“ตั๊กแตน” เผยเคยกลัวลูกทุ่งถ่วงอัลบั้ม พิสูจน์ลูกคอ 18 ชั้นหนึ่งเดียวใน “เฟิร์สสเตจ”

ข่าวบันเทิง Friday July 2, 2004 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอไทม์ มีเดีย
ตั๊กแตน-ชลดา ทองจุลกลาง เจ้าของบทเพลง “ขอจองในใจ” ศิลปินสาวลูกทุ่งหนึ่งเดียวในอัลบั้ม FIRST STAGE PROJECT ของบริษัทแกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ด้วยน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ลูกคอ 18 ชั้น ทำให้ตั๊กแตนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง
ตั๊กแตนผ่านเวทีประกวดมามากกว่า 200 เวที ความสำเร็จขั้นแรกเริ่มต้นจากการประกวดร้องเพลงระดับโรงเรียน สมัยเรียนอยู่ป.4 ที่โรงเรียนท่ามะขาม จากนั้นครูได้ส่งไปประกวดระดับอำเภอที่อ.โคม และได้เข้าประกวดรอบชิงชนะเลิศของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตอนนั้นแตนได้รางวัลที่ 1
ความสำเร็จที่ได้รับอย่างต่อเนื่องในวัยเด็กเป็นแรงบัดาลใจให้แตนมุ่งมั่นที่จะทำฝันตัวเองให้เป็นจริง ด้วยการเข้าร่วมประกวดตามเวทีต่างๆ มากมาย รางวัลแรกแห่งความภาคภูมิใจคือเธอได้รับรางวัล ถ้วยพระราชทานการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้เธอยังได้รางวัล นางพญาผึ้งน้อยฝังเพชร ในงาน 10 ปีพุ่มพวง ซึ่งมีนักร้องร่วมประกวดกว่า 1,000 คน แต่เธอกลับได้รางวัลนี้มาครอบครอง
รางวัลแห่งความภูมิใจที่ได้รับจากการประกวดทุกเวทีนั้น ไม่มีครั้งไหนที่เธอรู้สึกว่าชีวิตตัวเองพลิกผัน ฝันของตัวเองที่อยากเป็นนักร้องเหมือนกับสุนารี ราชสีมา ก็เป็นจริง เมื่อได้มาประกวดร้องเพลงในรายการ “FIRST STAGE SHOW” และรายการนี้ทำให้เธอได้มีอัลบั้มและมีเพลงเป็นของตัวเองอย่างที่ตั้งใจไว้
ตั๊กแตน เผยความรู้สึกว่า “แตนไม่คิดมาก่อนว่าจะมีวันนี้ วันที่มีเพลงเป็นของตัวเอง เมื่อก่อนชอบฟังเพลงของแม่ผ่องศรี วรนุช ชอบร้องเพลงของพี่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ ชีวิตวัยเด็กไม่ได้สบายนัก ต้องทำงานวิ่งรถมินิบัสควบคู่ไปกับการเรียน ตอนนั้นคิดว่าคนเราอยากเป็นอะไร ต้องไขว่คว้าหาโอกาส ถ้าแตนวิ่งรถอย่างเดียวก็คงไม่ได้เป็นนักร้อง ดังนั้นจึงหาโอกาสให้กับตัวเองด้วยการสมัครเข้าประกวดร้องเพลงทุกเวทีที่มีการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นในรายการชุมทางเสียงทอง การประกวดตามงานวัด หรืองานใหญ่ๆ นับแล้วกว่า 200 เวที เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเกือบได้ทำอัลบั้มเพลงแล้ว แต่ค่ายเทปเขาบอกให้ไปทำศัลยกรรมก่อน ก็เลยไม่ได้ทำ จนกระทั่งตัดสินใจเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ FIRST STAGE SHOW เพราะเขาบอกว่าผู้ชนะจะได้ทำอัลบั้มเพลง และวันนี้ฝันของแตนก็เป็นจริงแล้ว แตนได้ทำเพลงร่วมกับเพื่อนๆ 14 คน ได้เรียนรู้การเข้าสังคม การทำงานร่วมกับคนอื่น ได้รู้จักคำว่าทีม ได้เพื่อนใหม่ๆ แตนประทับใจมากค่ะ ตอนแรกที่อัลบั้มจะวางแผงแตนไม่ค่อยมั่นใจเพราะเราร้องเพลงลูกทุ่งเพลงเดียวในอัลบั้ม กลัวว่าจะเป็นตัวถ่วงให้กับเพื่อนๆ แต่เพื่อนๆ ทุกคนจะให้กำลังใจว่าไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรก็แล้วแต่ แต่งานชุดนี้คือฝันของพวกเรา เป็นเพลงที่ออกมาจากในพวกเราจริงๆ ทุกเพลงคือเพลงที่เรารัก ทุกคำพูดคือกำลังใจที่ดีให้กับแตน ทำให้แตนมั่นใจมากขึ้น เพราะเพลงลูกทุ่งคือเพลงที่ทำให้แตนมีวันนี้ มีโอกาสได้ร้องเพลง “ขอจองในใจ” เพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อเราโดยเฉพาะค่ะ”
ตั๊กแตน-ชลดา ทองจุลกลาง ศิลปินต้นแบบ จินตหรา พูนลาภ
เกิดวันที่ 17 พฤษภาคม 2526
การศึกษา มัธยมศึกษาปีที่ 6 (กศน.)
เจ้าของบทเพลง “ขอจองในใจ”
เนื้อร้อง / ทำนอง นิวัฒน์ พานิชผล
เรียบเรียง / จิตรกร บัวเนียม
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8327--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ