ททท. เตรียมปั้นเมืองพัทยา เป็นศูนย์กลางกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวติดตลาดโลก

ข่าวกีฬา Wednesday June 16, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--ททท.
ททท. มุ่งสร้างภาพลักษณ์เมืองพัทยา สู่ศูนย์กลางกีฬาและการท่องเที่ยว ตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย หลังพบแนวโน้มนักท่องเที่ยวให้ความสนใจกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว คาดเป็นจุดเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด นอกเหนือไปจากจุดขายด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่ติดตลาดอยู่ในขณะนี้
นายสันชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ภาคตะวันออกของไทยถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของประเทศไทย นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีจุดเด่นของสินค้าทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งธรรมชาติ หาดทราย ชายทะเล และสวนผลไม้ตามฤดูกาล โดยในปีที่ผ่านมา ภาคตะวันออกมีรายได้จากนักท่องเที่ยวถึง 5.3 หมื่นล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3.1 ล้านคน และชาวไทยจำนวน 5.9 ล้านคน
ททท. มองว่าภาคตะวันออกเป็นภาคที่มีโอกาสเติบโตอีกมาก จะเห็นได้ว่าในแง่ธุรกิจการท่องเที่ยวขณะนี้มีการลงทุนในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น เช่น อันเดอร์วอเตอร์เวิล์ด หรือกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก และอควาเรียม ในอนาคตเชื่อว่าจะมีอีกหลายโครงการในลักษณะนี้ และเนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิจะเปิดใช้ในปี 2548 ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปชลบุรี ระยอง และจังหวัดในแถบนี้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลอีกประการหนึ่งที่ทำให้การท่องเที่ยว การลงทุนต่างๆ ในแถบนี้มีอัตราการเติบโตสูง” นายสันติชัยกล่าว
และด้วยศักยภาพของภาคตะวันออก ขณะนี้ ททท. จึงต้องเร่งดำเนินการด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวในแถบนี้อย่างเข้มข้น ล่าสุดเตรียมจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวสีสันตะวันออก” (Unseen Season of The East) ระหว่างวันที่ 16 — 18 ก.ค. 2547 โดยรูปแบบงานนอกจากจะเป็นเรื่องของเทศกาลท่องเที่ยวภูมิภาคแล้ว ยังเน้นเรื่องการแข่งขัน Pattaya International Beach Challenge มีการแข่งขันกีฬา วอลเล่ย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด เอ็กซ์เกมส์ ฟันด์รัน แข่งขันตกปลา และแรลลี่ เป็นไฮไลท์พร้อมดึงนักกีฬาจากชาติในเอเชียกว่า 10 ประเทศร่วมแข่งขันหวังสร้างสีสันให้เมืองพัทยา กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออก ในระยะยาวต่อไป
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ ททท. โทร 02-250-5500 ต่อ 1555,1558.1560 โทรสาร 02-250-5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ