อาร์.เอส.ฯ ฟันธง ปีนี้ไลเซนซิ่งโต ส่งลิขสิทธิ์ “ ฟิล์ม” บุกตลาด หลังปลื้มยอดขาย “ แดน-บีม ”

ข่าวทั่วไป Thursday August 11, 2005 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
อาร์.เอส. โปรโมชั่น เดินหน้าลุยธุรกิจไลเซนซิ่ง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการเปิดตัวลิขสิทธิ์ แดน — บีม ล่าสุด เปิดตัวลิขสิทธิ์ ฟิล์ม — รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้องหนุ่มสุดฮ็อต ด้วยการขายลิขสิทธิ์ให้สินค้าประเภทเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันกลุ่ม เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของที่ระลึก เครื่องเขียนและของตกแต่งบ้าน เชื่อมั่นได้รับการตอบรับไม่น้อยหน้าสินค้าลิขสิทธิ์แดน - บีมอย่างแน่นอน พร้อมโชว์ศักยภาพการโปรโมทและช่องทางขายผ่านพันธมิตรและบริษัทในเครือดันสินค้าแจ้งเกิดได้แน่นอน
นายประสงค์ รุ่งสมัยทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่อาร์.เอส.ฯ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวธุรกิจลิขสิทธิ์ในตัวศิลปิน หรือ ไลเซนซิ่ง ของศิลปิน แดน - บีม ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยล่าสุดอาร์.เอส.ฯ ได้เปิดตัวไลเซนซิ่งของศิลปิน “ ฟิล์ม — รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ” และด้วยความดังของตัวศิลปินในกลุ่มวัยรุ่นเมืองไทย ทำให้มีเจ้าของผลิตภัณฑ์หลากหลายให้ความสนใจในลิขสิทธิ์ของ ฟิล์ม — รัฐภูมิ และได้มีการลงนามซื้อลิขสิทธิ์ไปหลายผลิตภัณฑ์ก่อนมีการเปิดขายลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ โดยบริษัทที่ซื้อลิขสิทธิ์ของศิลปิน ฟิล์ม — รัฐภูมิไปได้แก่ บริษัท วันรูฟ จำกัด ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อไปผลิตสินค้าประเภทเครื่องใช้ในบ้าน เช่นหมอน และ ปกซีดี เพื่อใช้โปรโมตโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า บริษัท ไทยวัฒนาพาณิช จำกัด ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อผลิตสินค้ากลุ่มเครื่องเขียน เช่น Stick It และสมุดโน้ต บริษัท จี เอ็ม เอส อินเตอร์เทรด จำกัด เจ้าของเครื่องกีฬาแบรนด์ดัง “ อัมโบร ( UMBRO) ” ที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อผลิตเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับและสินค้าพรีเมี่ยม เช่น เสื้อผ้า หมวก พวงกุญแจ และของที่ระลึก
ทั้งนี้ ทางอาร์.เอส.ฯ เชื่อว่าสินค้าที่ผลิตออกมาจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ฟังของฟิล์ม — รัฐภูมิ แฟนคลับ และผู้ที่สนใจทั่วไป เนื่องจากในการเปิดตัวสินค้าลิขสิทธิ์แดน — บีม ในงานคอนเสิร์ต DAN-BEAM UNSEEN CONCERT เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่าสินค้าได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตอย่างล้นหลาม ซึ่งสินค้าบางรายการได้ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้นสินค้าลิขสิทธิ์ฟิล์ม — รัฐภูมิ จึงน่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน
“ ด้วยกระแสของฟิล์มที่มาแรงมากในขณะนี้ ถือว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเปิดตัวไลเซนซิ่ง ด้วยเชื่อว่าครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นตลาดไลเซนซิ่งในบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ให้เกิดการตื่นตัวและทำให้ตลาดโตขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว เพราะความนิยมในตัวฟิล์มนั้นมีสูงมาก จากคิวการโชว์ตัว และการแสดงคอนเสิร์ตที่ยาวถึงต้นปี 2549 สำหรับแผนการบุกของธุรกิจนั้น ตั้งเป้าที่จะขายลิขสิทธิ์ตัวศิลปินให้กับผู้ที่สนใจในการนำไปผลิตสินค้าต่างๆ ประมาณ 6-7 ศิลปิน โดยเน้นสินค้าประมาณ 16 กลุ่ม เช่น การ์ด เสื้อผ้า เครื่องเขียน เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น สำหรับแผนการโปรโมตสินค้าลิขสิทธิ์ของอาร์.เอส.ฯ นั้น ลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์ศิลปินอาร์.เอส.ฯ สามารถวางใจได้ เนื่องจากช่องทางการโปรโมตสินค้าของอาร์.เอส.ฯ นั้นครอบคลุมทุกสื่อ ทั้ง โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ เวบไซต์ และการจัดแสดงสินค้าตามคอนเสิร์ตต่างๆ ” นายประสงค์กล่าว
ด้าน นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม เผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นมาก ที่เห็นรูปตนเองไปอยู่บนผลิตภัณฑ์ต่างๆที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ทั้งที่เป็นตุ๊กตา เสื้อผ้า หมวก สมุด ฯลฯ ถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย และเป็นความสำเร็จอย่างสูงของศิลปิน เนื่องจากธุรกิจไลเซนซิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างการรับรู้ในตัวศิลปินนอกจากการร้องเพลงและการแสดงเท่านั้น ผมมั่นใจครับว่า ใครที่ติดตามผลงานของผมมาโดยตลอด คงไม่พลาดกับงานลิขสิทธิ์ของผมเช่นกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 761
กิ๊ป-สุวริน : 0-1829-6449 / ป๋อย-คมสัน : 0-1490-0200
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ