งาน FASHION FANTASY 2004 เปิดโลกแฟชั่น แฟตาซีสำหรับหนุ่มสาว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--เบรนเอเซีย
งาน FASHION FANTASY 2004 เปิดโลกแฟชั่น แฟตาซีสำหรับหนุ่มสาว วันที่ 27 ก.ค. - 3 ส.ค.47 เปลี่ยนลุ๊คใหม่ให้สวยเท่...สไตล์คุณตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า
นับเป็นมิติใหม่...ของประเทศไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจแฟชั่นของไทยให้ก้าวสู่ระดับอินเตอร์ เพื่อตอบสนองกระแสของโครงการกรุงเทพฯ...เมืองแฟชั่น สู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของภูมิภาคและของโลกในอนาคต ธุรกิจแฟชั่นในยุคปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางด้านการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการค้าเสรี หรือ FTA ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งก็คือ การพัฒนาการตลาดในธุรกิจแฟชั่นให้ก้าวทันตลาดยุคใหม่ ซึ่งมิใช่เพียงแฟชั่นเสื้อผ้าเท่านั้นแต่ทว่ารวมถึงกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ แต่งหน้า และทำผม เป็นต้น ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ราชประสงค์ ร่วมกับสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกาย และ สมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทย จัดงาน FASHION FANTASY 2004 ระหว่าง วันที่ 27 ก.ค. - 3 ส.ค. 2547 เปิดโลกแฟชั่นแฟนตาซีสำหรับหนุ่มสาวทันสมัย มาเปลี่ยนลุ๊คใหม่ให้สวยเท่...สไตล์คุณตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษภายในงานได้ทุกวัน อาทิ มุมเปลี่ยน LOOK ทรงผม และแต่งหน้าให้คนรอบข้างตะลึง กับแฮร์สไตล์ลิสต์และเมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดัง, เทคนิคการดูแลผิวพรรณ, เครื่องสำอางสำหรับผู้ชายทันสมัย
คุณธีรา ธีรนิทัศน์ ผู้จัดการทั่วไปและรักษาการณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า กล่าวว่า "อัมรินทร์ พลาซ่า เป็นศูนย์การค้าที่คนไทยรู้จักมายาวนาน นโยบายแนวทางการตลาด มุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง โดยนำเสนอกิจกรรมที่แปลกใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคและดึงดูดความสนใจทุกเดือน งานอีเว้นท์ที่ผ่านมาซึ่งประสบผลสำเร็จดียิ่ง เช่น THAILAND COFFEE FESTIVAL, เทศกาลคนกินเส้น เป็นต้น แนวคิดการจัดงาน FASHION FANTASY 2004 ซึ่งกำหนดจัด 27 ก.ค.-3 ส.ค.2547 มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและโครงการกรุงเทพ...เมืองแฟชั่น ดังนั้นทางศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าจึงจัดกิจกรรมเพื่อเปิดโลกแฟชั่น แฟนตาซี สำหรับหนุ่มสาว มาเปลี่ยนลุ๊คใหม่...ให้สวยเท่สไตล์คุณตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ประกอบด้วยแฟชั่นเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเสริมสร้างกิจกรรมสีสันของแฟชั่น ในกระแสของโครงการกรุงเทพ...เมืองแฟชั่น, โดยกลุ่มเป้าหมายของการจัดงานนี้ได้แก่หนุ่มสาวคนทำงาน, นักเรียน-นักศึกษา, ครอบครัวทันสมัย, ดีไซเนอร์ และผู้มาช้อปปิ้งทั่วไป ซึ่งกลุ่มสินค้าที่นำมาจัดโชว์และจำหน่ายในงานน้ประกอบด้วย แฟชั่นเสื้อผ้า, แฟชั่นเครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์แฟชั่นเกี่ยวกับผม, แฟชั่นเครื่องหนัง กระเป๋า, รองเท้า และแฟชั่นเครื่องประดับ กิจกรรมเด่นในงานประกอบด้วย แฟชั่นโชว์ Fashion Fantasy โดยนายแบบ-นางแบบ ประกอบด้วย Success ชุดทำงาน, Go Sporty สปอร์ตลำลอง, Night Fantasy ชุดราตรี, Silk Road ชุดผ้าไหม, สาธิตแต่งหน้า-ทำผม 12 มิติ พร้อมชมเทคนิคการดูเพชรแท้ และอัญมณีเสริมราศีจาก Earth Star Diamond มุมเปลี่ยน Look ทรงผมและแต่งหน้าสำหรับผู้โชคดีกับแฮร์สไตล์ลิสต์และเมคอัพอาร์ติสท์ วันละ 5 คน และบู้ธขายสินค้าแฟชั่นศีรษะจรดเท้า"
คุณจตุพร ลิ้มปิยะศรีสกุล นายกสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกาย กล่าวว่า "งานนี้นับเป็นกิจกรรมแฟชั่นที่น่าสนใจงานหนึ่ง
ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกายในการพัฒนาแบรนด์แฟชั่นไทยให้แข็งแรง ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 50 แบรนด์ มีเป้าหมายในการเสริมสร้างศักยภาพของแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับแก่นานาประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าแฟชั่นไทย และเสริมสร้างประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของภูมิภาคเอเชีย เป้าหมายหลักของสมาคมฯ ก็คือการยกระดับฝีมือและแนวความคิดของนักออกแบบไทยให้มีมาตรฐานอยู่ในระดับสากล กล้าคิด กล้าทำ เพื่อสร้างแบรนด์เนมแฟชั่นและสิ่งทอของเราเอง ก้าวไกลสู่เวทีแฟชั่นระดับโลกในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะสินค้าแฟชั่นและสิ่งทอเป็นสิ่งที่ทุกคนในโลกต้องบริโภคและส่งเสริมการใช้วัสดุสิ่งทอในประเทศ ดังนั้นหากผู้ประกอบการแฟชั่นไทยสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกได้นั้น จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและรายได้ให้กับประเทศมหาศาล เพราะฉะนั้นทางสมาคมฯ จึงเร่งที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอไทยตั้งแต่นี้ไป ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงาน Fashion Fantasy 2004 โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า (ราชประสงค์) สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นไทย และกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ดีไซน์รุ่นใหม่และแบรนด์ไทย เจ้าของธุรกิจแฟชั่นได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งภายในงาน Fashion Fantasy 2004 นอกจากแบรนด์ต่างๆ ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ จะได้จัดแสดงสินค้าและจำหน่าย อาทิเช่น กันติลา, ห้องเสื้อ ออริอัพ, ห้องเสื้อ มาตา, ห้องเสื้อ อองรีชีร์, บาร์แลน (Bannce), แฟโนนี่ (Fanony By Briday), พริ้นเซส บาย (Princess), การิต้า เป็นต้น และ ร่วมแสดง Fashion Show ในพิธีเปิดครั้งนี้ ทางสมาคมขอขอบคุณศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า (ราชประสงค์) ที่จัดงาน Fashion Fantasy 2004 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อดีไซเนอร์ ผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์ แฟชั่นไทย"
คุณปรีญา ไชยฮะนิต สมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ปัจจุบันผู้บริโภคใส่ใจรักษาสุขภาพความงามมากขึ้น โดยเฉพาะขณะนี้ชาวญี่ปุ่นใส่ใจต่อการรักษาและบำรุงสุขภาพมากขึ้น และคนในวงการเสริมความงามของญี่ปุ่นยอมรับว่า การผลิตเครื่องสำอางของไทยก้าวหน้าไปมาก มีการนำสมุนไพรธรรมชาติมาใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้สอดคล้องกับความนิยมของตลาดญี่ปุ่น ขณะที่สมาคมเสริมสวยแห่งเมืองฟูกูโอกะ แนะว่า ควรนำสินค้าไทยไปให้บริการในสถานเสริมความงามเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจมากขึ้น ส่วนงาน Fashion Fantasy นี้นับเป็นกิจกรรมแฟชั่นที่สนใจงานหนึ่ง และเป็นเวทีให้เทคอัพอาร์ติทและแฮร์สไตล์ลิสรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพฝีมือให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ได้จัดโครงการ สู่ศักราชเสริมสวยไร้พรมแดน ซึ่งเป็นโครงการยกระดับช่างให้มีทักษะ โดยจัดอบรมช่างฝีมือ, การบริการจัดการ, ภาษาอังกฤษ, กฎหมาย และความรู้เกี่ยวกับสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมสวย โดยสมาคมร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม โดยได้เริ่มดำเนินงานไปแล้วจำนวน 2 รุ่น กว่า 500 คน พร้อมกันนี้ทางสมาคมฯ ได้จับมือกับ SMEแบงค์ จัดอบรมผู้ประกอบการที่จะเปิดร้านธุรกิจของตนเอง ซึ่งต้องผ่านการอบรมและได้ใบรับรองจากสมาคมฯ เพื่อมีสิทธิในการขอกู้ยืมเงินเปิดกิจการ ส่วนกิจกรรมที่ผ่านมาได้แก่ OTOP-SMEs-BOI จัดขึ้นที่เมืองทองธานี ทางสมาคมฯ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมโดยแต่งหน้า-ทำผมนางแบบกว่า 200 ชีวิต ซึ่งนับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ร่วมกับโครงการกรุงเทพฯ...เมืองแฟชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นผู้ร่วมจัดงาน Fashion Fantasy 2004 โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า (ราชประสงค์) สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของผู้ประกอบการเสริมสวยไทย และกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เมคอัพอาร์ติสท์ / แฮร์สไตล์ลิส รุ่นใหม่ เจ้าของธุรกิจเสริมความงามได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งภายในงาน Fashion Fantasy 2004 สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมสาธิตแต่งหน้า-ทำผม 12 ราศี และมุมเปลี่ยน Look ทรงผม และแต่งหน้า กับแฮร์สไตล์ลิสต์ และเมคอัพอาร์ตติส ซึ่งเปิดให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมสนุกทุกวัน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร. 02-655-3131
โทรสาร. 02-655-3124
จิราภา โทร. 06-327-8614
รัตติยา โทร. 06-973-9863
ประภาพรรณ ภูวเจนสถิตย์ โทร. 01-899-3699--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ