รายการ เลดี้ โซน ออกอากาศวันอังคารที่ 22 มิ.ย. เวลา 16.30 น. ทางไอทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รักสุขภาพ กับการ "หัวเราะ" บำบัดโรคกาย-ใจ ใน 'เลดี้ โซน'
คนทุกยุคทุกสมัย มักจะบอกว่า การหัวเราะ สามารถรักษาโรคได้ทุกชนิด และช่วยให้ไม่แก่เร็ว แต่จะหัวเราะอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น รายการ "เลดี้ โซน" วันอังคารที่ 22 มิถุนายนนี้ สองพิธีกร "วุ้นเส้น วิริฒิพา - ตี้ สมเจตน์" มีวิธีการหัวเราะตามจุดต่างๆ ที่จะช่วยรักษาอาการเครียด และแก้โรคอกหักได้ จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม พร้อมความสนุกสนานกับกลุ่ม หญิงไทยช่างสงสัยอย่าง "จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์", "สุ่ย-พรนภา เทพทินกร" และ สาว FHM"มินนี่-มินชิสา สุขสังวาลย์"
"ทุกส่วนในร่างกายของเราสามารถหัวเราะได้ อย่าง แขนและขาหัวเราะ ก็ให้เราหัวเราะพร้อมกับเขย่าแขนและขาไปด้วย สะโพกหัวเราะ ให้เราหัวเราะพร้อมกับส่ายสะโพกไปด้วย เช่นเดียวกับ ก้นหัวเราะ ที่เวลาเราหัวเราะก็ให้ส่ายก้นไปด้วย ซึ่งหลังจากเราหัวเราะด้วยส่วนต่างๆ ของร่างกายไปแล้วให้เราหลับตา แล้วนิ่งสักพัก จากนั้นจับจุดต่างๆ ของร่างกายว่า มีส่วนใดที่ผิดปกติหรือไม่ หรือ ถ้ารู้สึกว่าร่างกายร้อน อบอุ่น แสดงว่าร่างกายยังแข็งแรงอยู่
การหัวเราะ จะช่วยบำบัดโรคทางกายและทางใจได้ อย่างเช่น คนที่กำลังอกหัก บางคนถึงกับ ท้อแท้หมดหวัง กินข้าวไม่ได้ กินอะไรไม่ลง ทำให้ร่างกายอ่อนแอ หงอยเหงาเศร้าซึม ซึ่งเราต้องดูว่า ตัวของเรามีอาการอยู่ที่ไหน แล้วให้เราหัวเราะที่ตรงนั้น เช่น ถ้าเราคิดมาก จนเกิดอาการเครียด ความเครียดจะอยู่ที่ศรีษะ ก็ให้เราหัวเราะที่ศรีษะ โดยหลับตา และหุบปาก แล้วออกเสียง "อูม" อยู่ในปากแต่สำหรับคนที่กำลังอกหัก ไม่ควรที่จะอยู่คนเดียว เพราะจะทำให้คิดมากจนฟุ้งซ่าน เกิดอาการเครียด ซึ่งช่วงเวลานี้ควรอยู่กับเพื่อนจะดีกว่า อาจจะไปเที่ยว ไปเดินช็อปปิ้ง ก็ได้จะได้สบายใจขึ้น"
คนรักสุขภาพทั้งหลาย ไม่ควรพลาดชมเรื่องราว "การหัวเราะรักษาโรค" ได้
ในรายการ "เลดี้ โซน" วันอังคารที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 16.30 - 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ