‘นานา - ดาด้า’ ดึง ‘เซียนหมา’ โชว์ตำราเด็ด แนะวิธีการเลือกซื้อสุนัขพันธุ์ดี

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2005 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กันตนา
รายการ “โซนนิ่ง” ช่วง “สยามโซน” วันจันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้ สองพิธีกรสาวสวย เสียงดี “นานา ไรบีนา” และ “ดีเจดาด้า — วรินดา ดำรงผล” จะพาบุกโซนจังหวัดสุพรรณบุรี ไปชมของแปลกอย่าง “ควายยิ้ม” ที่หมู่บ้านควายไทย ซึ่งควายที่นั่นไม่เหมือนควายที่ไหน มีความสามารถมากกว่าควายธรรมดาทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆ สำหรับคนรักหมาทั้งหลาย นั่นคือ วิธีการดูหมา และการเลือกซื้อหมาอย่างไรไม่ให้ถูกหลอก โดยมีเซียนหมาอย่าง “อ.อนุพันธ์ บุญชื่น” จากสถาบันด็อกทูโฮมแถวโซน รัตนาธิเบศร์ มาให้คำแนะนำกันถึงในรายการ
“การที่จะมองหาสุนัขสักตัวนั้น ก่อนอื่นเราต้องถามตัวเองก่อนว่า เราชอบสุนัขพันธ์อะไร และดูว่าสถานที่เราจะเลี้ยงเหมาะสมไหม กว้างพอรึเปล่า จากนั้นต้องทำการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสุนัขอย่างละเอียดเสีย เพราะปัจจุบันนี้มีแหล่งข้อมูลที่ง่ายต่อการศึกษาพันธุ์สุนัขมากมาย มีทั้งทางอินเตอร์เน็ต ทางหนังสือ ซึ่งมีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับสุนัขทั้ง สายพันธุ์ รูปร่าง หรือแม้กระทั่งลักษณะนิสัยของสุนัขไว้อย่างละเอียดครบถ้วนและถูกต้อง นอกจากนั้นก็ควรชวนผู้รู้ไปเลือกซื้อด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าเราจะไม่โดนหลอก และที่สำคัญจะได้สุนัขพันธุ์ดีจริงๆ วิธีสังเกตง่ายๆ ที่จะไม่ให้โดนหลอก คือให้ดูพฤติกรรมของผู้ขาย ถ้ามีการนัดแนะที่จะส่งสุนัขตามห้างสรรพสินค้าให้ระวังไว้ได้เลยว่าจะโดนหลอก เพราะถ้าเป็นเจ้าของฟาร์มสุนัขจริงๆ เขาจะนัดให้ไปรับหรือดูสุนัขที่บ้านหรือฟาร์มได้เลย เพราะผู้ซื้อจะได้เห็นพ่อพันธุ์ และแม่พันธุ์ของสุนัขที่จะซื้อได้ นอกจากนั้นยังสามารถดูใบรับรองได้ด้วย ว่าได้รับใบรับรองจากสถาบันที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลหรือเปล่า แต่ก็ควรดูให้ดีเพราะว่าสมัยนี้ มีผู้ลอกเลียนแบบทำใบรับรองปลอมค่อนข้างเยอะทางที่ดีเราควรเลือกซื้อสุนัขจากแหล่งที่สามารถไว้ใจได้ และที่สำคัญเวลาจะไปซื้อควรนำผู้เชี่ยวชาญหรือผู้รู้ไปด้วยจะดีกว่า จะอุ่นใจกว่าด้วยครับ”
อย่าพลาดชม ความสามารถของควายยิ้มที่จ.สุพรรณบุรี และ ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อสุนัขพันธุ์ดีโดยไม่ถูกหลอกได้ในรายการ “โซนนิ่ง” วันอังคารที่ 15 มีนาคมนี้ เวลา 16.30 —17.00 น. ทางไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา (เอ๋)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ