สจส. จัดอบรมวินัยจราจร

ข่าวทั่วไป Thursday June 17, 2004 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม.จัดกิจกรรมอบรมวินัยจราจรให้กับนักศึกษาสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้ความรู้ด้านจราจร กระตุ้นจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาจราจร และปัญหาอุบัติเหตุจราจร รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้มีวินัยในการใช้รถใช้ถนนและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง
นางอรุณี วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม.กล่าวว่า ปัจจุบันสถิติการเกิดอุบัติเหตุจราจรมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุสำคัญคือการละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร สำนักการจราจรและขนส่งตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงจัดโครงการรณรงค์วินัยจราจรขึ้นเพื่อปลูกฝังพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ดีให้กับเยาวชน เริ่มจากเด็กนักเรียนและขยายผลสู่นักศึกษาในมหาวิทยาลัย โครงการดังกล่าวมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจรพร้อมทั้งปลูกฝังวินัยที่ดีในการใช้รถใช้ถนนให้กับทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคนเดินเท้า เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยชิน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีการอภิปรายในหัวข้อ วัยรุ่นกับวินัยจราจร โดยมีผู้แทนจากสถาบันการศึกษาที่ไปจัดอบรม ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้แทนจากองบัญชาการตำรวจนครบาลและจากสถานีวิทยุ สวพ.91 ร่วมอภิปราย ทั้งนี้กำหนดจัดอบรม 8 รุ่น ๆ ละ 100 คน รวม ผู้เข้ารับการอบรม 800 คน ดังนี้ รุ่นที่ 1,2 ในวันที่ 18 มิ.ย.47 นี้ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 3,4 วันที่ 23 มิ.ย.47 ที่สถาบันราชภัฏพระนคร รุ่นที่ 5,6 วันที่ 25 มิ.ย.47 ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต และรุ่นที่ 7,8 วันที่ 30 มิ.ย.47 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นางอรุณีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินโครงการนี้นอกจากจะสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังพฤติกรรมที่ถูกต้องให้กับเยาวชนแล้ว ยังช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุจราจร เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ดีการลดปัญหาการจราจรให้สำเร็จนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนในการปฏิบัติตามกฎจราจร มีวินัยและมีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกันด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ