โรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ ร่วมกับองค์การต่างๆ ร่วมใจภักดิ์ ปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวกีฬา Thursday July 15, 2004 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--Visage
โรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ ร่วมกับประชาคม องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นใน อ.สามพราน จ.นครปฐม บริษัท สมาร์ทกอล์ฟ และกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี นำพลกว่า 400 ชีวิต ร่วมใจภักดิ์ ปลูกป่าชายเลน 7,200 ต้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา ณ ป่าคลองเทียน จ.เพชรบุรี
นายภุชงค์ ยุวบูรณ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทกอล์ฟสามพราน จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับชมรมโรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ ประชาคมและองค์การบริการตำบลยายชาและตำบลท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม บริษัท สมาร์ทกอล์ฟ นำโดยโปรกอล์ฟ เชาวรัตน์ เขมรัตน์ และคณะข้าราชการตำรวจ จ.เพชรบุรี นำโดยพลตำรวจตรีวราวุธ พุกประยูร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี จัดโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา
โดยในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ กลุ่มผู้ร่วมน้อมใจภักดิ์ทั้งหมดกว่า 400 คนจะเดินทางไปสมทบกับคณะข้าราชการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี และป่าไม้จังหวัด เพื่อร่วมกันดำเนินการปลูกไม้ประเภทต่าง ๆ อาทิ โกงกาง แสมทะเล โปร่งแดง แสมขาว รวมจำนวน 7,200 ต้น เป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ณ บริเวณป่าสองฝั่งคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
“โครงการนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำประโยชน์คืนกลับสู่แผ่นดิน และเพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพความอุดมสมบูรณ์คืนกลับสู่ป่าชายเลนอีกครั้งตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”
นายภุชงค์ เผยอีกว่า โรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ จัดกิจกรรมนำสมาชิกนักกอล์ฟและพนักงาน ร่วมปลูกป่าชายเลนต่อเนื่องกันมาปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว จากจุดเริ่มต้นเมื่อ 4 ปีก่อนที่เริ่ม “โครงการปลูกป่าชายเลน ในโครงการพระราชดำริ” ที่ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี หลังจากที่ได้พบกับนายประธาน สังวรณ์ เจ้าหน้าป่าไม้ผู้รับผิดชอบโครงการนี้ ว่าในหลวงท่านทรงมีพระราชดำริที่จะทรงฟื้นฟูป่าชายเลนให้กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์อีกครั้ง โดยป่าไม้จัดโครงการไว้ว่าปลูก 5 ปี ซ่อมเสริมอีก 5 ปี
อย่างไรก็ตาม โครงการที่ทางป่าไม้วางแผนไว้ทำได้ลำบากเนื่องจากการลงพื้นที่ปลูกนั้นค่อนข้างลำบาก อีกทั้งยังขาดแคลนคนงาน จึงเกิดความคิดที่จะเชิญชวนหน่วยงานเอกชนที่มีกำลังคนมาเข้าร่วมโครงการ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่โรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ เข้ามาร่วมจัดโครงการนี้ตั้งแต่นั้นมา โดยใน 4 ปีที่ผ่านมานี้ ได้มีการนำคนลงพื้นที่ปลูกต้นแสมและโกงกางไปแล้วทั้งสิ้น 49,999 ต้น
สำหรับปีนี้ มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เพราะเป็นปีมหามงคล เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา ทางโรสการ์เด้น กอล์ฟ คลับ จึงขยายผลการจัดทำโครงการฯ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้สนใจในวงกว้างมากขึ้น กล่าวคือ ปีนี้มีอบต.และประชาคม 2 ตำบล ในอำเภอสามพราน คือ ตำบลยายชาและตำบลท่าตลาด บริษัทสมาร์ทกอล์ฟ และกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี เข้าร่วมดำเนินการในปีนี้ด้วย
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมที่เราได้เข้ามามีส่วนร่วมนี้ จะมีส่วนช่วยรณรงค์ให้คนในสังคมเห็นความสำคัญและช่วยกันอนุรักษ์ป่าชายเลนไว้ให้ลูกหลานสืบไป” นายภุชงค์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณยุพาภรณ์
โทร 02 616 6749-50--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ