“สุพรรณ สันติชัย” เลือก “ยืนร้องไห้คอยใคร” บูชาครูระพี

ข่าวทั่วไป Monday March 7, 2005 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีนี้ พบกับนักร้องรุ่นลายคราม “สุพรรณ สันติชัย” เจ้าของเพลงดังในอดีตที่ฮิตที่สุด “ยืนร้องไห้คอยใคร” มาพูดคุยถึง “ครูระพี เรือนเพ็ชร์” ในช่วงลูกทุ่งบูชาครู ดำเนินรายการโดยพิธีกรหน้ามน เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว พร้อมด้วย พิธีกรรับเชิญ “อุดม ชวนชื่น”
สุพรรณ กล่าวถึง ครูระพี เรือนเพ็ชร์ ว่า “ครูระพี เป็นทั้งครู ทั้งเพื่อน และพี่ โดยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อยู่วงของไวพจน์ เพชรสุพรรณ โดยครูระพีนี่เป็นครูผู้ให้จริงๆ ปรึกษาได้ทุกเรื่อง และท่านสอนผมทุกอย่างตั้งแต่การแต่งเพลง การสอนเทคนิคการร้องเพลงให้ ทุกวันนี้ผมแต่งเพลงก็ให้ท่านช่วยดูให้อยู่เสมอๆ สำหรับเพลงที่ท่านแต่งให้ผมจนทำให้มีชื่อเสียง คือ เพลง “ยืนร้องไห้คอยใคร” เพลงนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลง
ตอนที่จะแต่งเพลงนี้ ครูระพี ก็ถามผมว่าเป็นคนที่ไหน ผมก็ตอบว่าเป็นคนสุโขทัย บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ถามมาเรื่อยๆ เหมือนนั่งคุยกันมากกว่า ผมก็เล่าให้ฟัง ครูก็เลยนำมาเขียนเพลง ต่อเพลงกันไปกันมาจนได้เพลงนี้มาครับ ซึ่งถ้านับตั้งแต่ที่รู้จักกันจนถึงวันนี้ก็กว่า 20 ปี ที่เป็นครู ลูกศิษย์กันมา ผมเป็นห่วงครูมาก อยากให้รักษาสุขภาพ ให้พักผ่อนให้มากๆ บางที่ท่านเขียนเพลงดึกๆ ดื่นๆ ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง อยากให้ครูดูแลตัวเองด้วยครับ และวันนี้ผมเลือกเพลง “ยืนร้องไห้คอยใคร” บูชาครูระพีครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของ “สุพรรณ สันติชัย” ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ