“ลิตา” เสียน้ำตาถามผู้ชาย...รักฉันหรือรักตัวเอง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กรีน บีนส์
คุ้นหูคุ้นตากันตามคลื่นวิทยุและทางรายการทีวีกันไปเรียบร้อยแล้วกับเพลง “ ชีวิตชีวา” ของนักร้องสาวลูกครึ่งไทย — ออสเตรเลียน สังกัดบูลด็อก ในเครือจีเอ็ม เอ็ม แกรมี่ “ลิตา — สริตา วอลช” ในอัลบั้ม “ไลฟ์ลี ลิตา” แล้วด้วยกระแสตอบรับที่ดีทางต้นสังกัด จึงส่งมิวสิกวิดีโอเพลงช้า “รักฉันหรือรักตัวเอง” ให้ได้ชมอีกเพลง พร้อมออกอากาศวันศุกร์ที่ 16 กค.นี้ในรายการโอไอซี ทางช่อง 5 เวลา 12.30- 13.30น. ซึ่งเนื้อหาของเพลง“รักฉันหรือรักตัวเอง” ถูกดึงออกมาถ่ายทอดเป็นภาพในมิวสิกฯ เหมือนเป็นคำถามของผู้หญิงที่ไม่แน่ใจในความรักของชายคนรักว่ายังรักกันอยู่หรือเปล่า...หรือว่าเค้าจะรักตัวเองมากกว่า แต่ไม่ว่าเค้าจะรักหรือไม่รักก็ไม่ยอมให้ไปมีคนอื่น ซึ่งฝ่ายหญิงจะเหมือนโดนกักขังอยู่ตลอดเวลา โดยในมิวสิกฯทางผกก.ชาติชาย วรเทียนกุล ให้ทีมงานเซ็ตฉากเป็นงานปาร์ตี้ที่มีแต่เพื่อนของฝ่ายชายโดยมีพิธีกรรายการ คลับ 5 แก๊งสเตอร์ “ต๊อด — ศิณะ อุ่นทรพันธุ์” มารับบทเป็นชายผู้ซึ่งไม่รักษาน้ำใจคู่รักเอาซะเลย ลิตารับบทเป็นคู่รักที่ถูกพามาในงานและปล่อยให้อยู่คนเดียวไม่ได้รับการสนใจเลย ทำให้ลิตารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นส่วนเกินของงานและเหมือนตัวเองโดนกักขังไปไหนไม่ได้ ซึ่งผกก.จะถ่ายทอดอารมณ์อึดอัดเหมือนถูกกักขังนี้ด้วยภาพซิมโบลิค (สัญลักษณ์)ด้วยการที่ลิตาถูกพันธนาการมือทั้งสองข้างแล้วจมลงไปในน้ำ ในการทำงานก็เริ่มถ่ายเส้นร้องก่อนในห้องน้ำแคบๆ ที่หมู่บ้านผาสุก ถ.พัฒนาการ โดยกล้องจะถ่ายผ่านหลังลิตาให้เห็นหน้าลิตากำลังซิงจากในกระจก ต่อเนื่องด้วยฉากที่เซ็ตเป็นงานปาร์ตี้มีทั้งคาราโอเกะ, วิดีโอเกม เครื่องดื่มต่างๆ แล้วมีลิตากับต๊อดเดินเข้ามาในงานโดยที่ต๊อดสนุกกับเพื่อนๆชายหญิง แต่เน้นพัวพันใกล้ชิดกับสาวๆ มากกว่าและไม่สนใจว่าลิตาจะอยู่ยังไงในงาน ซึ่งลิตาจะต้องเห็นภาพบาดตาบาดใจตลอด แถมสุดท้ายตอนมีการถ่ายรูปหมู่ต๊อดยังเรียกให้ลิตาเป็นคนถ่ายรูปต๊อดกับเพื่อนๆ อีก ลิตาถ่ายรูปไปก็ยืนน้ำตาตกไป ช่วงดึกย้ายกองถ่ายมาที่สระว่ายน้ำของหมู่บ้าน เพื่อถ่ายเส้นร้องที่มีฉากหลังเป็นพื้นน้ำสีฟ้า ทุกฉากก็ผ่านไปอย่างไม่มีปัญหา จนมาถึงฉากสำคัญที่เก็บเอาไว้ท้ายสุดคือฉากลิตาในน้ำลิตาต้องไปเปลี่ยนชุดลงน้ำเพื่อถ่ายฉากที่ลิตาโดนกักขังอยู่ใต้น้ำ ซึ่งลิตาได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า ....
“ครั้งนี้ลิตาเล่นเป็นนางเอกเองค่ะ บทก็เป็นผู้หญิงที่รู้สึกว่าความรักมันหายไป ต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่ามันมีคำว่า “รัก” ดึงเราไว้ สรุป..ว่าเธอรักฉันหรือเธอรักตัวเอง แต่เราก็ไม่ได้รับคำตอบ เหมือนเค้ายังหวงเราอยู่ เป็นครั้งแรกของลิตาที่เล่น แต่บทก็ไม่ยาก
ค่ะ มีพี่ๆ ผกก. ช่วยสร้างสถานการณ์ให้ลิตา และบอกอารมณ์ความรู้สึกที่ต้องแสดงออก ส่วนต๊อดก็ช่วยลิตาเยอะเหมือนกัน คือเค้าทำหน้าตาเหมือนกับไม่แคร์ ส่งอารมณ์ให้เรารู้สึกไปตามเนื้อหาได้
และนักแสดงคนอื่นๆ ก็มีส่วนที่ช่วยสร้างสถานการณ์เหมือนจริงทำให้ลิตารู้สึกว่าเหตุการณ์นี้เหมือนเกิดขึ้นในชีวิตจริง รู้สึกไม่สบายใจเหมือนถูกทอดทิ้ง แล้วลิตาเป็นคนที่รู้สึกเศร้าแล้วจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ซึ่งมีหลายฉากที่เหมือนกับจะร้องไห้ออกมา แต่พี่ผกก.บอกยังไม่อยากให้ร้อง ลิตาก็วิ่งออกมาแอบน้ำตาไหลนอกฉาก คือลิตาจะร้องตามความรู้สึกมากกว่าคนมาบอกให้ร้อง แต่พอถึงฉากที่ต้องร้องจริงๆ ก็เหมือนจะทำไม่ได้ก็ต้องนั่งทำอารมณ์อยู่นานเหมือนกัน (หัวเราะ) จริงๆส่วนตัวแล้วลิตาจะเป็นคนที่ร้องไห้ง่ายมากๆ เวลาดูหนังกับเพื่อนลิตามักจะรู้สึกเศร้าและร้องไห้อยู่คนเดียวในกลุ่ม เพื่อนยังงงกับลิตาว่าทำไมถึงร้องไห้ฟูมฟายได้ขนาดนั้น ส่วนฉากที่ลิตาต้องดำน้ำรู้สึกชอบและตื่นเต้นที่จะได้ลงน้ำ เพราะว่าลิตาเป็นคนที่เหงื่อออกง่ายมากและวันที่ถ่ายทำกันอากาศร้อนลิตาไม่ค่อยชอบเวลาที่รู้สึกว่าตัวเหนียวก็เลยอยากลงน้ำเป็นทุนอยู่แล้ว พอทีมงานจะให้ลงน้ำ ชอบเลย แต่ไม่ได้แค่ลงน้ำเฉยๆ พี่เค้าให้ลืมตาในน้ำลิตารู้สึกว่ามันยากมาก เหมือนจะหายใจไม่ออกแต่ก็ผ่านไปได้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ”
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ปู / สาลี่ / ดี / แนต 0-2669-8881-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ