กองทัพเรือ ขอเชิญชมการแสดง "กาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ๖ รอบ พระชนมพรรษา"

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 2004 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ และ สภากาชาดไทย กำหนดจัดการแสดง "กาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ๖ รอบ พระชนมพรรษา" บรรเลงโดย วงดุริยางค์ราชนาวี ร่วมด้วยนักร้องรับเชิญ ในวันที่ ๔ และ ๕ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๒๐.๐๐ น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
สำหรับการจัดแสดงดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ อีกทั้งเพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ที่จะให้การช่วยเหลือรักษาพยาบาลเพื่อนมนุษย์และผู้เจ็บป่วยทั้งมวลให้ได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตลอดไป โดยการแสดง แบ่งออกเป็น ๒ ช่วงเวลา คือ ช่วงแรกจะเป็นการบรรเลงบทเพลงคลาสสิกโดย วงดุริยางค์ราชนาวี ช่วงหลังจะเป็นการขับร้องบทเพลงโดยนักร้องประสานเสียงของทหารเรือ นักร้องกิตติมศักดิ์ และ นักร้องรับเชิญ อาทิ พลอากาศโท ชิดชัย กาญจนะโภคิน ธีรนัยน์ ณ หนองคายอนุชิต นันทขว้าง และ ชัชชัย สุขขาวดี (หรั่ง ร็อคเครสต้า) โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์บรรเลงในตอนต้น จากนั้นจะเป็นการขับร้องเพลงสากลและเพลงไทยที่ได้รับความนิยม เพลงทหารเรือ รวมทั้งเพลงประสานเสียงเพลงเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งประพันธ์ขึ้นเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ เป็นการเฉพาะ โดยกำหนดให้ มีรอบสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. และรอบการแสดงจริง ในวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. ซึ่งในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทอดพระเนตรการแสดงในวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๔๗
ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๘๙๑ ๑๘๒๖ - ๗ หรือ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๘๐ หรือร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย สามารถบริจาคโดยโอนเงินเข้าธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาย่อย กองบัญชาการกองทัพเรือ บัญชีออมทรัพย์ชื่อบัญชี "กาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ๖ รอบ พระชนมพรรษา" เลขที่บัญชี ๑๑๕ - ๒ - ๐๘๘๗๔ - ๔ และสำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าชมในรอบสื่อมวลชนสามารถติดต่อขอเข้าชมได้ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ