กองทัพเรือ จัดงานในวันที่ ๑๘ มิถุนายน วันคล้ายวันสถาปนากรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday June 17, 2004 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ เป็นหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ เป็นหน่วยที่ ๓๑ และจัดอยู่ในส่วนยุทธบริการ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ ๑๘ มิถุนายน ๒๔๗๑ ในนาม "หอวิทยาศาสตร์" เป็นหน่วยงานหนึ่งของกรมเสนาธิการทหารเรือ มีภารกิจ คือ การวิเคราะห์ทางเคมี การทดสอบทางฟิสิกส์ และการทดลองทางไฟฟ้า เนื่องจากขอบเขตและภารกิจของงานทางด้านวิทยาศาสตร์ที่รองรับหรือสนับสนุนกิจการของกองทัพเรือเพิ่มมากขึ้น จึงมีการเปลี่ยนฐานะจาก "หอวิทยาศาสตร์" เป็น กองวิทยาศาสตร์ทหารเรือ และ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ตามลำดับโดยขึ้นตรงกองทัพเรือจัดอยู่ในส่วนกิจการพิเศษ ต่อมาเมื่อพุทธศักราช ๒๕๔๔ กองทัพเรือได้จัดการบริหารส่วนราชการใหม่ และกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือเป็นหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ และจัดให้อยู่ในส่วนยุทธบริการ ปัจจุบันมีที่ตั้งอยู่บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย ๓ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ มีหน้าที่ อำนวยการประสานงาน แนะนำ กำกับและดำเนินงานเกี่ยวกับงานวิจัย และพัฒนากิจการทางวิทยาศาสตร์ของกองทัพเรือ การส่งกำลังบำรุงพัสดุสายวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และทดสอบพัสดุ การปฏิบัติและการป้องกันทางนิวเคลียร์ ชีวะ เคมี ตลอดจนให้การฝึกศึกษาและอบรมทางวิชาการวิทยาศาสตร์และวิชาการอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย ปัจจุบันมี พลเรือตรี โสภณ บำรุงผล เป็น เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ครบรอบ ๗๖ ปี กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา ในวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๔๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ทั้งนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการปัจจุบัน และอุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการ ผู้ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้ ยังได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้าง กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ และ จัดแสดงผลงานด้านต่าง ๆ ของกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือด้วยขอเชิญข้าราชการและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานและชมการแสดงผลงานต่าง ๆ ได้ ณ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ถนนพุทธมณฑล สาย ๓ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ