ซีดีจี ผสานพลังร่วมกับตาวิเศษส่งเสริมเด็กรักการอ่านด้วยละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน ชุด "ท่องโลกนิทานหรรษา"

ข่าวทั่วไป Thursday June 17, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--กลุ่มบริษัทซีดีจี
ซีดีจี จับมือตาวิเศษ จัดกิจกรรม "ละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน"รณรงค์รักการอ่าน ชุดท่องโลกนิทานหรรษาเพื่อปลูกฝังทัศนคติ สร้างเสริมการพัฒนาทักษะให้เด็กเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการอ่าน และส่งเสริมตัวอย่างการอ่านด้วยรูปแบบต่างๆ ที่โรงเรียนจัดกิจกรรม และเปิดเวทีฝึกเด็กทั้งในโรงเรียนนำสู่การฝึกฝนที่บ้าน เพื่อทำลายสถิติไทยอ่านหนังสือน้อยลง 2.99 นาทีต่อวัน โดยนำร่องรณรงค์ 53 โรงเรียน ในกรุงเทพฯและปริมณฑลเจ้าแห่งธุรกิจไอที ให้ความสำคัญรณรงค์ให้เด็กรักการอ่านมากขึ้น โดยทำการปลูกฝังผ่านสื่อรูปแบบละครเด็กของตาวิเศษนายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรในประเทศไทย มาเป็นเวลา 36 ปี เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทซีดีจีได้ร่วมมือกับสมาคม สร้างสรรค์ไทย จัดกิจกรรมโครงการ "ละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน รณรงค์รักการอ่าน โดยการใช้สื่อละครชุด " ท่องโลกนิทานหรรษา " เพื่อเป็นการช่วยเสริมสร้างและปลูกฝังการรักการอ่านอีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้มีพื้นฐานสำคัญในการเรียนรู้สู่โลกแห่งความรู้ด้านอื่นๆในสังคมต่อไป
"เราเป็นส่วนของภาคธุรกิจเอกชนในภาคส่วนของธุรกิจไอที ที่ให้ความสำคัญกับการปลูกฝัง"ให้เยาวชนของเรามีพื้นฐานในเรื่องการรักการอ่านเพราะว่าการอ่านจะเป็นทางนำไปสู่โลกกว้างในมิติอื่นๆ ที่เยาวชนจะเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติในอนาคต " ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทซีดีจีกล่าว
นอกจากนี้ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทซีดีจี กล่าวด้วยว่ากลุ่มบริษัทซีดีจี ได้คำนึงถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมสังคม ในรูปแบบต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยจะเน้นที่การสร้างพัฒนาการให้แก่เยาว์ชนทั้งด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา โครงการ" ละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน"รณรงค์รักการอ่านนี้ นับว่าเป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยให้เยาวชนพัฒนาสุขภาวะในด้านต่างๆ เพื่อสู่การพัฒนาในสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไป
ตาวิเศษ ชี้เด็กไทยยังใช้เวลาไม่เป็นประโยชน์ คาดว่าละครเยี่ยมโรงเรียนจะปลูกฝัง สร้างพื้นฐานรักการอ่านให้เด็กอย่างได้ผลคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย กล่าวว่านับเป็นเรื่องที่มีคุณค่าอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัทซีดีจี ซึ่งเป็นภาคธุรกิจเอกชนเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วมที่จะพัฒนาเด็ก เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ เพราะปัจจุบันเด็กไทยอ่านหหนังสือน้อยมากส่วนใหญเอาเวลาไปทำในสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์กับตนเอง ทำให้เสียสมาธิ
ในการเรียน การเรียนรู้ในเรื่องที่เป็นประโยชน์ลดน้อยลง จึงได้จัดโครงการ "ละครสัญจรเยี่ยมโรงเรียน"รณรงค์รักการอ่านชุด "ท่องโลกนิทานหรรษา"ขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 28 ก.ค. 2547 โดยใช้ศิลปะการละครเป็นสื่อนำเสนอด้วยละคร นิทานเพลง ที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย สอดแทรกความรู้คุณธรรม และสิ่งแวดล้อม เป็นการจุดประกายทางความคิด ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ มีทัศนคติที่ดีต่อการอ่าน สร้างพื้นฐานการรักการอ่านให้เด็กตั้งแต่เยาว์วัยและเพื่อให้สอดคล้องกับปี "ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้" ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ คุณหญิงชดช้อยกล่าว
ละครใช้เค้าโครงเรื่องนิทานอีสป และนิทานพื้นบ้านดึงดูดความสนใจละครที่นักอ่านน้อย จะได้รับชมนั้นมาจากนิทานอีสปที่ชื่นชอบกัน เรื่อง "กระต่ายกับเต่า" จะแพ้ชนะกันด้วยชั้นเชิง การอ่านที่เหนือชั้นกว่า และนิทานพื้นบ้าน "สังข์ทอง " เด็กน้อกตัญญู และรักสิ่งแวดล้อม สุดท้ายเป็นการสรุปพลังรักการอ่าน ที่สนุกสนาน ด้วยเนื้อหาสาระที่เชิญชวนให้เด็กรักการอ่าน และเกมส์รักการอ่าน เพื่อทดสอบกับนักอ่านน้อย ที่ร่วมกิจกรรมที่สนุกสนาน และได้รับความรู้ และปิดท้ายด้วยการปฏิญาณตนของนักอ่านน้อย ที่จะร่วมพลังให้คำมั่นสัญญายืนยันว่าจะอ่านและรักการอ่านมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จรีย์วิบูล บุญชนะโกศล, สุรินทร์ทิพย์ เดชประยูรทรัพย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทซีดีจี
โทร. 0-2678-0200 ต่อ 2996-9 --จบ--
-นห-

แท็ก ซีดีจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ