ผู้นำในอุตสาหกรรมอ้าแขนรับสตอเรจ แอพพลิเคชั่น โมเดล(แซม)ของซีเกท นำไปใช้ช่วยลูกค้าเลือกดิสก์ ไดร์ฟที่เหมาะกับแอพพลิเคชั่นของตัวเอง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 29, 2004 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
พันธมิตรซีเกทพาเหรดฝึกอบรมและเครื่องมือสำหรับสตอเรจ แอพพลิเคชั่น โมเดลอินเตอร์แอคทีฟบนอินเทอร์เน็ต
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า สตอเรจ แอพพลิเคชั่น โมเดล (Storage Application Model) หรือแซม (SAM) ของซีเกทได้รับการยอมรับและถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวาง โดยหลายบริษัทในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สตอเรจ
ซีเกท พัฒนาแซมขึ้นเพื่อใช้เป็นวิธีการที่จะช่วยให้ลูกค้าเลือกไดร์ฟที่เหมาะสมกับแอพพลิเคชั่นของตัวเองได้ง่ายขึ้น โดยแซม ประกอบไปด้วย รายละเอียดเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น เทคโนโลยี และความสำคัญของการออกแบบฮาร์ดดิสก์ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนว่า ทำไมดิสก์ไดร์ฟเฉพาะจึงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกับแอพพลิเคชั่นแต่ละตัวเท่านั้น
ซีเกท ได้สนับสนุนให้ผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สตอเรจ และไอที เปิดตัวโปรแกรมฝึกอบรมลูกค้า และเครื่องมือแซมอินเตอร์แอคทีฟบนอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกฮาร์ดดิสก์ที่ดีที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่น โดยใช้พารามิเตอร์ประเภทต่างๆ พร้อมกันนี้ ซีเกท ยังได้ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์เกี่ยวกับแซมในเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยให้ประชาชนในภูมิภาคนี้ สามารถใช้ประโยชน์ของแซมได้ในภาษาของตัวเอง
นายเตะ บัน เส็ง รองประธานและกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียของซีเกท กล่าวว่า “การส่งมอบอุปกรณ์สตอเรจที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน และตรงกับความต้องการของตลาด ให้กับลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ซีเกทประสบความสำเร็จ” แต่สิ่งที่สำคัญเทียมเท่ากัน คือ คำมั่นสัญญาของซีเกท ที่จะช่วยลูกค้าเลือกโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการแอพพลิเคชันของพวกเขามากที่สุด และช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมซีเกท จึงพัฒนาแซมขึ้นมา ขณะที่ เนื่องจาก มีการนำแซมไปใช้เป็นเครื่องมือในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การเปิดตัวเวบไซต์เกี่ยวกับเครื่องมือแซมทั่วโลก จะช่วยให้แซมเข้าถึงลูกค้าผ่านทางพันธมิตรของบริษัทในแต่ละประเทศได้ด้วยภาษาถิ่นของพวกเขาเอง
ชุดแอพพลิเคชั่นสตอเรจที่เพิ่มจำนวนขึ้นในวันนี้ ได้นำไปสู่การแยกคระหว่างวามต้องการเทคโนโลยี กับชุดฮาร์ดดิสก์ที่ครอบคลุมขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการใหม่ๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซ, ฟอร์ม แฟคเตอร์, ความเร็วในการหมุน และมาตรฐานความน่าเชื่อถือที่แตกต่างกันออกไป
ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้รวบรวมระบบ และตัวแทนค้าปลีก กำลังมองหาข้อมูลใหม่เพื่อเพิ่มความชำนาญในการพิจารณาความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเหล่านี้ โดยแซม จะอธิบายความสำคัญของแบบฮาร์ดดิสก์ ที่เหมาะกับเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่นแต่ละตัว ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมา
การใช้แซมเพื่อเลือกโซลูชั่นสตอเรจที่เหมาะสมกับแต่ละแอพพลิเคชั่นนั้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้การลงทุนคืนกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ (อาร์โอไอ) เจ้าของกิจการเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดน้อยที่สุด (ทีซีโอ) ขณะที่สร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
“เมื่อต้องเลือกอุปกรณ์สตอเรจ ปัจจัยหลายประการ อย่าง ความน่าเชื่อ ความสามารถประเมินได้ สมรรถนะ/ปริมาณงาน, ความปลอดภัยของข้อมูล, อินเตอร์เฟซ สถาปัตยกรรมระบบ และอัตราการใช้พลังงาน ล้วนเป็นสิ่งที่ควรพิจารณา” นายไมเคิล ชาง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์บริษัทโพรมิส เทคโนโลยี กล่าว “แซม ใช้งานง่าย เป็นคลังข้อมูลที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ในทุกๆด้าน”
“แซม เป็นเครื่องมืออินเตอร์แอคทีฟที่ใช้งานง่าย” นางเวอร์จิเนีย กอ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทคิงสตัน เทคโนโลยี อิงค์ กล่าว “เราพอใจการสนับสนุนของซีเกทด้วยแซม ซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นประเภทต่างๆ”
“ส่วนประกอบ และชิ้นส่วนที่แตกต่างกันจำนวนมาก ทำให้เกิดระบบที่ดี” นายเทด ลิน ผู้จัดการฝ่ายบัญชีขาย บริษัทอซัสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์. กล่าวและว่า “ทางเราพอใจที่ แซม ช่วยให้เราเลือกไดร์ฟได้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดระบบที่ดีที่สุดบนแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสมกัน ซีเกทได้พิสูจน์ให้ถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีกครั้ง และมอบให้กับตลาดอุปกรณ์สตอเรจ ”
ด้านนายอนุชิต บุญลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แซม เป็นเครื่องมือ ที่ช่วยเราฝึกอบรมตัวแทนขายให้เลือกไดร์ฟที่เหมาะสมกับแอพพลิเคชั่น การเปิดตัวเว็บไซต์อินเตอร์แอคทีฟแซม คือ การรับรองคำมั่นสัญญาที่ซีเกทให้ไว้กับตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัท ทั้งยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของเรา”
ส่วนนายไชยวัฒน์ นาวาราช ผู้จัดการแผนกจัดการผลิตภัณฑ์บริษัทดี คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “เราต้องขอบคุณแซม เพราะลูกค้าของเราได้รับความช่วยเหลือที่ดีขึ้นจากข้อมูลที่มากขึ้น ซีเกท ได้พิสูจน์คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้อีกครั้ง ด้วยการช่วยให้เรา และลูกค้าประสบความสำเร็จ”
“ท่ามกลางฮาร์ดดิสก์จัดเก็บข้อมูลที่มีให้เลือกมากมายในตลาด แซมช่วยให้การตัดสินใจเลือกไดร์ฟที่เหมาะกับแอพพลิเคชั่นทำได้ง่ายขึ้น” นายเจอร์รี่ เต็ง ผู้จัดการฝ่ายบัญชีแชนเนล บิสซิเนสของบริษัทแพน เอเชีย แอนด์ แอฟริกา เซลส์ ดีพาร์ทเมนท์ กล่าวและว่า “ต้องขอขอบคุณซีเกท ที่เปิดโอกาสให้เรารับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับพื้นฐานของดิสก์ ไดร์ฟ และเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซ ได้จากเว็บไซต์กลางอย่างง่ายดายเพียงแค่คลิกเมาส์”
จุดแข็งของซีเกท คือ ความสามารถในการออกแบบอุปกรณ์สตอเรจที่ซับซ้อนและมีอยู่เป็นจำนวนมากให้ตรงกับ”ความต้องการแอพพลิเคชั่น”ของลูกค้าได้ ขณะที่รักษาระดับสมดุลย์ระหว่างสมรรถนะพิเศษของเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และต้นทุน
แซมรวมประสิทธิภาพและข้อมูลที่เชื่อถือได้ โดยแสดงให้เห็นถึง ความสามารถของไดร์ฟแต่ละตัวที่ตรงกับความต้องการแอพพลิเคชั่นประเภทต่างๆ ดังนั้น ลูกค้า จึงสามารถพิจารณาปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายทุกด้านในฐานะเจ้าของกิจการได้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือก สำหรับแซม อินเตอร์แอคทีฟเว็บไซต์ มีระบบนำทางที่ใช้งานง่าย เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นสตอเรจ, สิ่งจำเป็นสำหรับปริมาณงาน, ความน่าเชื่อ และประสิทธิภาพ รวมถึงเทคโนโลยีเกี่ยวกับไดร์ฟ และการออกแบบอินเตอร์เฟซ ส่วนเว็บไซต์แซมภาษาถิ่น ลดอุปสรรคในเรื่องภาษา และช่วยให้ลูกค้าซีเกท ใช้ประโยชน์ของเครื่องมือที่ใช้งานง่ายนี้ได้ในภาษาของตัวเอง เพื่อเลือกไดร์ฟที่ตรงกับความต้องการอุปกรณ์สตอเรจของตัวเอง
ผู้นำในอุตสาหกรรมหลายราย จัดเตรียมเครื่องมืออินเตอร์แอคทีฟแซมที่ว่านี้ให้ลูกค้าไว้บนเว็บไซต์ โดยลูกค้า สามารถสอบถามยูอาร์แอลได้จากผู้ให้บริการระบบและอุปกรณ์สตอเรจในท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าเยี่ยมชมและใช้เวบไซต์แซมได้ที่ยูอาร์แอลต่อไปนี้ : www.seagate-asia.com/saarc/storageanswers
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิต และทำตลาดฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจ พีซี โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าให้การยอมรับและไว้วางใจ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นในโลกทุกวันนี้ ซีเกทมีบริษัทสาขาอยู่ทั่วโลกหรือจะหารายละเอียดเพิ่มเติมที่เวบไซต์ www.seagate.com
ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี.--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ