สสวท.เผยแพร่ชุดการสอนโปรแกรม GSP สู่โรงเรียนทั่วประเทศมีจำหน่ายแล้ววันนี้ สนใจคลิกไปที่ http://thaigsp.ipst .ac.th

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 23, 2005 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สสวท.
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)แจ้งว่า ตามที่ สสวท.ได้ส่งเสริมให้นำโปรแกรม Geometer's Skechpad (GSP) ซึ่งใช้กันกว่า 60 ประเทศทั่วโลก มาใช้ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โปรแกรม GSP พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Key Curriculum Press ตั้งแต่ปี ค.ศ.1991 และพัฒนาขึ้น เรื่อยๆ จนถึงเวอร์ชั่น 4.0 โรงเรียนต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาใช้โปรแกรมนี้สอนคณิตศาสน์ในโรงเรียนมากที่สุด และในหลายๆ ประเทศทั่วโลก อาทิ แคนาดา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง เดนมาร์ค ญี่ปุ่น ออสเตรเลียได้ใช้โปรแกรมนี้อย่างแพร่หลาย ในส่วนของประเทศไทยนั้น ได้ลงนามในพิธีครองลิขสิทธิ์การใช้ซอฟท์แวร์ GSP เวอร์ชั่น 4.0 เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ ก่อนที่ สสวท.จะตัดสินใจลงนามครองสิขสิทธิ์การใช้ซอฟแวร์ GSP นั้น สสวท.ได้นำร่องทดลองนำโปรแกรม GSP มาใช้ในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาอื่นๆ ที่เป็นเครือข่ายของ สสวท.จำนวน 30 แห่ง ก่อนตั้งแต่ปีการศึกษา 2546 จนถึงปัจจุบัน
จากการติดตามผลการใช้งานในวิชาคณิตศาสตร์พบว่าเมื่อเทียบกับซอฟต์แวร์อื่นๆ ประเภทเดียวกันแล้วโปรแกรมนี้สามารถใช้ได้ดีมาก และรองรับมาตรฐานสาระการเรียนรู้คณิตศาสร์ทุกช่วงชั้น สสวท. จึงมั่นใจในการส่งเสริมให้ สถานศึกษาทั่วไทยใช้โปรแกรม Geometer's Skechpad (GSP) เพื่อก้าวสู่มิติใหม่ของการเรียนรู้คณิตศาสตร์อย่างสนุกเข้าใจง่ายและเป็นรูปธรรม
ในส่วนของการจัดจำหน่ายเผยแพร่สื่อชุดคู่มือพร้อมโปรแกรม GSP นั้น สสวท.ได้จัดจำหน่ายเองโดยแบ่งเป็น 2 ชุดประกอบด้วย ชุดสำหรับนักเรียน จัดหน่ายในราคา 100 บาท สนใจติดต่อสอบถามได้ที่สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สสวท. โทร. 0-2392-4021 ต่อ 1247, 1249 หรือคลิกดูรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://thaigsp.ipst.ac.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ