ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดการประชุมผู้บริหารระดับสูง จากส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ ๒/๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2004 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ ศรชล. ครั้งที่ ๒/๒๕๔๗ ณ อาคารนาวีภิรมย์ ๑ สถานพักฟื้นข้าราชการ กองทัพเรือส่วนกลาง (หัวหิน) อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๓๐ น.
ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ได้จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานต่าง ๆ เกี่ยวกับกิจการทางทะเลในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การปฏิบัติเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่เกิดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน และมีการแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลกันอย่างต่อเนื่อง โดยมี กองทัพเรือ เป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติ และมีส่วนราชการอื่น ๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานในทะเล เป็นหน่วยงานปฏิบัติงานหลัก ประกอบด้วย กองตำรวจน้ำ กรมการขนส่งทางน้ำ และพานิชยนาวี กรมประมง และหน่วยงานปฏิบัติงานร่วม อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมควบคุมมลพิษ เป็นต้น
สำหรับการประชุมผู้บริหารระดับสูงของศูนย์ประสานการปฏิบิในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะทเล ที่ได้จัดให้มีขึ้นในครั้งนี้ เป็นการประชุมสัมมนา ครั้งที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๗วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาได้รับทราบแนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน รวมทั้งทำให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้อง จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องทันต่อเหตุการณ์ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันหลายหน่วยงาน อาทิ นายประกิจ ประจนปัจจนึก รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พันตำรวจเอก มิสกวัน บัวรา รองผู้บังคับการตำรวจน้ำ นายรังสรรค์ ฉายากุล รองอธิบดีกรมประมง ร้อยตำรวจเอก ขจร เทศมาลา รองอธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ซึ่งมีหัวข้อการประชุมสัมมนาที่สำคัญ ๒ หัวข้อ คือ "บทบาทของ ศรชล. ในการต่อต้านการก่อการร้ายสากล" และ "การปรับปรุง ศรชล. ให้มีประสิทธิภาพและมีความเป็นสากล "
สำหรับการประชุมสัมมนาดังกล่าว กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๗ - ๙ กรกฎาคม ๒๕๔๗ และนอกจากจะมีหัวข้อที่สำคัญข้างต้นแล้ว ยังได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "รูปแบบสถานการณ์และแนวโน้มของการก่อการร้ายสากลในทะเลที่จะมีผลกระทบต่อประเทศไทย" และ "หัวข้อยุทธศาสตร์/กรอบแนวทางการพัฒนา ศรชล. ให้มีประสิทธิภาพและมีความเป็นสากล"--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ