ชี้น้ำมันแพงไม่กระทบธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง สหฯเผยยอดขายไม่ตกเพิ่มความถี่ประมูลภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 2004 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยกระแสน้ำมันขึ้นราคาไม่กระทบธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง ชี้ผู้บริโภคยังต้องการรถยนต์ราคาถูกคุณภาพดีและเน้นประหยัด ยืนยันยอดขายไม่ตกพร้อมรุกตลาดเพิ่มความถี่ประมูลขายภาคอีสานสนองความต้องการลูกค้า
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ราคามีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เพิ่มขึ้นว่า ไม่กระทบต่อความต้องการใช้รถยนต์มือสองที่ซื้อ-ขายผ่านรูปแบบการประมูลแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาการประมูลขายรถของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าว ในทางตรงกันข้ามกระแสความต้องการของผู้บริโภคนั้นมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังมีผู้ซื้อที่เน้นเรื่องความประหยัดและต้องการรถยนต์มือสองราคาถูกและคุณภาพที่ผ่านการตรวสอบตามความเป็นจริง จึงทำให้การประมูลขายในทุกสัปดาห์ที่สำนักงานใหญ่และการประมูลต่างจังหวัดยังคงมีลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จะเห็นได้จากยอดขายจากการประมูลสัญจรเมื่อไม่นานมานี้ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้นำรถจำนวน 165 คันไปประมูลและสามารถขายได้ถึง 152 คันภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดยมียอดขายถึง 25,368,000 บาท จากผลการดำเนินงานดังกล่าวเป็นเครื่องชี้วัดว่าความต้องการของผู้บริโภคในขณะนี้ไม่ได้ลดลงแต่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในภาคอีสาน บริษัทจึงได้เพิ่มความถี่ในการประมูลสัญจรไปยังภูมิภาคดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์มือสองในส่วนต่างจังหวัดได้มีโอกาสประมูลซื้อรถยนต์ในราคาที่ประหยัดและต่ำกว่าท้องตลาดเช่นเดียวกับผู้บริโภคในกรุงเทพฯ ดังนั้น สหการประมูลจึงได้กำหนดให้มีการประมูลขายรถยนต์มือสองอีกครั้งในวันที่ 27 กรกฏาคม 2547
โดยการประมูลดังกล่าวจะมีการนำเอารถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะยี่ห้องต่าง ๆ กว่า 200 คัน ซึ่งมีอายุการใช้งานและราคาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ราคาเริ่มต้นประมูลเพียงไม่กี่หมื่นบาท ไปจนถึงรถยนต์ในสภาพใหม่ที่มีอายุการใช้งานไม่กี่เดือน มาขายในราคาที่หาซื้อที่อื่นไม่ได้นอกจากการประมูลเท่านั้น ที่กล้ายืนยันเช่นนี้เพราะที่ผ่านมาการประมูลซื้อ-ขายทุกครั้งผู้บริโภคเป็นผู้กำหนดราคาตลาดเองว่าจะซื้อกันที่เท่าไหร่ บริษัทมีหน้าที่ประเมินราคาเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าการการประมูลในวันดังกล่าวจะมีผู้บริโภครถยนต์มือสองทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียงที่มีงบประมาณจำกัด และต้องการได้รถยนต์คุณภาพดีมาร่วมประมูลซื้อเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับที่ผ่านมา
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ