รายการแดนสนธยา เสนอสุดยอดสารคดีโลก ตอน พลังแห่งดวงอาทิตย์ วันจันทร์ที่ 27 — วันพุธที่ 29 มิถุนายน ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ดวงอาทิตย์ที่สาดแสงก่อกำเนิด และเกี่ยวโยงสัมพันธภาพของทุกชีวิต โลกใบนี้จึงขึ้นอยู่กับอิทธิพลของดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นฤดูต่างๆ กลางวันและกลางคืน การเอียงของโลกทำให้ความร้อนที่ได้รับไม่เท่ากัน ณ ตำแหน่งเส้นศูนย์สูตร เหนือ และใต้ ที่แสงอาทิตย์พาดผ่าน สายฝน ความร้อน ความแห้งแล้งเกิดได้ทุกที่ เมื่อดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ไปทางเหนือ ที่ซึ่งแห้งแล้งจึงกลับมีฝน สายน้ำแสงแดดก่อให้เกิดวัฎจักร วงจรที่ต่อเนื่อง การสืบพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต โลกเต็มไปด้วยความสุขจาการนำของดวงอาทิตย์ แต่แล้วสิ่งมีชีวิตกลับต้องมาเผชิญความแห้งแล้งอีกครั้ง เมื่อดวงอาทิตย์จากไป สิ่งมีชีวิตจึงต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด บางแห่งที่แสงแดดไปไม่ถึง จรดเขตขั้วโลก แหล่งน้ำอาจอุดมสมบูรณ์ จนกลายเป็นน้ำแข็ง เมื่อแสงแดดจากพระอาทิตย์มาเยือน น้ำแข็งจึงละลาย หิมะกลับกลายเป็นทุ่งหญ้า สิ่งมีชีวิตจะได้ขยายพันธุ์อย่างพร้อมเพรียงในช่วงเวลาแห่งความอบอุ่น และอุดมสมบูรณ์ที่สุด
ติดตามเรื่องราวของพลังแสงอาทิตย์ในรายการแดนสนธยา วันที่ 27-29 มิถุนายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ