ธนาคารกรุงไทยจับมือพันธมิตร ขยายเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2004 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ธ.กรุงไทย
ในวันนี้ (28 มิถุนายน 2547) ที่โรงแรมคอนราด ได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ ในโครงการความร่วมมือทางธุรกิจ จำนวน 3 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจการร่วมลงทุนใน Business Development Bank (BDB) บันทึกความเข้าใจการร่วมลงทุนใน บมจ.หลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย (KTAM) และบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางธุรกิจกับ บมจ. ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยมีนายมิน เธียรวร และนายเอี่ยม งามดำรงค์ กรรมการ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นายวิโรจน์ นวลแข กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย นายพิทยา เจียรวิสิฐกุล กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซี.พี.เซเว่น อีเลฟเว่น นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทรีนีตี้ วัฒนา นายสุมน สุรทิณฑ์ ประธานกรรมการ บมจ.หลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย และ Mr.Michael Eisenblaetter กรรมการผู้จัดการใหญ่ Business Development Bank ร่วมลงนาม ทั้งนี้มีนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว
บันทึกความเข้าใจการร่วมลงทุนใน BDB นั้น เป็นบันทึกระหว่างธนาคารกรุงไทย บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ BDB โดยธนาคารกรุงไทยจะเข้าร่วมลงทุนใน BDB ซึ่งเป็นธนาคารในประเทศจีน ในจำนวนไม่เกิน 10 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 12.55% ของทุนจดทะเบียน ส่วนราคาซื้อขายจะมีการตกลงกันในภายหลัง นอกจากนี้ทาง BDB ยังมีแผนที่จะเพิ่มทุนจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขอใบอนุญาต
ธุรกรรมเงินสกุลท้องถิ่นกับบริษัทท้องถิ่นที่จดทะเบียนในประเทศจีน
ส่วนบันทึกความเข้าใจการร่วมลงทุนใน KTAM เป็นบันทึกที่ทำขึ้นระหว่าง KTAM บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ บมจ. ทรีนีตี้ วัฒนา โดยธนาคารกรุงไทยจะลดสัดส่วนการถือครองหุ้นใน KTAM ลงจาก 99.99% เหลือ 40% ด้วยการให้ KTAM ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 30 ล้านหุ้น ขายให้กับบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ บมจ. ทรีนีตี้ วัฒนา
สำหรับบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางธุรกิจกับ 7-Eleven เป็นบันทึกระหว่างธนาคารกรุงไทย และ 7-Eleven เพื่อเป็นพันธมิตร และสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน ด้วยการใช้เครือข่ายสาขาของกันและกัน เป็นช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารกรุงไทยและ 7- Eleven
ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง 6 สถาบันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการผนึกเครือข่าย อันนำไปสู่ความเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กรพันธมิตร ตลอดจนผลประโยชน์ร่วมกันทางธุรกิจ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ