สนพ.ระดมหน่วยงานราชการทั่วประเทศ ลดพลังงาน 10%

ข่าวบันเทิง Wednesday July 7, 2004 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--สนพ.
สนพ. ระดมหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ทั่วประเทศ สัมมนาใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้หน่วยงานประหยัดพลังงานให้ได้ 10% ตามมติ ครม.
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2547 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้การประหยัดพลังงานในหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจเป็นผู้นำในการประหยัดพลังงานเป็นวาระแห่งชาติ และจะปรับลดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2547 ไตรมาสที่ 4 ในหมวดค่าใช้สอยด้านเชื้อเพลิงของทุกหน่วยงานลงร้อยละ 10 ส่งผลให้ทุกหน่วยงานต้องประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานโดยอัตโนมัติ เพื่อไม่ให้กระทบกับหมวดรายจ่ายอื่นๆ คณะรัฐมนตรีจึงได้มอบหมายให้กระทรวงพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) แนะนำวิธีการลดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้เหมาะกับองค์กรนั้นๆ
ดังนั้น สนพ. จึงได้จัดสัมมนา “หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจร่วมใจประหยัดพลังงาน” เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้หน่วยงานแต่ละแห่งลดพลังงานให้ได้อย่างน้อย 10% ตามมติ ครม. ซึ่ง สนพ. จะเชิญหัวหน้าส่วนหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจทั่วประเทศ ทั้งระดับกรม และจังหวัด กว่า 300 แห่ง เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้
โดยงานสัมมนาจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2547 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยมีนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในการสัมมนาและกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “มาตรการประหยัดพลังงานตามมติคณะรัฐมนตรี” และการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การป้องกันการสูญเสียพลังงานในสำนักงาน” โดย รศ.ดร.จิรพล สินธุนาวา นายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม และการเสวนาเรื่อง “แนวทางการดำเนินงานตามมาตรการลดการใช้พลังงานในหน่วยงานราชการ” โดยนายเกชา ธีระโกเมน และนายสหวัชร์ ยิ้มประยูร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประหยัดพลังงานในอาคารสำนักงาน
ขอเชิญหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่สนใจเข้าร่วมสัมมนา พร้อมร่วมชมบูธสาธิตวิธีการประหยัดน้ำมันในบ้านและอาคารสำนักงาน และการประหยัดน้ำมันด้วยพลังงานทดแทนจากก๊าซโซฮอล์และไบโอดีเซล ณ บริเวณพื้นที่จัดการแสดงหน้าห้องมิราเคิลแกรนด์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ