เยาวชนคนเก่งแชมป์ Monthly Champion 'เกมคนเก่งกับ LG' วอนเพื่อนเยาวชนรักตัว และครอบครัว ดูฟุตบอลแบบสร้างสรรค์ อย่าริเล่นพนัน

ข่าวกีฬา Wednesday June 23, 2004 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
ช่วงนี้ที่กำลังอยู่ในกระแสฮอตฮิตของเทศกาลฟุตบอลยูโร 2004 และ "การเล่นพนันฟุตบอล" กำลังเป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตามองเป็นพิเศษ โดยในแต่ละวันจะมีข่าวคราวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากวาดล้างจับกุมเจ้าของโต๊ะพนันรับแทงผลการแข่งขันฟุตบอล และผู้เล่น แทบไม่เว้นแต่ละวัน กลายเป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้าหนังสือพิมพ์
และสำหรับเยาวชนกีฬาประเภทฟุตบอล ก็เป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กีฬาประเภทอื่นๆ ซึ่งขึ้นชื่อว่ากีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทใด ก็ถือว่าเป็นประโยชน์กับผู้เล่นแทบทั้งสิ้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน คือ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสมาธิ และจิตใจที่เข้มแข็ง ที่สำคัญก็คือใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และแม้ว่าการเล่นกีฬาจะมีประโยชน์อย่างมากมาย แต่หากมีผู้นำเอากีฬามาใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควรอย่าง "การเล่นพนันฟุตบอล" ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าห่วงใยอยู่ไม่น้อยสำหรับสังคมไทยของเรา โดยเฉพาะในหมู่เยาวชน
เพราะขณะนี้ "เยาวชน" เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่การพนันได้เข้าไปแทรกซึม ซึ่งเรื่องนี้ผู้ใหญ่คงต้องหันมาดูแลและให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะปัจจุบันมีเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่หลงผิดไปเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งนอกจากจะนำมาซึ่งความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินแล้ว ยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วย
ไม่เพียงแต่เยาวชนเท่านั้นที่จะมีความผิด แต่ยังรวมถึง พ่อแม่ ผู้ปกครอง ก็มีความผิดด้วยตามกฎหมายในมาตรา 26 กำหนดไว้ว่า ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครอง ปล่อยปละละเลย หรือยินยอมให้ลูกหรือเด็กที่อยู่ในความดูแล ไปเล่นการพนันแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ซึ่งก็คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น สามารถที่จะเข้าไปดำเนินการจับกุมได้ในทันที และส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อส่งเรื่องฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัว ซึ่งโทษมีถึงจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ
ดังนั้นพ่อแม่ ผู้ปกครอง จึงต้องมีส่วนร่วมช่วยกันสอดส่องดูแล ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ถูกต้องกับเยาวชน เพราะเยาวชนเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ หากได้รับการชี้แนะในสิ่งที่ดีและถูกต้อง ก็ย่อมก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
วันนี้ทีมงานรายการ "เกมคนเก่งกับ LG" ได้มีโอกาสพูดคุยเก็บสาระดีๆ เกี่ยวกับการจัดสรรเวลาเรียนและแบ่งเวลาสำหรับการชมการแข่งขันฟุตบอลยูโรเพื่อไม่ให้เสียการเรียนมาฝาก พร้อมทั้งคำแนะนำดีๆ จากแชมป์เยาวชนคนเก่งจาก "โรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล" ที่ชนะเลิศการแข่งขันการตอบปัญหาทางวิชาการจากรายการ "เกมคนเก่งกับ LG" รอบ Monthly Champion ประจำเดือนมิถุนายน
น้อง "ฐิติ บวรวนิชยกูร" หรือ "อาร์ต" และน้อง "ธิบดี หฤไชยศักดิ์" หรือ "เบียร์" นำมาฝากเพื่อนๆ เยาวชน เพราะทั้งน้อง "อาร์ต" และน้อง "เบียร์" ถือว่าเป็น "แฟนพันธุ์แท้กีฬาฟุตบอล" เลยก็ว่าได้ และแม้ว่าจะชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ แต่น้องทั้งสองก็ยังไม่ทิ้งการเรียน ดูได้จากเกรดเฉลี่ยที่ออกมาจะอยู่สูงถึงระดับ 3.87 - 3.89 ย่อมแสดงให้เห็นว่าได้มีการจัดแบ่งเวลาเรียน และกิจกรรมที่ตนเองชื่นชอบได้เป็นอย่างดี
"น้องอาร์ต-ฐิติ" กล่าวว่า "กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ผมชอบมาตั้งแต่เด็กๆ เลยครับ เวลาผมว่างมักจะจับกลุ่มกับเพื่อนๆ ชวนกันเล่นฟุตบอลอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงเทศกาลฟุตบอล ยูโร ซึ่งส่วนใหญ่จะติดตามดู แต่จะแบ่งเวลาระหว่างดูฟุตบอลกับการเรียนไม่ให้มาปะปนกัน เพราะถ้าหากเราแบ่งเวลาไม่ถูกผลกระทบย่อมเกิดขึ้นกับการเรียนของเราอย่างแน่นอน ที่สำคัญควรจะดูฟุตบอลเพื่อความสนุกสนาน ผ่อนคลาย ใครที่กำลังหลงผิดไปเล่นพนันฟุตบอลควรจะถอนตัวออกมาเสียตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป เพราะการพนันไม่เคยทำให้ใครได้ดี แต่การศึกษาต่างหากที่จะทำให้เราก้าวเดินไปสู่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิต"
"น้องเบียร์-ธิบดี" ให้ความเห็นได้น่าสนใจว่า "การดูฟุตบอลให้สร้างสรรค์นั้นต้องรู้จักดึงสิ่งที่ดีๆ ออกมาใช้ให้ถูกต้อง เช่น เวลาดูการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแทนที่เราจะไปเล่นพนัน เราน่าจะเปลี่ยนเป็นการจดจำทักษะ วิธีการเล่น ของทีมการแข่งขัน เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือการเล่นฟุตบอลของตนเองจะมีประโยชน์มากกว่า ส่วนการแบ่งเวลาระหว่างการเรียนกับการดูฟุตบอลยูโรนั้น ผมจะติดตามชมการแข่งขันเฉพาะ นัดที่สำคัญของทีมที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นเกมการแข่งขันคู่ที่ไม่โดดเด่น ผมก็จะใช้เวลานั้นมาอ่านหนังสือทบทวนตำราเรียนแทนการดูฟุตบอล แต่จะติดตามอ่านผลการแข่งขันจากหนังสือพิมพ์"
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : นิลธรา มะเดชา
โทร 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ