ยังห่วง..."แม่" เพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของ ศรีไพร สารีวงษ์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--แมงป่อง
ดีกรีกระแสความดัง...พุ่งทะยานไม่หยุด หนุ่ม "ศรีไพร สารีวงษ์" ทั้งหน้าปัดวิทยุ, หน้าจอโทรทัศน์, หน้าคอลัมน์หนังสือพิมพ์ ตลอดงานแสดงและงานโชว์ตัวตามจังหวัดต่างๆ ไม่เว้นแต่ละวันทำให้ช่วงนี้ พ่อหนุ่ม ไม่ค่อยมีเวลาได้กลับบ้าน ที่จังหวัดเพชรบูรณ์
"โดยปกติถ้าผมมีเวลา คือ ถ้าไม่มีงานแสดงและคิวสัมภาษณ์ที่ไหน ผมจะขออนุญาติ อ.จรัญ สารีวงษ์ กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อ-แม่ สักวัน,สองวัน ก็ยังดี แต่ถ้าช่วงไหนที่มีงานเยอะก็ไม่ได้กลับ ที่บ้านจะทราบดี แต่ผมเชื่อว่าพวกเขาก็ รอผม...ล่าสุดเมื่อปลายเดือนที่แล้วได้มีโอกาสแวะไป พอดีช่วงนั้นเป็นช่วงเดินสายสัมภาษณ์คลื่นวิทยุในเขตภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง มีเพื่อนๆ ศิลปินในค่ายรวมเดินทางด้วย ได้แก่ กระต่ายขาว ดาวรุ่ง และสายฝน อุทันรัตน์ ถือเป็นโอกาสทองทีเดียว"
"วันนั้นกว่าจะถึงบ้านก็ดึกแล้ว..ต่างจังหวัดน่ะครับ สอง-สาม ทุ่มก็ปิดประตูลงกลอน นอนกันแล้ว และผมก็รู้ว่าพวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอผมอยู่...เชื่อไหมครับ การที่ผมตื่นเต้นมากเกิดทำให้ผมจำทางเข้าบ้านผิด หลง เลยไปไกล..พอถึงหน้าประตูบ้าน...ดีใจมากครับ ดีใจจนพูดไม่ออก เข้าไปกอดแม่, หอมแก้ม, และขอหนุนตัก ทำตัวเหมือนเด็กๆ เลยครับ...มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตัน แม่เองก็ดีใจ ลุกเข้าครัวไปเคาะกระทะ 2-3 ที ออกมาได้กับข้าวกับปลามา 3-4 อย่าง แต่ว่าผมทานไม่ลง...เพราะมัวแต่ดีใจ..."
"ก่อนกลับ...ผมมีเซอร์ไพรส์นิดหน่อย...ผมนำรูปของผมอัดกรอบอย่างดีมอบให้พ่อกับแม่ วันนี้ผมเพิ่งจะเริ่มต้น ยังไม่มีอะไรมากมาย มีเพียงรูปบานนี้ เผื่อวันหนึ่งผมเป็นอะไรกะทันหัน รูปบานนี้จะเป็นที่ระลึกจากผม...ว่าวันหนึ่งลูกชายคนนี้ของพ่อและแม่เคยเป็นนักร้อง..."
"ในอัลบั้มชุด ขายด่วน นี้ มีเพลงหนึ่งที่ชอบมาก เพลง "ยังห่วงแม่" เพลงนี้มีความหมายกับผมเพราะถ่ายทอดความรู้สึกของผมได้ดี มีท่อนหนึ่งสื่อความหมายได้โดนใจมาก ท่อนที่ว่า "จะหอมซักฟอด กอดแม่แนบกาย คุยเช้ายันบ่าย ให้แม่คลายเหงา" กับอีกท่อน "สู้เพื่อน้อง ให้ร่ำเรียนต่อ เป็นจำนงพ่อ จะสานต่อเพื่อฝันแก"
"กลับบ้านคราวนี้ผมมีความสุขที่สุดครับ ถึงจะเป็นเพียงแค่แวะไป 2-3 ชั่วโมง ก็ทำให้หัวใจผมเติมเต็ม...ครอบครัวเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้จิตใจผมขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย...ผมรักครอบครัวของผมที่สุดครับ..." ศรีไพร สารีวงษ์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิ๊ง/หญิง 02-872-9595 ต่อ 606,520--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ