โรยัล ปาร์ค วิลล์ สุวินทวงศ์ สบช่องต่อยอดครึ่งปีหลัง วางกลยุทธ์การตลาดสนับสนุนแผนการท่องเที่ยวของ ททท.

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2004 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--โรยัล ปาร์ค วิลล์
โรยัล ปาร์ค วิลล์ สุวินทวงศ์ เดินแผนรุก จัดโปรโมชั่นในรูปแบบใหม่หวังดันยอดถึงปลายปี หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในการจัดพาลูกค้าที่สนใจโครงการไปล่องเรือสุดหรู ริเวอร์ ซันครูส สามารถปิดยอดขายภายในงานได้กว่า 40 ล้านบาท เตรียมทุ่มงบจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ ตั้งเป้ายอดขายปลายปีที่ 1,500 ล้าน พร้อมสนับสนุนแผนการท่องเที่ยวของ ททท. อีกทั้งยังเป็นการชูจุดขายของโครงการดึงความ สนใจจากผู้บริโภค
นางสาวเจษฎสุดา บัวเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยิ่งรวยธานี จำกัด ผู้บริหารโครงการ โรยัล ปาร์ค วิลล์ เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการโรยัล ปาร์ค วิลล์ สุวินทวงศ์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างสปอร์ตคลับและสวนสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในย่าน สุวินทวงศ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สุขภาพดีอยู่แค่เอื้อม” โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 15 ไร่ ประกอบด้วยสโมสร สนามแบดมินตัน สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ 2 สระ ฟิตเนส เอ็กเซอร์ไซส์ โยคะ ห้องสนุกเกอร์ ซึ่งส่วนนี้ถือเป็นจุดเด่นของทางโครงการ ที่สามารถดึงดูดความสนใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะขณะนี้เฟสที่อยู่ติดกับสวนสุขภาพได้ถูกลูกค้าจองไปหมดแล้ว
นางสาวเจษฎสุดายังกล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แข่งขันกันอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องฉีกแนวการขายให้แตกต่างและน่าสนใจกว่าค่ายอื่นเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจากผู้บริโภค เพราะฉะนั้นในช่วงครึ่งปีหลังทางโครงการจึงวางแผนการตลาดว่า จะมีทั้งการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ผ่านทางใบปลิว แผ่นพับ โปสเตอร์ บิลบอร์ด และการออกบูธตามงานต่างๆ โดยจะให้ความสำคัญทางด้านกิจกรรมการส่งเสริมการขาย อีกทั้งยังมีแนวคิดที่จะสนับสนุนโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยการจัดพาลูกค้าที่สนใจโครงการไป ท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญ และแวะชิมอาหาร ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพราะนอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้คนไทยได้เที่ยวในประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานและไม่เร่งรัดการขายจนเกินไป กลยุทธ์ทางการตลาดแบบนี้ถือว่าเป็นแบบใหม่ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทางโครงการได้พาลูกค้าที่สนใจบ้านเดี่ยวในโครงการโรยัล ปาร์ค วิลล์ สุวินทวงศ์ ไปล่องเรือหรูชมแม่น้ำเจ้าพระยาบนเรือ ริเวอร์ ซันครูส กว่า 200 คน ในงาน “Royal Park Vill On The River” พร้อมมอบส่วนลดพิเศษกว่า 400,000 บาท ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้ สามารถทำยอดขายได้ถึง 40 ล้านบาท และ ณ ปัจจุบันถือว่าทางโครงการโรยัล ปาร์ค วิลล์ สุวินทวงศ์ เป็นโครงการแรกที่นำกลยุทธ์แบบนี้มาใช้ในการขายบ้าน ซึ่งในปี 2547 เรามีงบการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายราว 75 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายถึงปลายปีไว้ที่ 1,500 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามนางสาวเจษฎสุดากล่าวถึงภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังว่าคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่หวือหวามากนัก อาจเป็นเพราะเมื่อปีที่ผ่านมามีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ เกิดการกระตุ้นอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งมาจากทางภาครัฐบาลที่มีมาตรการต่างๆ มาช่วยกระตุ้นธุรกิจด้วย แต่เนื่องจากปีนี้มาตรการต่างๆ ได้ลดลงไปบ้างแล้ว จึงทำให้หลายค่ายต้องมีการปรับตัวกันอย่างเห็นได้ชัด สำหรับทางบริษัทฯ ถือว่าโชคดีมากที่โครงการต่างๆ ค่อนข้างสมบูรณ์ จึงไม่เจอผลกระทบเท่าที่ควร นางสาวเจษฎสุดา กล่าวสรุป
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณยุลาวัลย์, คุณเกศศิริ โทร.02-630-8888 ต่อ 1920, 1919--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ