สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ฯ ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อวัคซีนโรคหัดให้เกาะสุนัข

ข่าวทั่วไป Tuesday June 22, 2004 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย
หลังจากที่ทาง สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ได้ประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของสุนัขจรจัดจำนวนกว่า 500 ตัวที่อาศัยอยู่ในบริเวณเกาะสุนัข พุทธมณฑล ซึ่งกำลังเผชิญกับโรคติดต่อร้ายแรงอย่าง"ไข้หัด" ไปแล้วนั้น
เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา ตัวแทนของสมาคมได้เข้าไปตรวจดูสถานการณ์พร้อมกับนำอาหารสุนัข ข้าวสาร และยาลดไข้บางส่วนเข้ามอบให้กับคุณรื่น ธนานันท์ และคุณสุรางค์ ภู่สะอาด เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสุนัขโดยตรง และได้มีการพูดคุยกันถึงสถานการณ์ที่ค่อนข้างล่อแหลม เพราะยังมีสุนัขล้มตายอยู่ไม่ขาดสายโดยมีซากสุนัขที่รอการฝังและหลุมที่ขุดสำหรับฝังสุนัขให้เห็นอยู่บริเวณด้านหลังของคอกสุนัข
ลูกสุนัขบางตัวที่มีอาการเริ่มแรกของการได้รับเชื้อไข้หัดที่เจ้าหน้าที่สมาคมสังเกตุเห็นมีร่างกายผอมซูบ ตาแฉะ เต็มไปด้วยขี้ตา ไข้ขึ้นสูงเพราะจากการสัมผัสอุณหภูมิร่างกายค่อนข้างสูงทีเดียว ที่สำคัญมีการส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งดูน่าเวทนาและสร้างความสลดให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
จากการสอบถามคุณรื่นและคุณุสรางค์ถึงจำนวนสุนัขที่ล้มตายไป ทำให้ทราบถึงยอดสุนัขที่เสียชีวิตว่าขณะนี้ใกล้เคียงจำนวน 60 ตัวเข้าไปทุกที และสถานการณ์ก็ดูจะย่ำแย่ลงทุกขณะ และจากที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ทางหน่วยงานดูแลเกาะสุนัขไม่มีงบประมาณเพียงพอสำหรับซื้อวัคซีนป้องกันไข้หัดเพราะราคาสูง มีงบให้เพียงแค่วัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าเท่านั้น
ทั้งนี้ทางคุณรื่นและคุณสุรางค์ด้จัดทำเพิงพักให้กับสุนัขเพิ่มเติมแล้วเสร็จ 2 หลังโดยได้รับบริจาคกระเบื้องมาจากผู้ใจบุญ โดยเพิงพักดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อให้สุนัขภายในคอกได้มีที่หลบแดด หลบฝนเพิ่มขึ้น ด้านอาหารบริจาคที่เหลืออยู่ก็มีจำนวนไม่มากนัก และยังคงต้องการอาหารบริจาคอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุนัขทั้งแบบเม็ดและกระป๋อง รวมถึงข้าวสารอีกเป็นจำนวนมาก เพราะไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัขที่อาศัยอยู่ภาในเกาะสุนัข
สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) จึงมีความประสงค์ที่จะขอความอนุเคราะห์จากพวกท่านในการร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยสมทบทุนซื้อวัคซีนป้องกันโรคหัดสำหรับสุนัขที่ยังรอดชีวิต แต่ต้องเผชิญกับสภาวะโรคติดต่อรุนแรงกว่าอีก 450 ตัว
สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเพื่อซื้อวัคซีนป้องกันโรคหัดให้กับสุนัขในเกาะสุนัข กรุณาแจ้งความจำนงที่ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) โทร.0-2236-2176 หรือติดต่อผ่านทาง
www.thaispca.org E-mail:info@thaispca.org
"เงินเพียงไม่กี่บาทของคุณ ช่วยสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ด้อยโอกาศ"--จบ--
-ชพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ