สหสุธา เผย ตลาดรับสร้างบ้าน ครึ่งปีหลัง แนวโน้มสดใส

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
แนวโน้มครึ่งปีหลัง ตลาดรับสร้างบ้านสดใส สหสุธา เผย ครึ่งปีแรก เน้นเรื่องทีมงาน และ ปรับปรุงรูปแบบบ้านมาตรฐาน ส่วนครึ่งปีหลัง เน้นส่งมอบงานลูกค้าเก่า พร้อม เร่งรุกตลาด เตรียมงานใหม่สำหรับปีหน้า
นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แจำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุว่าราคาเหล็กก่อสร้างทุกชนิด ซึ่งเป็นต้นทุนหลัก ในภาคธุรกิจรับสร้างบ้าน กำลังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาของวัตถุดิบในการผลิตเหล็กที่ลดลง รวมทั้งโรงงานมีการผลิตเหล็กมากขึ้น ทำให้ภาวะการขาดแคลนวัตถุดิบในการก่อสร้างบรรเทาลงกว่าในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แม้กระแสของราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้น แต่ไม่สามารถส่งผลกระทบได้เท่าราคาวัสดุก่อสร้าง ทำให้เชื่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ตลาดรับสร้างบ้านจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าครึ่งปีแรกอย่างชัดเจน
“ สหสุธา ได้เตรียมการรองรับการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา เราเน้นการสร้างบุคลากรสำหรับรองรับการแข่งขันของตลาด ที่มีแนวโน้มแข่งขันกันสูงมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างแรงจูงใจทีมงานของบริษัท เพื่อแก้ปัญหาการซื้อตัว หรือ ถูกดึงตัวจากบริษัทอื่นๆ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ทำให้บริษัทยังคงนโยบายการไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วงได้อย่างต่อเนื่อง ในไตรมาสที่ 2 สหสุธาได้ทำการปรับปรุงแบบบ้านเก่าทั้งหมดซึ่งมีอยู่กว่า 100 แบบ ให้เป็นแบบบ้านใหม่ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้เข้ากับเทรนสมัยใหม่ ที่ตรงกับใจของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราจะเน้นการส่งมอบงานที่มีอยู่แล้วในมือให้กับลูกค้า และ เริ่มมองหางานใหม่สำหรับปีหน้า โดยอาจจะเข้าร่วมงานออกบูธของสมาคมรับสร้างบ้านหากมีการจัดขึ้นจริง ซึ่งครั้งหนึ่งสหสุธาเคยคิดที่จะจัดขึ้นเองมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าครึ่งปีหลังนี้ผู้ประกอบการในวงการรับสร้างบ้านส่วนใหญ่ คงสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ” นายวิบูลกล่าว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ