วิธิตา แอนิเมชั่น ผนึก 4 พันธมิตรสร้างแบรนด์การ์ตูนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 8, 2004 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
วิธิตา แอนิเมชั่น พร้อม 4 พันธมิตรผู้นำด้านการตลาด เดินหน้าเป็นผู้บุกเบิกการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทย รับนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยสู่สากล หลังจากริเริ่มงานแอนิเมชั่นจากบ้านการ์ตูนที่สมบูรณ์แบบครบวงจร และดำเนินธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์การ์ตูนไทย เผยความพร้อมของพันธมิตรหลัก 4 รายที่เตรียมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ประกอบด้วย สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 AIS, BTS และ CP 7Eleven ปูพื้นเป็นต้นแบบการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทย
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เปิดเผยถึงความพร้อมในการแถลงข่าวความร่วมมือในการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยในครั้งนี้ว่า ในฐานะที่ วิธิตา แอนิเมชั่น ได้พัฒนาคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยจากฐานของการ์ตูนที่มีอยู่ โดยคัดเลือกดาราการ์ตูน “ปังปอนด์” ขวัญใจผู้อ่านจากหนังสือขายหัวเราะ ที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการปลุกกระแสในวงการการ์ตูนไทย หวังให้การทำงานของทีมงานทุกคนได้บุกเบิกและแสดงศักยภาพของการได้สร้างสรรค์งานศิลปะแขนงนี้อย่างภาคภูมิไม่แพ้ต่างประเทศ วิธิตา แอนิเมชั่น จึงดำเนินธุรกิจแอนิเมชั่นไทยอย่างเป็นรูปธรรมและครบวงจรขึ้น
สำหรับการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยเป็นเจตนารมย์ของบริษัทฯ ที่ต้องการให้ตลาดและการพัฒนางานด้านแอนิเมชั่นสมบูรณ์แบบและครบวงจรตามที่นโยบายของบริษัท จึงขยายขอบเขตการบริหารจัดการระบบลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ พร้อมกับการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยสู่ตลาดต่างประเทศ เรามุ่งมั่นสร้างการ์ตูนแห่งชาติที่มีคุณภาพบนเวทีการ์ตูนโลก ดังเช่นคาแรคเตอร์ตัวอื่นๆ ของต่างประเทศ และยังเป็นการสนองตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ผลงานสร้างสรรค์จากความคิดและฝีมือทางศิลปะของคนไทย ได้เพิ่มมูลค่าของสินค้า เพราะการสร้างแบรนด์ด้วยคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยที่เราออกแบบเอง นอกจากสะท้อนความเป็นไทย เรื่องราววิถีชีวิตและวัฒนธรรมผ่านตัวการ์ตูนหรือคาแรคเตอร์นั้น ยังแสดงฝีมือในการสร้างสรรค์งานแอนิเมชั่นที่ผลต่อกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้ด้วย และยังส่งผลต่ออุตสาหกรรมอื่นๆ ของไทยได้ด้วย เช่น การท่องเที่ยว วัฒนธรรม การตลาด และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนในการออกแบบ เป็นต้น
พันธมิตรทั้ง 4 ที่มาร่วมสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยกับ วิธิตา แอนิเมชั่น ในวันนี้ คือ กลุ่มบริษัทที่เล็งเห็นคุณค่าของฝีมือและผลงานสร้างสรรค์ของคนไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์การ์ตูนไทย
การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำและผมขอขอบคุณพันธมิตรทั้ง 4 องค์กร ที่ร่วมสนับสนุนผลงานดีๆ สำหรับเด็กไทยของเรา
เปิดตัว 4 พันธมิตรร่วมสร้างแบรนด์การ์ตูนไทย
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทฺธิ์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีความยินดีที่ร่วมเป็นพันธมิตรที่ยาวนานกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เนื่องจากการนำร่องรายการการ์ตูนไทยถือเป็นแนวคิดที่เราต้องการเป็นผู้ริเริ่มการเผยแพร่การ์ตูนคุณภาพที่ผลิตโดยคนไทยมาตลอด และกลายเป็นที่มาของช่วงเวลาสำหรับการ์ตูนสำหรับเด็กหลังเลิกเรียนในช่วงเย็นที่ครอบครัวมารวมกันดูรายการเด็กและเยาวชนที่เราจัดสรรเวลาให้เต็มที่
รายการการ์ตูนไทยที่เราภาคภูมิใจที่มีส่วนในการเผยแพร่มากรายการหนึ่ง คือ ภาพยนตร์การ์ตูน 3 มิติเรื่องแรกของประเทศไทยจากวิธิตา แอนิเมชั่น นั่นคือ “ปังปอนด์ ดิ แอนิเมชั่น” เมื่อปี พ.ศ. 2545 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ตามมาด้วย “ปังปอนด์ เดอะซีรี่ส์” ในปีที่ผ่านมา เราจึงรอคอยการนำเสนอการ์ตูนจากค่ายวิธิตา แอนิเมชั่น นี้อีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นสื่อที่ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยด้วย
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 สนองนโยบายรัฐบาลเป็นของขวัญต้อนรับเวลาแห่งครอบครัวนี้ด้วยของขวัญชิ้นใหญ่ผูกโบว์คุณภาพสร้างสรรค์นี้ “ปังปอนด์ ดิ แอดเวนเจอร์ ตอน ผจญโลกแมลง” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.40 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะพันธมิตรหนึ่งในการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยในครั้งนี้ว่า “วัน-ทู-คอล! ร่วมกับ วิธิตา แอนิเมชั่น ให้เป็นผู้ออกแบบลวดลายบนบัตรเติมเงินคอลเล็คชั่นใหม่ ในรูปแบบพิเศษจิ๊กซอ 6 แบบ 6 ลาย เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของการ์ตูนจอแก้วที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของ “ปังปอนด์ ดิ แอดเวนเจอร์ ตอนผจญโลกแมลง” ให้นักสะสมบัตรเติมเงินที่ชื่นชอบได้เก็บสะสม ความสนุกจะอยู่ที่นักเก็บสะสมจะต้องหาทางต่อภาพด้วยตนเอง เพราะเราไม่มีหมายเลขกำหนดภาพในแต่ละตอนให้ และภาพของทั้ง 6 ลวดลายก็จะเล่าถึงเรื่องราวในแต่ละตอนของปังปอนด์ เริ่มมีให้เก็บสะสมตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม นี้ พร้อมกันทั้ง 6 ลวดลาย ณ วัน-ทู-คอล! ช็อป และร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ
บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ดร. อาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีการแจ้งว่า บริษัทฯ ร่วมกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด จัดพิมพ์
หน้าบัตรโดยสารรถไฟฟ้า ชุด "ปังปอนด์ และ รถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนคนกรุงเทพฯ ประหยัดน้ำมัน" โดยนำ “ปังปอนด์” ตัวการ์ตูนยอดนิยมจากฝีมือคนไทยมาเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ช่วยกันประหยัดน้ำมัน โดยหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะแทนรถยนต์ส่วนบุคคล ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อช่วยกันประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพงอยู่ในขณะนี้ บัตรชุดพิเศษดังกล่าวนี้มี 6 แบบ คือ หน้าบัตร Adult Pass และ Student Pass 10 15 และ 30 เที่ยว จะเริ่มออกวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2547 ถึงเดือนตุลาคม 2547 หรือจนกว่าบัตรจะหมด
อนึ่ง การออกบัตรชุดพิเศษ "ปังปอนด์ และ รถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนคนกรุงเทพประหยัดน้ำมัน" นี้
นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกที่ใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนไทย ระหว่างบริษัทกับ วิธิตา แอนิเมชั่น หลังจากที่บริษัทฯได้เคยออกบัตรโดยสารชุดศิลปินนักร้อง ชุดนักฟุตบอล รวมถึงภาพตัวการ์ตูนจากต่างประเทศมาให้เลือกสะสมกันไปแล้ว
บริษัท ซีพี เซเว่น อีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน)
จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดความร่วมมือหลังจากนี้อีกครั้ง
สำหรับบรรยากาศในการแถลงข่าวครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์ 3 มิติ “ปังปอนด์ ดิ แอดเวนเจอร์ ตอนผจญโลกแมลง” ที่ทาง วิธิตา แอนิเมชั่น ตั้งใจให้เป็นภาพยนตร์การ์ตูน 3 มิติที่ดีที่สุดที่จะนำมาเผยแพร่ทางโทรทัศน์ของไทยในปัจจุบัน ติดตามได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.40 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป
บัตรเติมเงิน วัน-ทู-คอล! คอลเล็คชั่นใหม่ ในชื่อ “ปังปอนด์ ดิ แอดเวนเจอร์ ตอนผจญโลกแมลง” ในรูปแบบพิเศษจิ๊กซอ 6 แบบ 6 ลาย เป็นครั้งแรกในประเทศไทย
บัตรโดยสารรถไฟฟ้า ชุด "ปังปอนด์และรถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนคนกรุงเทพฯ ประหยัดน้ำมัน" โดยนำ “ปังปอนด์” ชวนคนกรุงเทพฯ ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะแทนรถยนต์ส่วนบุคคล
นอกจากนี้ นายสันติยังได้กล่าวถึงการดำเนินกิจการของ วิธิตา แอนิเมชั่น ด้วยว่า สถานการณ์ตลาดแอนิเมชั่นไทยในขณะนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากจากหน่วยงานรัฐบาลและเอกชน สถานศึกษาตลอดจนผู้ประกอบการเองก็มีความมุ่งมั่นในการร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทย รวมถึงประชาชนที่เห็นความสามารถของคนไทย โดยเฉพาะงานด้าน ดิจิตอล คอนเท้นท์ นับว่าความร่วมมือของพันธมิตรทั้ง 4 และวิธิตา แอนิเมชั่น ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นให้สังคมไทยตื่นตัวและยอมรับฝีมือคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยอีกครั้ง เพื่อให้เป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ต่อไป
ท้ายนี้ นายสันติเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังเตรียมผลงานชิ้นสำคัญอีกมากมาย ซึ่งจะนำเสนอสู่ผู้ชมและวงการอย่างต่อเนื่องในระยะต่อไปด้วย เป็นการตอกย้ำจุดแข็งของวิธิตา แอนิเมชั่น บ้านการ์ตูนที่สมบูรณ์แบบและดีที่สุดของไทย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
วรภา (แอนน์) / วรีพร (ต่าย) โทร. 0-2641-9400 ต่อ 112-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ