พินิจมั่นใจคุณภาพชิ้นส่วนยานยนต์-อิเล็กทรอนิกส์ไทย คาดสร้างยอดขายในงาน OTOP-SME-BOI 1.3 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2004 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--บีโอไอ
พินิจมั่นใจคุณภาพชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ของเอสเอ็มอีไทย จะสามารถขายให้กับบริษัทรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถึง 1.3 พันล้านบาท ในงาน OTOP-SME-BOI : MADE IN THAILAND
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงการจัด Business Matchmaking ภายในงาน OTOP-SME-BOI : MADE IN THAILAND ว่า จะเป็นเวทีในการซื้อขายชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศระหว่างบริษัทชั้นนำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์กับผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อยของไทย ซึ่งจะมีเอสเอ็มอีผู้ผลิตชิ้นส่วนมาร่วมกว่า 250 บริษัท และคาดว่าจะเกิดการซื้อขายเป็นมูลค่าอย่างน้อย 1,300 ล้านบาท โดยบริษัทชั้นนำที่จะมาหาชิ้นส่วนประกอบด้วย สยามคูโบต้า ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก และเครื่องจักรกลการเกษตรบริษัท กุลธร เคอร์บี้ และไทยซัมมิต มิตซูบะ อีเล็กทริค ผู้ผลิตตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ บริษัท NIDEC SHIBAURA ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องซักผ้า บริษัท แคนนอน ไฮเทค ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ เครื่องโทรสาร บริษัท ดี เอ็ม ชัยพงษ์ ผู้ประกอบและซ่อมแซม อีกทั้งได้เรียนรู้เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนเพื่อเป็นคู่ค้ากันในอนาคต นอกจากนี้ผู้ซื้อและผู้ขายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เพื่อการส่งออก
ทั้งนี้ แต่ละบริษัทที่ต้องการซื้อชิ้นส่วน จะนำตัวอย่างมาจัดแสดง พร้อมระบุถึงปริมาณความต้องการ ราคา คุณภาพ เทคโนโลยี เป็นต้น เพื่อให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่สนใจได้รับรู้และศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่จะผลิตป้อนให้กับผู้ซื้อ จะได้มีโอกาสพบปะเจรจาธุรกิจกันโดยตรง
งาน Business Matchmaking จะจัดระหว่างวันที่ 14 - 18 มิถุนายน 2547 ตั้งแต่ เวลา 14.00 - 16.00 น. ณ ห้องประชุม 3 อาคาร 9 อิมแพค เมืองทองธานี โดยในวันที่ 15 มิถุนายน มีบริษัทแคนนอนมาพบปะผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อย วันที่ 16 มิถุนายนมีบริษัท ไทย ซัมมิต มิตซูบะ วันที่ 17 มิถุนายนเป็นบริษัทNIDEC SHIBAURA และบริษัท ดี เอ็ม ชัยพงษ์ ผู้ประกอบและซ่อมแซมชิ้นส่วนอะไหล่
และวันที่ 18 มิถุนายน จะมีการบรรยายในหัวข้อ "กลยุทธ์การเจาะตลาดอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในต่างประเทศ ให้ประสบความสำเร็จ" โดย คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ และผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม 3 อาคาร 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ