แจ้งเกิดสมาคมรับสร้างบ้าน เตรียมพาสมาชิกดูงาน-สัมมนาปั้นแบรนด์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการอสังหาฯ 2 ก.ค.47 แจ้งเกิดสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน “ ปราโมทย์ ธีรกุล ” นายกฯคนแรก สั่งลุยทันทีสองกิจกรรม เริ่มด้วยการพาสมาชิกดูงานโรงงานคิวคอน 16 ก.ค. ต่อด้วยสัมมนา “ ปลูกบ้าน ปั้นแบรนด์ ” 28 ก.ค.นี้
นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ภายหลังจากการจัดตั้งและเปิดตัวผู้ร่วมก่อตั้งชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อดำเนินภารกิจสำคัญคือ การรวบรวมสมาชิกและจดทะเบียนจัดตั้งเป็น ” สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” นั้น ขณะนี้สามารถดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2547 ที่ผ่านมา และเพื่อให้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น สมาคมฯ ได้วางแผนดำเนินการภายในเดือนแรกของการก่อตั้ง มี 2 โครงการด้วยกัน คือ การพาสมาชิกสมาคมฯ เดินทางดูงานโรงงานของ บริษัท ควอลิตี้ คอนสตั๊คชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตคอนกรีตมวลเบา(คิวคอน)รายใหญ่ของบระเทศไทย วันที่ 16 ก.ค. และต่อด้วยงานสัมมนา “ ปลูกบ้าน ปั้นแบรนด์” วันที่ 28 ก.ค.นี้
“ ระยะเวลาดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ใช้เวลาสั้นๆเพียงหนึ่งเดือน เร็วกว่าที่ทุกฝ่ายคาดการณ์กันไว้มาก หลังจากนี้การดำเนินงานต่างๆเพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานวิชาชีพธุรกิจรับสร้างบ้านให้สูงขึ้น รวมไปถึงนโยบายการมุ่งให้ข้อมูลข่าวสารและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในธุรกิจรับสร้างบ้านให้กับผู้บริโภค จะสามารถทำได้อย่างเป็นรูปแบบที่ชัดเจนและคล่องตัวมากขึ้น” นายกสมาคมธุรกิจรับสร้าง กล่าว
สำหรับกิจกรรมแรกภายใต้การดำเนินงานของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน คือ การเตรียมพาสมาชิกสมาคมฯเดินทางไปทัศนศึกษา ที่โรงงาน บริษัท ควอลิตี้ คอนสตั๊คชั่น จำกัด (มหาชน) จังหวัดอยุธยา ในวันที่ 16 ก.ค. นี้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการศึกษาระบบเทคโนโลยีใหม่ๆในการผลิตวัสดุก่อสร้าง และศึกษาความสามารถและกำลังการผลิตวัสดุ ของโรงงานผลิตว่าสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากน้อยเพียงใด ซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ประกอบการธุรกิจสร้างบ้าน อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับสมาชิก ที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย
สำหรับกิจกรรมที่สองของเดือนแรกในการจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน คือ การสัมมนาหัวข้อ “ ปลูกบ้าน ปั้นแบรนด์ ” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.ค. นี้ ที่ห้อง Auditorium ชั้น 9 อาคารชินวัตร 3 การสัมมนาประกอบด้วย 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนแรก ในภาคเช้า นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธี จะเป็นองค์ปาฐกพิเศษ จากนั้นเป็นการบรรยายหัวข้อสำคัญที่เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ โดยปรมาจารย์ด้านนี้ของประเทศ ประกอบด้วย หัวข้อ “ Sustainable Branding For Home Builders” โดยนายดลชัย บุญรัตเวช ประธานกรรมการ บริษัท แบรนด์สเคป จำกัด และหัวข้อ “Customer Thinking and IMC Stratergies” โดยผศ.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาด้านการตลาด IMC
ส่วนที่สอง ช่วงบ่าย เป็นการสนทนาของผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ระดับแถวหน้าในธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยช่วง “ การตลาดแบบรับสร้างบ้านมืออาชีพ ” ประกอบด้วยหัวข้อ ” ปั้นแบรนด์ด้วยคุณภาพ ” โดยนายปราโมทย์ ธีรกุล (นายกสมาคมฯ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด, ” เจาะใจลูกค้าด้วย CRM ” โดยนายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด, ” แบรนด์เล็กสู้แบรนด์ใหญ่ ” โดย นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวส์ คอนซัลแทน จำกัด
ช่วงสุดท้าย ประกอบด้วย หัวข้อ “ รู้จักตลาดรับสร้างบ้านด้วย Researh” โดย นายสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด , ”การตลาดแบบ Niche Market” โดยนายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด และ ”ส่องกล้องมองเทรนด์รับสร้างบ้าน” โดยนายพันธ์เทพ ทานชิติกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เมคเคอร์ แอนด์ เดคเคอร์ จำกัด โดยมีรศ.มานพ พงศทัต อาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินการสนทนา
“ การจัดกิจกรรมต่างๆเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมฯ ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ ซึ่งสุดท้ายผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็คือผู้บริโภคที่จะได้สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ และขอฝากถึงบริษัทรับสร้างบ้านที่สนใจเข้าร่วมงานทั้งสองกิจกรรม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่สมาคมฯซึ่งขณะนี้ใช้บริษัท โฟร์พัฒนาฯ เป็นที่ทำการชั่วคราวในช่วงเริ่มต้น ” นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อคุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.0-2937-4000 ต่อ 2068 ,0-2937-4658,0-2967-4735 ต่อ 16-17 โทรสาร.0-2937-4596
อีเมล์ : patthira@pr-one.com ,ruedee@pr-one.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ