JCM เปิดตัว SPRAY DRYER รุ่น MINILAB SDE 10 โชว์ศักยภาพผู้ผลิตไทยสร้างทางเลือกใหม่รับกระแสอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารโต

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2004 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
เน้นคุณภาพสำหรับการผลิตขนาดเล็ก-กลาง
นายสมชาย ธีรอังคณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจซีเอ็ม เอ็นจิเนียริ่ง คอนเซ็พท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจก่อสร้างโรงงาน...สำเร็จรูปแบบ TURN KEY และเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 25 เปิดเผยว่า JCM จัดงานเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ JCM MINILAB SPRAY DRYER ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการแปรรูปอาหารหรือยาโดยกรรมวิธีทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้เป็นผง โดย JCM MINILAB SPRAY DRYER รุ่นที่ทำการแนะนำเป็นรุ่นใหม่คือรุ่น SDE 10 MINILAB มีศักยภาพในการระเหยน้ำได้ 10 ลิตรต่อช.ม.ซึ่งเหมาะสำหรับนำไปใช้ในห้องทดลองวิจัยหรือห้อง LAB ก่อนจะนำเข้าสู่ขบวนการผลิตจริงหรือการผลิตที่เน้นกำลังการผลิตไม่มาก JCM พร้อมรับออร์เดอร์ผลิต JCM MINILAB SPRAY DRYER ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจำหน่ายในราคาเครื่องละ 1,500,000 บาท
"เครื่อง JCM MINILAB DRYER รุ่น SDE 10 MINILAB เป็นเครื่องที่มีขนาดกว้าง 2.31 ม.ลึก 1.3 ม.สูง 1.76 ม. กำลังการผลิต 10 ลิตรต่อชม.ที่อุณภูมิ 350 องศาเซลเซียส มีระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติการให้ความร้อนเกิดจากเครื่องทำความร้อนภายในตัวเครื่อง ตัวเครื่องผลิตจากสเตเลสติลที่ใช้สำหรับมาตรฐานการผลิต GMP (SUS-304) สำหรับขบวนการผลิตมี 2 ลักษณะคือ การนำวัตถุดิบที่เป็นของเหลวมาผ่านความร้อนในอุณหภูมิที่ต้องการจากนั้นจึงได้ผลผลิตเป็นผงเช่น การแปรรูปน้ำมะนาวให้เป็นผง การแปรรูปน้ำนมให้เป็นนมผง ฯลฯ สำหรับลักษณะที่ 2 คือการนำวัตถุที่เป็นของแข็งนำมาบดละเอียดต้มกับน้ำผ่านการกรองแล้วนำมา พ่นกระจายให้แตกตัวในถังลมร้อน ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในเครื่องจากนั้นเครื่องจะทำการระเหยน้ำออกเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปชนิดผง ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการถนอมอาหาร หลีกเลี่ยงผลผลิตที่ล้นตลาดซึ่งจะทำให้ผลผลิตนั้นราคาต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ไปจนถึงสินค้าที่มีวันหมดอายุแต่ไม่สามารถจำหน่ายได้ก่อนเวลาที่สินค้านั้นจะหมดอายุ เพราะการแปรรูปอาหารโดยการทำให้เป็นผงจะสามารถยืดอายุได้นานเป็นปี ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหารที่นำมาเป็นวัตถุและอุณภูมิที่ใช้ในการทำให้เป็นผง"นายสมชายกล่าว
นายสมชายกล่าวถึง จุดเด่นของเครื่อง JCM MINILAB SPRAY DRYER รุ่น SDE 10 MINILA ว่า เนื่องจากเป็นเครื่องที่ผลิตขึ้นมาให้มีเครื่องขนาดเล็ก จึงสามารถใช้ในห้องทดลองได้ มีราคาถูกกว่าเครื่องขนาดใหญ่และที่สำคัญที่สุดเครื่อง JCM MINILAB SPRAY DRYER เป็นเครื่องแรกที่ผลิตโดยคนไทย เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีแต่เครื่องขนาดใหญ่ทั้งสิ้น จึงไม่เหมาะสำหรับการใช้ในการทดลอง หรือสำคัญผู้ประกอบการที่ต้องการกำลังการผลิตปริมาณไม่มากเช่น SMEs ของไทย นอกจากนี้ตัวเครื่องยังผลิตโดยเทคโนโลยีอันทันสมัย อายุการใช้งานตามมาตรฐาน
JCM สามารถทำการผลิตเครื่อง JCM MINILAB SPRAY DRYER รุ่น SDE 10 MINILAB และติดตั้งเพื่อนำมาใช้งานใช้เวลาเพียง 1-2 เดือน ซึ่งระยะเวลาน้อยกว่าการสั่งเครื่องจากต่างประเทศ นอกจากนี้มีราคาถูกกว่าเครื่องที่สั่งจากต่างประเทศถึงกว่า 70% โดยเครื่อง MINILAB นี้จำหน่ายในราคาเพียงเครื่องละ 2,500,000 บาท และเครื่องขนาด 100 ลิตร จำหน่ายราคาเครื่องละ 3,500,000 บาท ซึ่งได้รับความนิยมสูงมาก โดย JCM GRUOP ได้ทำการผลิตและติดตั้งให้กับหน่วยงานของรัฐและเอกชนไปแล้วกว่า 20 เครื่อง
สำหรับการแผนการตลาดของ JCM MINILAB SPRAY DRYER นายสมชายกล่าวว่า บริษัทจะเน้นการตลาดในเชิงรุกเนื่องจากธุรกิจของบริษัทแตกต่างจากธุรกิจทั่วไป โดยเน้นการสร้างความเชื่อมั่นและทำความเข้ากับใจเกี่ยวกับคุณประโยชน์ที่แท้จริงที่ลูกค้าจะได้รับการจากการใช้เครื่อง โดยใช้ทั้งการโฆษณา งานประชาสัมพันธ์พร้อมการจัดกิจกรรมอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เจซีเอ็ม เอ็นจิเนียริ่งคอนเซ็พท์ จำกัด โทร.0-2982-2005-12 ทุกวันในเวลาทำการ
JCM MINILAB SPRAY DRYER SPECIFICATION
Model SDE-10 Minilab
Evaporation Capacity 10 Litres/Hr.at 350 องศา
Temperature Control System Automtic
Atomization Method Rotray Atomizer & Nozzle
Heat Source Direct Heat From Electric Heater
Drying Temperature 350 องศา Max
Heater 10.5 Kw.
Pump 15 Litres/Hr.Peristaltic type
Magnetic Stirrer 100 Watt.
Blower 0.4 Kw.
Chamber Construction Material Stainless Steel SUS-304
Cyclone Construction Material Stainless Steel SUS-304
Other Construction Material Stainless Steel SUS-304,Mild Steel SS-400
Electric Consumption 11.2 Kw.Max
Electical Power Supply 3 แอม 380V.11.2 Kw.
Size of Spray Dryer(W*L*H) 2.31 M.*1.30 M.*1.76 M.
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต ประชาสัมพันธ์
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร.0-2986-1135,0-2986-1854 โทรสาร 0-2972-8558--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ