เคาน์เตอร์ฯ ทุ่ม 100 ล้าน ปฏิวัติสู่ยุคออนไลน์ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส"

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--Kith and Kin
เคาน์เตอร์เซอร์วิส ลงทุน 100 ล้านบาท ก้าวสู่ยุคออนไลน์สร้างศักยภาพรองรับบริการชำระค่าตั๋วโดยสาร ตั๋วชมภาพยนตร์ และบัตรคอนเสิร์ต ยกเครื่องโลโก้ เป็น “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” เริ่มทดลองให้บริการ 400 สาขาแรก กรกฎาคมนี้ คาดรายได้สิ้นปี 47 เพิ่มขึ้น 20%
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการชำระเงินแบบออนไลน์เพื่อรองรับการให้บริการชำระค่าตั๋วโดยสาร ตั๋วคอนเสิร์ต และบริการอื่นๆ โดยได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาทในการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยแบ่งเป็นการลงทุน สำหรับการจัดเตรียมอุปกรณ์รองรับระบบออนไลน์และการตั้งศูนย์สำรองและการว่าจ้างบริษัทดูแลและรับประกันระบบการทำงาน 40% การตกแต่งหน้าร้านและอุปกรณ์เพิ่มเติม 40% และพัฒนาซอฟต์แวร์ 20% โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะสามารถเพิ่มการให้บริการได้เป็น 100 บริการภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีการให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 96 รายการ ทั้งนี้คาดว่าบริการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ในปลายปี 2547 ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20%
"บริษัทฯ ได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการแบบออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2544 เพื่อรองรับการให้บริการจองตั๋วโดยสารทั้งเครื่องบิน รถยนต์ รวมถึงการจองตั๋วชมภาพยนตร์ หลังจากเราเคยทดลองรับจองตั๋วคอนเสิร์ตมาบ้างแล้ว โดยการให้บริการในรูปแบบใหม่นี้จะเป็นการออนไลน์ระหว่างบริษัทคู่ค้ากับเคาน์เตอร์เซอร์วิส เนื่องจากมีเรื่องของเลขที่นั่งและจำนวนที่จำกัดในแต่ละเที่ยวบินหรือการแสดงมาเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการวางระบบออนไลน์คืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว โดยเรียกระบบนี้ว่า ADSL ที่วางโดยบริษัท Go Soft ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีพีเช่นกัน โดยขั้นตอนระหว่างนี้อยู่ในช่วงรอให้บริษัทคู่ค้า ซึ่งในช่วงแรกได้ทำการเจรจาไว้กับสายการบินโลว์คอสแห่งหนึ่ง ได้ทำการพัฒนาระบบให้เชื่อมโยงกับระบบของเราได้ และคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้” นายประเสริฐ กล่าว
ลักษณะการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์นั้น ลูกค้าเพียงแต่นำรหัสการจองมาชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ทันที และสามารถนำใบเสร็จไปเป็นหลักฐานการจองได้ เช่น ในกรณีซื้อตั๋วโดยสาร ลูกค้าสามารถนำใบเสร็จรับเงินไปใช้ในการ Check in ได้ทันที
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในเบื้องต้นนั้นจะให้บริการได้ประมาณ 400 สาขาแรกก่อน และจะสามารถขยายออกสู่สาขาต่างๆ ทั่วประเทศได้ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของระบบสายโทรศัพท์และระบบอินเตอร์เน็ตของแต่ละจังหวัดด้วย โดยลูกค้าสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์ "Counter Service Plus (เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส)" ที่ขณะนี้ได้ทยอยติดสัญลักษณ์นี้ตามร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ที่สามารถให้บริการได้ไปบ้างแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ประมาณเดือนกรกฎาคม 2547 เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี โทร. 0-2663-3226 ต่อ 39 หรือ 0-9788-4868 email : apapornk@hotmail.com
Arpaporn Kularbsri
Kith and Kin Communication and Consultant Co., Ltd
Tel.0-2663-3226 ext. 39 or 0-9788-4868--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ