ก.พลังงานกระตุ้นประชาชนประหยัดพลังงาน เปิดตัว “ประหยัดไฟ กำไร 2 ต่อ” ระยะที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย.นี้

ข่าวบันเทิง Friday June 25, 2004 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--สนพ.
กระทรวงพลังงานกระตุ้นประชาชนร่วมใจประหยัดพลังงาน ด้วยการเปิดตัวโครงการ “ประหยัดไฟ กำไร 2 ต่อ” ระยะที่ 2 ขึ้น ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า การใช้ไฟฟ้าในปี 2547 ได้เพิ่มขึ้นระดับสูงตามการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจ โดยปริมาณการใช้ไฟฟ้าในปี 2547 มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (Peak) อยู่ที่ระดับ 19,325 เมกะวัตต์ ซึ่งสูงกว่าระดับการใช้ไฟฟ้าในปี 2546 ถึง 1,204 เมกะวัตต์ หรือคิดเป็น 6.65% ดังนั้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนร่วมใจกันประหยัดการใช้ไฟฟ้า กระทรวงพลังงานโดย สนพ. ได้ร่วมมือกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จัดโครงการ “ประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ” ระยะที่ 2 ขึ้น โดยมีเป้าหมายให้แต่ละครัวเรือนแข่งขันกับตัวเองในการประหยัดการใช้ไฟฟ้า ซึ่งหากครัวเรือนใดสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้อย่างน้อยร้อยละ 10 ของหน่วยการใช้ไฟฟ้าในเดือนเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว จะได้รับส่วนลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 20 ของหน่วยไฟฟ้าที่ลดลงได้ โดยการให้ส่วนลดค่าไฟจะปรากฏในใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าประจำเดือนมิถุนายน 2547 — พฤษภาคม 2548
การเปิดตัวโครงการจะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 12.00-19.00 น. ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นประธาน พร้อมเปิดนิทรรศการ “รวมมือไทย ลดใช้พลังงาน” เชิญชวนประชาชนร่วมมือกันลดใช้พลังงาน นอกจากนี้ภายในงานบริเวณมุมเพิ่มกำไร และบริเวณบ้านฉลาดใช้ กำไร 2 ต่อ ฐานเกมฝึกสร้างพฤติกรรมใหม่ จะมีการแนะนำวิธีการใช้เครื่องไฟฟ้าอย่างประหยัดและถูกวิธี เพื่อพิชิตส่วนลดค่าไฟ 20% พร้อมแนะนำวิธีการคำนวณส่วนลดค่าไฟให้แก่ประชาชนที่สนใจ และพบกับเคล็ดลับการประหยัดไฟฟ้าจากดาราชื่อดัง อาทิ จีระนันท์ มะโนแจ่ม (ยุ้ย) รัฐศาสตร์ กรสูต (เป็ปเปอร์) สุพจน์ จันทร์เจริญ (ลิฟท์) ไลลา บุณยศักดิ์ (พลอย) ธัญญาเรศ รามณรงค์ (ธัญญ่า) วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ (น็อต) และ เจนจิรา เกิดประสพ (มิกซ์) มิสไทยแลนด์เวิล์ดประจำปี 2547 เป็นต้น จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานในวัน-เวลาดังกล่าว พร้อมร่วมเล่นเกมสนุกๆ และรับของรางวัลมากมายภายในงาน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ