ทรูจับมือ NCsoft ตั้ง NC TRUE พร้อมเอาใจคอเกมนำ Lineage II เกมออนไลน์ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกสู่ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรูประกาศความร่วมมือกับ บริษัท NCsoft ผู้นำในการพัฒนาและผู้ผลิตเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ตั้งบริษัทร่วมทุน NC TRUE ให้บริการเกมออนไลน์น้องใหม่ในเมืองไทย เตรียมประเดิม Lineage II เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี ประเภท 3D MMORPG แนวแฟนตาซี มีลักษณะเหมือนจริงสู่ตลาดเมืองไทย สนองความต้องการคอเกม ปลูกฝังสร้างทักษะทางความคิด รู้จักการทำงานเป็นทีม ขณะเดียวกันมุ่งส่งเสริมสร้างสังคมเรียนรู้ออนไลน์เชื่อมโยงสัมพันธ์ครอบครัว ประกาศเป็นผู้นำตลาดเกมออนไลน์แนวแฟนตาซี
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรูได้ลงนามความร่วมมือในการจัดตั้งบริษัท NC TRUE เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท NCsoft จำกัด จากประเทศเกาหลี ผู้นำในการพัฒนาและผู้ผลิตเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ในสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 51 : 49 ซึ่งทรูจะถือหุ้นจำนวนร้อยละ 51 โดยมีทุนจดทะเบียน ประมาณ 160 ล้านบาท และพร้อมจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้
การร่วมทุนดังกล่าว เป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการเกมออนไลน์ในประเทศไทย ที่มีบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์เกมชั้นนำของโลกเข้ามาร่วมลงทุนในตลาดเกมของไทย บริษัท NC TRUE จะมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์จาก NCsoft และมีแผนที่จะร่วมพัฒนาเกมในไทย เพื่อตลาดเกมทั้งในและนอกประเทศ เกมแรกที่จะนำเข้ามาให้บริการ คือ Lineage II ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลี เพราะเป็นเกมที่มีเนื้อหาเพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ และมีระบบรองรับการบริการผู้เล่นภายในเกมที่ดีที่สุด ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเสมือนอยู่ในสนามประลองของเกมนั้นๆ รู้สึกตื่นเต้น สมจริง ให้ความบันเทิงมากกว่าการเล่นเกมโดยทั่วไป รวมทั้งเป็นการฝึกทักษะด้านต่างๆ เช่น ทักษะในการวางแผน เรียนรู้การกำหนดยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหา การสร้าง Team work สร้างภาวะความเป็นผู้นำ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมสร้างสังคมออนไลน์
“ทรูมีความมุ่งมั่นที่จะนำ content ที่มีคุณภาพ เพื่อส่งเสริมการสร้างสังคมออนไลน์ และส่งเสริมกิจกรรมในครอบครัว เพราะเกมนี้ผู้ปกครองสามารถเล่นกับลูกหลานได้ที่บ้าน และมีโอกาสชี้แนะ สอดแทรกแง่คิดให้แก่เด็กระหว่างเล่นเกมได้อย่างใกล้ชิด เป็นการสร้างกิจกรรมความบันเทิงในครอบครัวอีกรูปแบบหนึ่ง ”
Mr. Tack Jin Kim กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ของบริษัท NCsoft จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ ทรู ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เข้ามาเปิดตลาดเกมออนไลน์ในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ประกอบกับ NCsoft มีเป้าหมายที่สำคัญคือ การนำเสนอความบันเทิงออนไลน์ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ให้แก่นักเล่นเกม โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้าสู่ตลาดเกมออนไลน์ในประเทศต่างๆ
สำหรับเกมแรกที่บริษัทนำเข้ามาให้บริการ คือ เกมออนไลน์ Lineage II เป็นเรื่องราวตำนานแฟนตาซี ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักเล่นเกมทั่วเกาหลี โดยในแต่ละเดือนมีจำนวนผู้เข้ามาเล่นเกมสูงถึง 4.6 ล้านคน
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สามารถตอบสนองผู้เล่นเกมทั่วโลกที่มีความต้องการและมีรสนิยมที่แตกต่างกัน NCsoft ได้พัฒนาเกมจากเรื่องราวในหนังสือการ์ตูน รวมทั้งสร้างสรรค์เกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของลูกค้า เพื่อให้รู้สึกถึงความใกล้ชิดกันมากขึ้น
นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งทรู และ NCsoft จะร่วมกันสร้างตลาดเกมออนไลน์ให้ขยายตัวมากขึ้น โดยจะนำเกมดีๆ เข้ามาให้บริการ รวมทั้งในอนาคต จะร่วมกันพัฒนาเกมใหม่ๆ และพัฒนารูปแบบการเล่นออกมาให้บริการ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้บริโภค content ทางด้านเกมออนไลน์ที่มีคุณภาพ เพราะเกมออนไลน์ Lineage II เป็นเกมที่มีเนื้อหาสาระมากกว่าเกมอื่นในตลาด ผู้เล่นสามารถหาความบันเทิงได้มากมาย ที่สำคัญเกมนี้คุณภาพของรูปภาพ และเสียงดีเยี่ยม
“ทั้งทรู และ NCsoft ต่างมีจุดแข็งซึ่งเมื่อนำมารวมกันในการให้บริการผ่าน NC TRUE ทำให้เรามีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในตลาด ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นเกมออนไลน์ในเมืองไทยประมาณ 1 ล้านกว่าราย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 2 ล้านราย มูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่ง NC TRUE มีเป้าหมายที่จะครองอันดับ 1 ในตลาดเกมออนไลน์” นายศุภชัย กล่าวในที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ณวนุช/โปรดปราน/ สุธิดา
โทรศัพท์ 0-2643-9691 กด 1-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ