว โดยการส่งมอบรถยนต์ซีรี่ส์ 5 ใหม่ให้กับลูกค้าเหล่านี้จะทำให้ปี 2547 เป็นปีแห่งความสำเร็จมากที่สุดของ บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส 5 ในตลาดประเทศไทย แซงสถิติก่อนหน้านี้ที่ทำได้ในปี 2544 ด้วยยอดขาย 916 คัน
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยได้เริ่มต้นทยอยส่งมอบรถยนต์ซีรี่ส์ 5 ใหม่ให้กับลูกค้าที่สั่งจองในช่วงระหว่างที่รถยนต์เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยูแมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยองกำลังดำเนินการผลิตรถยนต์รุ่นนี้โดยต่อเนื่อง เพื่อย้ำให้มั่นใจว่า ยอดผลิตนั้นสามารถตอบสนองความต้องการที่เติบโตขึ้นโดยสม่ำเสมอของบีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 5 ได้
ดร. ฟรังค์ เริสเลอร์ ประธานบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยเผยว่า "จำนวนยอดจองของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 5 ที่เรากวาดมาได้ในช่วงเวลาสี่เดือนนี้ จัดได้ว่าดีเกินกว่าความคาดหวังของพวกเรา และด้วยการวางแผนการผลิตที่ดี จะทำให้เราสามารถส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์ของเราในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาได้โดยไม่ชักช้า"
ดร. เริสเลอร์ เผยต่อไปว่า "การส่งมอบรถยนต์ที่ได้รับการสั่งจองเหล่านี้จะทำให้ บีเอ็มดับเบิลยู สามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับซีรี่ส์ 5 ในตลาดประเทศไทยได้"
ดร. เริสเลอร์ ยังชี้ว่า "การตอบรับที่ดีเยี่ยมของลูกค้าในประเทไทยที่มีต่อ ซี่รี่ส์ 5 นั้นแสดงให้เห็นว่า บีเอ็มดับเบิลยู มีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อตลาดรถยนต์พรีเมียมในระดับผู้บริหาร เมื่อผนวกความสำเร็จนี้เข้ากับโมเมนตั้มที่เป็นบวกของ ซี่รี่ส์ 7 และ การเป็นผู้นำในเซกเมนต์ของซี่รี่ส์ 3 ติดต่อกันหลายปี แสดงให้เห็นว่า พวกเรามีผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมและเหมาะสมในเซกเมนต์หลักของตลาดรถยนต์หรู"
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 ใหม่นั้นถูกเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ณ ราคา 3.8 และ 4.2 ล้านบาท (สำหรับรุ่น 525i และ 525iSE ตามลำดับ) โดยทั้งสองรุ่นนั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์หกสูบแถวเรียงขนาด 2.4 ลิตรสร้างกำลังสูงสุดได้ 190 แรงม้า และเมื่อผนวกกับเกียร์อัตโนมัติหกสปีด (ครั้งแรกในตลาดเซกเมนต์รถยนต์หรูสำหรับผู้บริหาร) อัตราเร่งจาก 0-100 กม ต่อ ชม. ของ 525i และ 525iSE นั้นสามารถทำได้ภายในเวลาน้อยกว่า 9 วินาที
สำหรับรุ่น SE ของ 525i นั้นได้ผนวกเอาออปชั่นพิเศษอีกสองอย่างเข้าไปในผลิตภัณฑ์ด้วย กล่าวคือ ระบบการปรับองศาการเลี้ยวของไฟหน้า (Adaptive Headlights) และ ระบบ Active Steering ระบบ Active Steering คือระบบอัตราถูกออกแบบเพื่อทำให้รถยนต์มี อัตราทดพวงมาลัยแบบผันแปรไปตามความเร็วของรถยนต์เพื่อให้ ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับ อัตราทดพวงมาลัยที่เหมาะสมที่สุดในทุก ๆ ความเร็วเพื่อความปราดเปรียวและไดนามิกที่สูงขึ้น สำหรับระบบนี้ยังได้รับการเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลนวัตกรรมธุรกิจแห่งเยอรมันในปีที่แล้วในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดใหญ่อีกด้วย
ทำงานหนักเพื่อสร้างสถิติใหม่
วิศวกรและช่างเทคนิคของ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ทำงานอย่างหนักเพื่อประกอบรถยนต์ 525i ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเผยว่า ตัวเลขยอดส่งมอบ และยอดจองที่มีอยู่ของ รถยนต์ซีรี่ส์ 5 นั้นเข้าถึงหลักพันคันเรียบร้อยแล้ว และ ด้วยการส่งมอบรถยนต์ที่มีการสั่งจองเหล่านี้สู่ตลาด จะทำให้ปี 2547 นึ้เป็นปีที่สร้างสถิติใหม่สำหรับซีรี่ส์ 5 แซงเจ้าของสถิติเดิมหรือปี 2544 ที่มียอดขาย 916 คัน
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน
บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2305-8888
แฟกซ์ 0-2654-3115
เว็บไซต์ www.bmw.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ