เมเจอร์ โบว์ล จุดพลุธุรกิจโบว์ลิ่งรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ "เมเจอร์โบว์ล ฮิต" ดึงผู้บริหารใหม่เสริมทัพ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป
เมเจอร์ โบว์ล รีแบรนด์และปรับภาพลักษณ์ใหม่เป็น "เมเจอร์ โบว์ล ฮิต (Major Bowl Hit)" พร้อมดึงผู้บริหารใหม่ "นัยสันต์ จันทรศรี" เสริมทัพเตรียมขยายงานธุรกิจโบว์ลิ่งครั้งใหญ่ เผยแผนปี 2547 ขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวม 6 สาขา 90 เลน โดยใช้งบลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ครองความเป็นผู้นำในธุรกิจโบว์ลิ่งอย่างต่อเนื่อง มั่นใจกลยุทธ์การรีแบรนด์และปรับภาพลักษณ์ใหม่พร้อมจัดแคมเปญส่งเสริมการขายซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้และเพิ่มจำนวนลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ประมาณ 30% พร้อมชูพรีเซ็นเตอร์ใหม่ "พอลล่า เทเลอร์" ตัวแทนคนรุ่นใหม่
นายไบรอัน ฮอล์ COO-Chief Operating Officer หรือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรที่สุดในประเทศ โดยมีทั้งธุรกิจโรงภาพยนตร์,ธุรกิจโบว์ลิ่งและคาราโอเกะ,ธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่,ธุรกิจโฆษณาในโรงภาพยนตร์ และฟิตเนสเซ็นเตอร์ ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้ไว้ปีละ 30% โดยเฉพาะธุรกิจโบว์ลิ่งและคาราโอเกะนั้นมีอัตราการเติบโตของรายได้ค่อนข้างดี คาดว่าหลังจากการรีแบรนด์และปรับภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมขยายสาขาในปีนี้แล้ว เมเจอร์ โบว์ล จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 30% ในปี 2546 ที่ผ่านมาธุรกิจโบว์ลิ่งและคาราโอเกะสามารถทำรายได้รวม 295.56 ล้านบาท คิดเป็น 12% ของรายได้รวมทั้งหมดของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ 2,463 ล้านบาท
ในปีนี้เป็นปีที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มุ่งเน้นการขยายการลงทุนในส่วนของธุรกิจโบว์ลิ่งเป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์ เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถทำรายได้ได้ดีรองจากธุรกิจโรงภาพยนตร์ ซึ่งการขยายงานครั้งนี้นับเป็นครั้งใหญ่ บริษัทฯจีงได้ดึงผู้บริหารใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยบริหารงานให้มีความคล่องตัวและเพิ่มประสิทธิภาพของงานให้มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยได้แต่งตั้ง คุณนัยสันต์ จันทรศรี เป็น CBO-Chief Bowling Officer หรือประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายโบว์ลิ่ง ของ เมเจอร์โบว์ล ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานอยู่ในแวดวงการตลาดมานานถึง 16 ปี ล่าสุดเคยทำงานเป็น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดหลังการจำหน่าย และผู้จัดการฝ่ายขายภาคกลาง 1 ของบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
นายนัยสันต์ จันทรศรี CBO-Chief Bowling Officer หรือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายโบว์ลิ่ง ของเมเจอร์ โบว์ล กล่าวว่า เมเจอร์โบว์ล ได้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิดสาขาที่สุขุมวิท-เอกมัย เมื่อปี 2540 ทิศทางของธุรกิจโบว์ลิ่งนั้นมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น รวมทั้ง เป็นอีกหนึ่งของธุรกิจบันเทิงที่สามารถสร้างรายได้ได้ค่อนข้างดี สำหรับในปี 2547 เมเจอร์ โบว์ลมีแผนการขยายการลงทุนโดยจะขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 6 สาขา 90 เลน ใช้งบลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ได้แก่ สาขาฉะเชิงเทรา 12 เลน, อุดรธานี 16 เลน, ทองหล่อ 8 เลน, บางนา 14 เลน, บางกะปิ 16 เลน และปิ่นเกล้า 24 เลน ปัจจุบัน เมเจอร์ โบว์ล มีสาขาที่เปิดให้บริการ 9 สาขา 224 เลน ดังนั้น ณ สิ้นปี 2547 เมเจอร์ โบว์ล จะมีสาขารวม 15 สาขา 314 เลน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ประมาณ 400 ล้านบาท สำหรับภาพรวมของธุรกิจโบว์ลิ่งนั้นมีจำนวนเลนรวมทั้งสิ้น 850 เลน และมีมูลค่าตลาดรวมโดยประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเมเจอร์ โบว์ล เป็นผู้นำธุรกิจโบว์ลิ่งซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาด 40% ส่วนในปี 2548 มีแผนการขยายสาขาเพิ่มที่ แจ้งวัฒนะ อ้อมใหญ่ สยามพารากอน และในต่างจังหวัด
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ COO-Chief Marketing Officer หรือ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดในการรีแบรนด์และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ว่า เมเจอร์ โบว์ล เป็นผู้สร้างคำว่า "Boutique Bowling(บูติก โบว์ลิ่ง)" ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่ เมเจอร์ โบว์ล สาขาพระราม 3 โดยต้องการที่จะสร้าง Trend Fashion ของการเล่นโบว์ลิ่งขึ้นมาใหม่ให้โบว์ลิ่งเป็นมากกว่ากีฬาหรือการแข่งขัน แต่จะเป็นไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ของวันพักผ่อน และการสังสรรค์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีในกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงาน
และในปีนี้ เพื่อให้ภาพของความเป็น Boutique Bowling ชัดเจนมากขึ้น และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความแปลกใหม่ ทันสมัย และล้ำสมัยอยู่ตลอดเวลา เมเจอร์ โบว์ล จึงได้สร้างคำที่มีความหมายเป็นเหมือน Nick name หรือ ชื่อเล่น ที่จะนำเสนอความเป็น เมเจอร์ โบว์ล ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น นั่นคือคำว่า "HIT" พร้อมกับสโลแกนใหม่ คือ "ที่เดียว..ทันทุกกระแสฮิต (LET'S GO HIT)" ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้เป็นสถานที่รวบรวมทุกสิ่งที่เป็นที่ฮิต และเป็นที่นิยมทั้งในปัจจุบันและอนาคต
สำหรับความหมายของคำว่า "HIT" หมายถึง การที่ลูกโบว์ลิ่ง กลิ้งไปโดนพิน ซึ่งมีความหมายโดยนัยที่ซ่อนอยู่ เพื่อตอบความเป็น Major Bowl Hit นั่นคือ
Hit Society : ที่นี่ คือ สถานที่ที่กลุ่มคนชั้นนำ คนดัง Celebrity ในสังคมชอบที่จะมาสังสรรค์กัน ด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ทันสมัย เหมาะจะเป็นแหล่งบันเทิงแห่งใหม่อย่างแท้จริง ที่ประกอบด้วย โบว์ลิ่งระดับ World Class, Karaoke Room ที่ทันสมัย,Bar & Restaurant ที่สุด Hip
Hit Music: ทุกๆ คน ที่มาที่นี่จะได้ฟังและสนุกกับเสียงเพลงใหม่ ๆ ที่ Up Date Trend อยู่ตลอดเวลา จากซีกโลกหนึ่งมาอีกซีกหนึ่ง
Hit Sport :ทำให้ทุกคนรู้สึกว่ากีฬาโบว์ลิ่งเป็นมากกว่ากีฬาสำหรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
Hit Fashion & Treand : แหล่งรวมของแฟชั่นชั้นนำจากทุกมุมโลก รวมถึง ทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อาหาร เทรนด์ใหม่ๆ
โดยได้พรีเซ็นเตอร์ คือ พอลล่า เทเลอร์ ซึ่งเป็นดาราและนางแบบวัยรุ่นมาเป็นตัวแทนในการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของ เมเจอร์ โบว์ล ซึ่งสามารถนำเสนอได้ถึง ความทันสมัย สดใส มีความคล่องแคล่วว่องไวตลอดเวลา ตลอดจนได้รับเกียรติจาก คุณสมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ เป็นผู้ทำเพลงภาพยนตร์โฆษณาให้อีกด้วย
คาดว่าการรีแบรนด์และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่หลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว ส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 30%โดยได้ใช้งบในการโฆษณาประชาสัมพันธ์การรีแบรนด์และปรับภาพลักษณ์ใหม่ทั้งสิ้น 50 ล้านบาท ผ่านสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนตร์โฆษณา, Press Ad, Magazine Ad, Cinema Ad, Radio Spot, P.O.P และงาน Below the Line ต่างๆ ตลอดจน มี Marketing Compaign ออกมา Support ด้วยการออกบัตรสมาชิก เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยบัตร U-Hit สำหรับนักศึกษา Smart-Hit สำหรับบุคคลทั่วไป และบัตรสะสมแต้ม Hit Reward เพื่อสร้างความถี่ในการให้กลับมาใช้บริการ Major Bowl Hit
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ : คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532
533 โทรสาร 0-2511-5821--จบ--
-ดพ/ขธ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ