ตลาดชาเขียวโตฉุดไม่อยู่ "ซัมเมอร์" ขาเขียวพร้อมดื่มใหม่ รุกตลาดอย่างโดดเด่น ร่วมชิงแชร์กว่า 3,400 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--โฟร์ ฮันเดรท พีอาร์
ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ เปิดตัว "ซัมเมอร์" ชาเขียวพร้อมดื่มใหม่ ร่วมชิงเค้กตลาด ชาเขียวพร้อมดื่มก้อนโตปีละกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ปูพรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมการตลาดครบวงจร เพื่อเข้าถึงทุกช่องทาง มั่นใจยอดขายภายในปีนี้ทะลุกว่า 150 ล้านบาท โดยมี MARKET SHARE 5%
นายเรืองยศ วิทวัสการเวช ผู้จัดการแผนกการตลาดภายในประเทศ บริษัท ฟู้ดแอนด์ ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ อาทิ ซัมเมอร์ น้ำว่านหางจรเข้ ชาไทยใส่นม ชาจีนอูลอง ดุสิตา สปาเก็ตตี้ซอส เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มใหม่ ภายใต้ชื่อ "ซัมเมอร์" หรือ Zummer เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้ชีวิตอย่างคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพแบบมีสไตล์ และมุ่งเน้นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว
"ซัมเมอร์" เป็นเครื่องดื่มชาเขียวเพื่อสุขภาพ ที่ทำจากใบชาแท้คุณภาพสูงจากแหล่ง ปลูกชาที่ดีที่สุด ไม่เจือสี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย โดยมีกระบวนการผลิตตามวิธีการชงชาที่ถูกต้อง ทำให้ได้รสชาดของชาแท้และมีกลิ่นหอมของใบชา ซึ่งมาจากโรงงานผลิตได้มาตราฐาน GMP HACCP และได้รับเครื่องหมายไทยแลนด์แบรนด์ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพและรสชาติรวมทั้งมาตรฐานในการผลิต ทั้งนี้ ซัมเมอร์ชาเขียวมีให้เลือกแบบขวดเพ็ทขนาด 350ml และ 600ml รวม 2 รสชาดคือ ซัมเมอร์ชาเขียว และซัมเมอร์ชาเขียวสูตรไม่มีน้ำตาล
"ทุกวันนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หันมาใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งนับเป็นเครื่องดื่มที่มีอัตราเติบโตเร็วที่สุด ส่งผลให้ตลาดรวมของชาเขียวมีการเติบโตตามไปด้วย จากที่เติบโตต่อเนื่องจาก 400 ล้านบาทในปี 2545 เป็น 1,500 ล้าน บาท ในปี 2546 และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มเป็นมากกว่า 3,400 ล้านบาท ทางเอซี นีลซัน ประเมินเอาไว้ว่า สิ้นปี 2547 คนไทยจะมีอัตราบริโภคชาเขียวรวม 90 ล้านลิตร หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 3,400 ล้านบาท" นายเรืองยศ กล่าว
สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและรวดเร็วในกลุ่มผู้บริโภค เช่น การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร เนื่องจากเป็นสื่อที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมการตลาด และจัดบู๊ธชิมสินค้าตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคใกล้ชิดกับสินค้ามากขึ้น และในปี 2548 บริษัทฯจะเน้นกลยุทธ์การจัดกิจกรรมการตลาดมากขึ้น เพื่อให้แบรนด์และสินค้าเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เช่น การจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการเป็นสปอนเซอร์ในรายการต่าง ๆ ทั้งสื่อวิทยุและทีวี เป็นต้น
นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมช่องทางการจำหน่ายเพื่อกระจายสินค้าไว้หลายช่องทาง อาทิ ซูเปอร์สโตร์และดิสเคาท์สโตร์ต่าง ๆ รวมทั้ง ซูเปอร์มาร์เก็ต, โรงแรมและรีสอร์ท, ร้านอาหารและภัตตาคาร โรงพยาบาล รวมทั้งสนามกอล์ฟและสถานออกกำลังกายชั้นนำ โดยเน้นการจัดเรียงสินค้า และสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ให้เป็นที่โดดเด่น เพื่อให้ผู้บริโภค รู้จัก คุ้นเคย และหาผลิตภัณฑ์ซัมเมอร์มาบริโภคได้ง่ายขึ้น
นายเรืองยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในส่วนของชาเขียวพร้อมดื่มซัมเมอร์ภายในสิ้นปีไว้ที่ 150 ล้านบาท และในปีหน้าตั้งเป้าหมาย ซัมเมอร์ชาเขียว จะมีMARKET SHARE ที่ 10% และเราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
เสนอข่าวในนาม บริษัท ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) โดย โฟร์ ฮันเดรท พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง -- โทร. 01-913-1291--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ