ช้อปปิ้งมอลล์และร้านค้าทั่วฮ่องกงร่วมเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2005

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 5, 2005 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2005 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ ร้านค้า ภัตตาคารและร้านอาหารทั่วฮ่องกงเข้าร่วมงานมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา หวังสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดประทับใจแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
ในปีนี้ มีศูนย์การค้า ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและภัตตาคารยืนยันการเข้าร่วมเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงกว่า 7,000 ราย รวมถึงห้างสรรพสินค้าและช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่อีก 29 แห่ง ทำให้ทั้งเมืองน่าตื่นตาตื่นใจไปด้วยบรรยากาศการช้อปทั้งป้ายเซลล์และข้อเสนอสุดเร้าใจมากมาย มิสอีวา เชิง กรรมาธิการด้านการท่องเที่ยวกล่าวในระหว่างพิธีเปิดว่า “เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น “สวรรค์ของนักช้อป” ของฮ่องกง ซึ่งไม่เพียงแต่ในด้านความหลากหลายของสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยม ยังรวมถึงการรับประกันคุณภาพและความคุ้มค่าเงินอีกด้วย”
ห้างร้านและสมาคมการค้าหลายแห่งได้ร่วมจัดงานภายใต้ธีม “Showcase of The World” โดยเน้นสินค้า 4 ประเภทหลักคือ แฟชั่นและความงาม อัญมณีและนาฬิกา เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าจีน โดยร้านค้าเกือบ 3,000 แห่งที่เข้าร่วมเทศกาลเป็นร้านที่ได้รับการรับรองคุณภาพบริการหรือ QTS และ 1 ใน 3 ส่วนได้มอบข้อเสนอพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจับคูปองชิงโชครางวัลมูลค่ากว่า 2.2 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ 11 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมรายการมากขึ้น
ในขณะเดียวกัน กิจกรรมหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง คือ การแข่งขัน Shopper of the Year ซึ่งจะจัดขึ้นในราวกลางเดือนกรกฎาคม โดยปีนี้มีตัวแทนจาก 18 ประเทศหลักเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงประเทศไทย และมีสื่อมวลชนกว่า 130 รายจากทั่วโลกร่วมเผยแพร่การแข่งขันและเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงไปทั่วโลก
การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดโปรโมชั่นในตลาดต่างๆ โดยเน้นกลุ่มหญิงสาววัยเริ่มทำงาน ครอบครัว และนักธุรกิจ และได้เชิญคาเรน มอก ดารานักร้องสาวคนดังเข้าร่วมโปรโมทเทศกาล โดยเน้นภาพลักษณ์ที่มีสไตล์ นำสมัยและความเป็นเมืองนานาชาติของฮ่องกง รวมทั้งทำโปรโมชั่นผ่านโรงเรียนประถมเพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ส่วนกลุ่มนักธุรกิจ ได้กระตุ้นให้ดาวน์โหลดคู่มือหย่อนใจในฮ่องกง เวอร์ชั่น PDA เพื่อความสะดวกในการหาข้อมูลและสามารถใช้เวลาที่มีอยู่อย่างสนุกสนาน
นอกจากนี้ ยังเตรียมกิจกรรมต่างๆมากมายเพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว อาทิ การแสดงมัลติมีเดียสุดอลังการ Symphony of Lights พร้อมโชว์ดอกไม้ไฟทุกวันเสาร์ และเทศกาลอาหารในท้องถิ่น
นางเซลิน่า เชา ประธานกรรมการบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “ด้วยแรงสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาลและเขตต่างๆ ทำให้เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากถึง 4.63 ล้านคน และสร้างยอดใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวมากถึง 14,200 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ 71,000 ล้านบาท
นักท่องเที่ยวสามารถรับคู่มือ 2005 Hong Kong Shopping Festival: A Passport to Special Offers ที่รวบรวมส่วนลดและข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าและภัตตาคารต่างๆ ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกง ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง, ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ และสถานีรถใต้ดิน MTR คอสเวย์เบย์ ทางออก F--จบ--

แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ