“เจี๊ยบ-วรรธนา” แนะเทคนิคร้องเพลง สไตล์ที่เป็นตัวเองในเวที “เฟิร์ส สเตจ โชว์”

ข่าวบันเทิง Tuesday June 29, 2004 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--เอไทม์ มีเดีย
หลังจากที่บริษัทแกรมมี่ เทเลวิชั่น ส่งอัลบั้ม “FIRST STAGE PROJECT ALBUM” ผลงานเพลงที่รวบรวมความฝันของคนรุ่นใหม่ทั้ง 15 คน ออกวางแผงไปทั่วประเทศ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี ส่งผลให้น้องๆเหล่าเยาวชนที่สนใจอยากเป็นนักร้องมืออาชีพ เตรียมฝึกฝนซุ่มฟิตซ้อมพลังเสียงกันอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมสมัครเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดบนเวที “First Stage Show”
เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน” นักแต่งเพลงและนักร้องสาวเสียงดี หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินเวทีนี้ กล่าวถึงความมุ่งมั่นของน้องๆว่า “น้องๆเยาวชนทุกคนที่เข้ามาประกวดล้วนมีความตั้งใจที่เกินร้อยค่ะ แต่ละคนต่างมีความฝันของการเป็นนักร้องอยู่เต็มตัว ซึ่งเวทีนี้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ และสิ่งสำคัญที่สุดที่คณะกรรมการใช้ตัดสินในการประกวดแต่ละครั้งคือ ความตั้งใจและความพยายามที่จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ก๊อปปี้ใคร ทั้งน้ำเสียงการร้องและลีลาท่าทาง ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง ”
เทคนิคง่ายๆที่ “เจี๊ยบ” ใช้เป็นประจำเวลาร้องเพลงคือ “การทำความเข้าใจถึงเนื้อเพลงให้ลึกซึ้งเสียก่อน ดูให้ลึกว่าเพลงต้องการสื่อสารอะไรออกมา จะสุข เศร้า เหงา รักหรือสมหวัง ต้องตีความออกมาให้ได้ ซึ่งโชคดีที่เจี๊ยบเป็นนักแต่งเพลงอยู่แล้วจึงง่ายที่จะถ่ายทอดอารมณ์หรือความรู้สึกออกมาได้เต็มที่ แต่สำหรับน้องๆที่ร้องเพลงต่อหน้าคนเยอะๆ แล้วรู้สึกประหม่า ให้พยายามสูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด แล้วทำอารมณ์ไปตามเนื้อเพลงนั้นให้ได้ แค่นี้ก็จะทำให้เราร้องเพลงได้อย่างมั่นใจและมีความสุขไปด้วยค่ะ”
บันไดแรกของการเป็นนักร้องมืออาชีพ กำลังรอคนที่ไขว่คว้าหาโอกาสอยู่เสมอ เขียนใบสมัครประวัติส่วนตัว พร้อมรูปถ่ายขนาดโปสการ์ด (4X6) นิ้ว 1 ใบ และเดโมเทป ส่งมาที่ รายการ “First Stage Show” บริษัทแกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ชั้น 23 เลขที่ 50 อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส สุขุมวิท 21 (อโศก) แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8326--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ