ทรู มอบเงินล้านสนับสนุนโรงเรียนสังกัด กทม สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู ร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ มอบงบประมาณให้โรงเรียนสังกัด กทม. หนึ่งล้านแปดหมื่นแปดพันบาท สนับสนุนโครงการโรงเรียนนำร่องวิทยาศาสตร์และไอซีที รวมโครงการห้องเรียนทรู 4 ห้องเรียน มุ่งสร้างเครือข่าย เพื่อขยายผลเผยแพร่ความรู้สู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร มอบเงินจำนวน 1,088,000 บาท (หนึ่งล้านแปดหมื่นแปดพันบาท) ให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนโครงการห้องเรียนทรู 30 โรงเรียน โครงการโรงเรียนนำร่องวิทยาศาสตร์ 9 โรงเรียน และไอซีทีอีก 20 โรงเรียน เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครขยายผลและเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านไอซีที ด้านธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและด้านศิลปะวัฒนธรรม ไปสู่กลุ่มครูและเยาวชนในรูปแบบต่างๆ โดย ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ฝ่ายการศึกษา เป็นผู้แทนรับมอบทุน ในวันที่ 16 มิถุนายน 2547 ณ อาคารทรูทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษกนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเร- ชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู มีนโยบายร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้กับสังคมไทยอย่างจริงจัง โดยเริ่มต้นจัดโครงการห้องเรียนธรรมชาติ ห้องเรียนวัฒนธรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ และห้องเรียนไอซีที กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องมาแล้วกว่า 10 ปี และนับจากปีนี้เป็นต้นไป มีนโยบายที่จะขยายผลการเรียนรู้ ด้วยแนวคิดการสร้างกลุ่มบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อสามารถนำความรู้ไปเผยแพร่และสร้างเครือข่ายขยายผลสู่โรงเรียน ครู และเด็กนักเรียน ต่างๆ โดยมีเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และจะเน้นการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และไอซีทีเป็นหลัก เนื่องจากมีความสำคัญต่อการก้าวสู่โลกแห่งเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว อันเป็นที่มาของโครงการโรงเรียนนำร่องวิทยาศาสตร์และโครงการโรงเรียนนำร่องไอซีที ที่คาดหวังว่าจะเป็นศูนย์กลางในการกระจายความรู้สู่ โรงเรียน ครู และเด็กนักเรียนทั่วประเทศอย่างยั่งยืน
สำหรับ โครงการวิทยาศาสตร์นำร่อง และโครงการไอซีทีนำร่อง นั้น ทรู ได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้กับตัวแทนโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีโรงเรียนที่สนใจและส่งตัวแทนประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน ครู เข้ามาร่วม เป็นจำนวนกว่า 200 คน และยังเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการสัมมนาดังกล่าว จัดทำโครงการขยายผลและเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และไอซีที เพื่อเสนอขอทุนสนับสนุนกิจกรรมจาก ทรู
การมอบทุนสนับสนุนนั้น พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนนำร่องด้านไอซีที จำนวน 20 โรงเรียน และ โรงเรียนนำร่องด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน 9 โรงเรียน โดยพิจารณาจากโครงการที่แต่ละโรงเรียนนำเสนอว่า มีความน่าสนใจและแต่ละโรงเรียนจะสามารถขยายผลไปสู่โรงเรียนอื่นๆ อย่างน้อย 5 โรงเรียน ซึ่งจะเป็นการสร้างเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์และไอซีที ช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน และสามารถพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์และไอซีทีในที่สุด
นอกจากนี้ยังมอบทุนสำหรับโครงการห้องเรียนทรู ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 แห่ง เพื่อสนับสนุนให้ครูและเยาวชนในโรงเรียนสามารถจัดกิจกรรมเรียนรู้ในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านวิทยาศาสตร์และไอซีที ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทุนสนับสนุนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มอบแก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพ มหานครจำนวน 59 โรงเรียน ในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 1,088,000 บาท (หนึ่งล้านแปดหมื่นแปดพันบาท) โดยทำพิธีมอบวันที่ 16 มิถุนายน 2547 นี้ นายศุภชัยกล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
คุณอุไรรัตน์ / ณวนุช / โปรดปราณ / สุธิดา โทรศัพท์ 0-2643-9691 กด 1-3
คุณประภาส จรสรัมย์ / คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2-662-0484 หรือ 0-9870-7335--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ