'เลดี้ โซน' แนะหัวเราะบำบัดโรคกาย-ใจ รักษาไมเกรน สาว FHM 'มินนี่ มินชิสา'

ข่าวทั่วไป Monday June 21, 2004 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
การหัวเราะ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ไม่ให้เกิดโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และวิธีการหัวเราะ ตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ตั้งแต่ศรีษะจนถึงขานั้น ก็เป็นวิธีรักษาอาการต่างๆ อย่างได้ผล
รายการ "เลดี้ โซน" วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายนนี้ "มินนี่-มินชิสา สุขสังวาลย์" สาว FHM หนึ่งในกลุ่มหญิงไทยช่างสงสัย ที่มีอาการไมเกรนอยู่ เลยถือโอกาสขอวิธีรักษาด้วยการหัวเราะ จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม ทันที
"การหัวเราะ สามารถช่วยบำบัดโรคทางกายและทางใจได้ค่ะ อย่างตอนนี้มินนี่เป็นโรคไมเกรน ซึ่งจะมีอาการปวดศรีษะอยู่บ่อยๆ และจะชอบปวดที่ศรีษะด้านซ้าย ซึ่งคุณหมอวัลลภบอกว่า อาจเป็นเพราะมินนี่เครียดและใช้ความคิดทางสมองด้านขวามากไป ส่วนคนที่เขาปวดศรีษะทางด้านขวาก็เป็นเพราะว่าใช้อารมณ์มาก และมักจะอารมณ์เสียอยู่บ่อยๆ ค่ะ
วิธีหัวเราะรักษาไมเกรน ก็ไม่ยากนะคะ คือ ให้เราออกเสียงคำว่า "บาน" พร้อมกับยิ้มปากกว้างเท่าๆ กัน เหมือนกับยิงฟันสักพัก หลังจากนั้นก็ให้ออกเสียงคำว่า "เบอะ" พร้อมกับเบิกตาและทำหน้า ให้กว้าง ทำท่า "บาน-เบอะ" อย่างนี้วันละประมาณ 10-20 นาที หรือเวลาเรารู้สึกปวดที่ศรีษะ แล้วอาการของเราจะดีขึ้นค่ะ"
ใครที่มีอาการไมเกรนอยู่ ไม่ควรพลาดชมเรื่องราว "การหัวเราะรักษาไมเกรน" ไปพร้อมๆ กับกลุ่มหญิงไทยช่างสงสัยอย่าง "จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์" และ "สุ่ย-พรนภา เทพทินกร" ได้ ในรายการ "เลดี้ โซน" วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 16.30 - 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ