สิงคโปร์ปรับโฉมไชน่าทาวน์สร้างสีสันยามค่ำคืน หวังดึงนักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเข้ามาลงทุน

ข่าวบันเทิง Thursday July 8, 2004 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--อิมเมจ อิมแพค
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ร่วมกับสมาคมธุรกิจไชน่าทาวน์ (Chinatown Business Association:CBA) ปรับโฉม ไชน่าทาวน์ในรูปแบบของตลาดกลางคืน และไชน่าทาวน์ ฟู้ด สตรีท (Chinatown Food Street) ที่รวบรวมไว้ด้วยร้านจำหน่ายสินค้าร่วมสมัย สินค้าพื้นเมืองของชาวจีน กิจกรรมบันเทิง และแหล่งอาหารอย่างครบครัน เพื่อรองรับการลงทุนของนักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ไชน่าทาวน์ สถานที่ท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่สะท้อนความเป็นตัวตนของชนชาติจีน อีกแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยจำนวนร้านค้า 215 ร้านที่กระจายตัวอยู่บนถนนพาโกดา (Pagoda) ถนน เตร็งกานู (Trengganu) และถนนซาโก (Sago) โดย 50% ของจำนวนร้านทั้งหมดจะจำหน่ายสินค้าแฟชั่นประเภทเสื้อผ้าและเครื่องประดับรวมทั้งของขวัญของฝาก อีก 38% ของร้านค้าจะเป็นงานฝีมือ ของตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นและสินค้าพื้นเมืองชาวจีน และ 12% ของร้านค้าทั้งหมดจะเป็นร้านจำหน่ายอาหาร พร้อมกันนี้ยังมีการแสดง การเต้นรำ และคอนเสิร์ต ที่จะจัดขึ้นบริเวณถนนพาโกดา (Pagoda) ไชน่าทาวน์ ฟู้ด สตรีท (Chinatown Food Street) และบริเวณครีต้า เอเย่อ สแควร์ (Kreta Ayer Square) สร้างความบันเทิงทำให้บรรยากาศในการช้อปปิ้งจับจ่ายซื้อของของนักท่องเที่ยวมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถชมการแสดงได้อย่างน้อย วันละ 2 ชุดทุกคืนตั้งแต่เวลา 20.30 น. ถึง 22.30 น. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
มร. วอง ชี เกียง ประธานสมาคมธุรกิจไชน่าทาวน์ เปิดเผยว่า “การผนวกตลาดกลางคืนและไชน่าทาวน์ ฟู้ด สตรีท เข้าด้วยกันจะช่วยให้ไชน่าทาวน์มีความตื่นตาตื่นใจและคึกคักมากยิ่งขึ้น ทั้งอาหารเลิศรสหลากหลาย การต่อรองราคาสินค้าอย่างสนุกสนาน และความบันเทิง ที่จะมอบให้ชาวพื้นเมืองและนักท่องเที่ยวได้ค้นหาสีสันแห่งชีวิต บนถนนสายที่ไม่มีวันหลับใหลแห่งนี้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย โทร. 0-2630-4774-6
หรือ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
คุณสันทนา เจริญพงษ์ คุณกัลย์กมล สุริยศักดิ์ คุณชุตินันท์ คุณะดิลก
คุณศิริวรรณ กมลวิเชียร โทร. 0-2253-6809-11 แฟกซ์. 0-2253-6805--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ