เน็ตเวิร์ก แอสโซซิเอทส์ เผยโฉมโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสรุ่นอนาคต ป้องกันการบุกรุกแบบครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 30, 2004 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--พีซีแอนด์แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ผนวกรวมเทคโนโลยีป้องกันไวรัส ป้องกันการบุกรุกระดับโฮสต์
และไฟร์วอลล์ของระบบ เพื่อการป้องกันที่เหนือกว่า
เน็ตเวิร์ก แอสโซซิเอทส์ อิงค์ (NYSE: NET) ผู้นำด้านโซลูชั่นป้องกันการบุกรุก เปิดตัวโซลูชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด McAfee(R) VirusScan(R) Enterprise 8.0i ซึ่งนำเสนอการป้องกันที่ก้าวล้ำ (ในด้านการรักษาความปลอดภัยหรือการป้องกันไวรัส) สำหรับเครื่องพีซีและเซิร์ฟเวอร์ McAfee VirusScan Enterprise 8.0i พัฒนาขึ้นจากกลยุทธ์ McAfee Protection-in-Depth(TM) ซึ่งมุ่งที่จะนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับองค์กรทุกขนาด เพื่อรองรับการตรวจจับ ระบุ แจ้งเตือน ทำความสะอาด ลบ และป้องกันสิ่งแปลกปลอมทั้งชนิดที่รู้จักและไม่รู้จักที่อาจเข้าสู่เครื่องพีซีและเซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจที่มีสำนักงานสาขาและพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ สามารถพัฒนาจากมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบตั้งรับ ไปสู่แนวทางการรักษาความปลอดภัยเชิงรุกแบบครบวงจร เพื่อคุ้มครองเครื่องพีซีและเซิร์ฟเวอร์ให้รอดพ้นอันตรายจากโค้ดแปลกปลอม การโจมตีของแฮคเกอร์ รวมทั้งจุดอ่อนของระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่น
ในปัจจุบัน ภัยคุกคามต่างๆ มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น และแพร่กระจายรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นอกจากนั้น ระยะเวลาตั้งแต่การตรวจพบจุดอ่อนจนถึงการลงมือโจมตียังลดลงอย่างมาก ซึ่งทำให้องค์กรต่างๆ มีเวลาน้อยลงในการแก้ไขจุดบกพร่องของระบบ รวมทั้งติดตั้งและทดสอบแพทช์ และจัดวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันภัยร้ายที่อาจเกิดขึ้น ทุกวันนี้ เพื่อก้าวให้ทันภัยคุกคามต่างๆ ผู้จัดการฝ่ายไอทีขององค์กรได้ทำการติดตั้งโซลูชั่นหลายต่อหลายจุด โดยมีการเพิ่มเติม Agent ใหม่ๆ ซึ่งอาจทับซ้อนหรือก่อให้เกิดปัญหาด้านเสถียรภาพของระบบ โซลูชั่นแอนตี้ไวรัสแบบเก่าใช้วิธีป้องกันแบบตั้งรับ โดยปราศจากระบบอัตโนมัติสำหรับการป้องกันความเสี่ยงใหม่ๆ ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากสำหรับการแก้ไขปัญหาในกรณีที่เกิดการแพร่ระบาด
ด้วย McAfee VirusScan Enterprise ผู้ดูแลระบบไอทีจะสามารถลดความจำเป็นในการติดตั้งโซลูชั่นเฉพาะจุด และสามารถสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับการป้องกันเชิงรุกที่ครอบคลุมทุกส่วนจนถึงระดับของเครื่องพีซีหรือเซิร์ฟเวอร์ McAfee VirusScan Enterprise จะกำจัดจุดอ่อนของเครือข่ายด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเชิงรุก และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการตรวจจับและทำลายสิ่งแปลกปลอม ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมดูแลโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
"ภัยร้ายที่คุกคามความปลอดภัยขององค์กรต่างๆ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบัน โค้ดแปลกปลอมสามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วทั้งในระดับเครือข่าย ข้อมูล และแอพพลิเคชั่น" มร. ริชาร์ด สเตียนนอน รองประธานฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ รีเสิร์ช กล่าว "ทุกวันนี้ผู้ดูแลระบบไอทีจำเป็นต้องโฟกัสไปที่ภัยคุกคามบนอุปกรณ์พกพาของพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ซึ่งก่อให้เกิดความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนแนวทางสำหรับการติดตั้งไฟร์วอลล์ การป้องกันการบุกรุก และการจัดการไวรัส"
McAfee VirusScan Enterprise ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ป้องกันไวรัส เดสก์ทอปไฟร์วอลล์ หรือป้องกันการบุกรุกในระดับโฮสต์ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน Agent ด้านการรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งจากจุดเดียวและใช้งานง่าย ฟังก์ชั่นป้องกันการบุกรุกในระดับโฮสต์ประกอบด้วยเทคโนโลยีป้องกัน Buffer Overflow ซึ่งจะช่วยป้องกันการใช้ Buffer Overflow เพื่อโจมตีจุดอ่อนในแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์และบริการของระบบปฏิบัติการ ช่วยให้แน่ใจได้ว่าระบบเซิร์ฟเวอร์และข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจะได้รับการคุ้มครองและพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ McAfee VirusScan Enterprise ยังประกอบด้วยความสามารถด้านไฟร์วอลล์แบบครบวงจร ซึ่งป้องกันทั้งการโจมตีจากภายนอกและการแพร่ระบาดของโค้ดแปลกปลอมออกสู่ภายนอก
"McAfee VirusScan Enterprise 8.0i ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของโซลูชั่นในตระกูล McAfee ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมด้านการป้องกันการบุกรุกแบบครบวงจร" มร. ราช ธินกรา รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และองค์กรของเน็ตเวิร์ก แอสโซซิเอทส์ กล่าว "โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้สามารถป้องกันระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเราได้นำเสนอโซลูชั่นการป้องกันเชิงรุกแบบครบวงจรภายใต้ระบบการจัดการเดียวกัน ซึ่งจะช่วยขจัดความยุ่งยากในการจัดการโซลูชั่นเฉพาะจุด องค์กรธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขาและพนักงานที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ จะสามารถติดตั้งระบบป้องกันที่ก้าวล้ำเพื่อยับยั้งการโจมตีหลากหลายรูปแบบ โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้มีความยืดหยุ่นในการปรับขนาด สามารถติดตั้งและอัพเดตได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าองค์กรจะมีขนาดเท่าใดก็ตาม"
McAfee VirusScan Enterprise ประกอบด้วยฟีเจอร์เพิ่มเติมมากมาย เช่น การสแกนอีเมลบนระบบไคลเอนต์ที่รัน Lotus Notes ซึ่งมีขนาดเล็กลง แต่สแกนได้เร็วขึ้น ทั้งยังสามารถจัดการกับโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์ตามมาตรการที่ผู้ใช้กำหนด นอกจากนั้น McAfee VirusScan Enterprise ยังประกอบด้วยการบล็อกและการล็อกพอร์ต ซึ่งจะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถปิดพอร์ตที่ระบุสำหรับการรับหรือส่งข้อมูล และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การบล็อกชื่อไฟล์ การล็อกโฟลเดอร์และไดเร็กทอรี การป้องกันการบุกรุกซึ่งจะทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดนโยบายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมการทำงานของระบบหรือเครือข่าย การล็อกการใช้ไฟล์ร่วมกันซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่กระจายผ่านการใช้ UNC หรือไดรฟ์ร่วมกัน และการติดตาม IP Address ของระบบปลายทางที่ส่งโค้ดแปลกปลอม เพื่อที่ผู้ดูแลระบบจะสามารถดำเนินการกับระบบปลายทางได้อย่างทันท่วงที นอกจากนั้น โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้ยังสนับสนุน Cisco Network Admission Control (NAC) โดยมีการผนวกรวม Cisco Trust Agent เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ McAfee ทุกคนจะมีระบบป้องกันไวรัสที่ทันสมัยบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์และพีซี เมื่อทำการเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายที่ใช้อุปกรณ์ของซิสโก้
McAfee VirusScan Enterprise ได้รับการจัดการในลักษณะรวมศูนย์ ภายใต้ระบบควบคุมเดียวกันกับ McAfee(R) ePolicy Orchestrator(R) (ePO(TM)) หรือ McAfee ProtectionPilot(TM) ซึ่งรองรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ การจัดการนโยบาย และการรายงานในรูปแบบกราฟิกบนระบบและเดสก์ทอปทั้งหมด McAfee ePO ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ในขณะที่ McAfee ProtectionPilot มีคุณสมบัติใช้งานง่าย เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โซลูชั่นทั้งสองจะช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถทำการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง เพื่อประเมินประสิทธิภาพของนโยบาย ค้นหาจุดอ่อนของเครือข่าย และปรับแต่งรายงานให้สอดรับกับความต้องการ ด้วยระบบการจัดการเดียวกัน ผู้ดูแลระบบไอทีจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยอาศัยการลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและฝึกอบรม ลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และลดความซ้ำซ้อนของนโยบาย ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการลงทุนจากเดิมที่มุ่งแก้ไขจุดบกพร่องใหม่ๆ ที่พบ ไปสู่การป้องกันในเชิงรุกที่ครอบคลุมจุดเชื่อมต่อปลายทาง
การวางจำหน่าย
McAfee VirusScan Enterprise 8.0i มีวางจำหน่ายแล้วในรุ่นเบต้าที่ http://www.networkassociates.com/us/downloads/beta/default.asp และจะเริ่มวางจำหน่ายทั่วไปในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ จากเน็ตเวิร์ก แอสโซซิเอทส์ และคู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่าย หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและการวางจำหน่าย โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mcafeesecurity.com หรือติดต่อ 888-VIRUS-NO
โซลูชั่นการป้องกันระบบในตระกูล McAfee ทำหน้าที่คุ้มครองระบบและแอพพลิเคชั่นในทุกเลเยอร์บนเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ โดยผลิตภัณฑ์ชั้นนำในกลุ่มนี้ได้แก่ โซลูชั่นแอนตี้ไวรัส McAfee, McAfee(R) Entercept(R) ซึ่งป้องกันการบุกรุกระบบ, McAfee(R) SpamKiller(R) สำหรับบล็อกอีเมลที่น่าสงสัย รวมทั้ง McAfee(R) PortalShield(TM) และ McAfee GroupShield(TM) สำหรับคุ้มครองคอนเทนต์ ทั้งนี้ โซลูชั่นแอนตี้ไวรัส McAfee, McAfee PortalShield, McAfee GroupShield และ McAfee SpamKiller จะถูกบริหารจัดการในลักษณะรวมศูนย์ด้วยโซลูชั่นชั้นนำอย่าง McAfee ePolicy Orchestrator (ePO) ซึ่งรองรับการจัดการนโยบาย การตรวจหาเครื่องที่ผิดปกติ และการรายงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของ McAfee และผู้ผลิตรายอื่นๆ
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย :
บริษัทพีซีแอนด์แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ