สหการประมูลเร่งเจาะตลาดรถยนต์มือสองภาคเหนือ เผยแผนQ3จับมือไฟแนนซ์ขายทอดตลาดเน้นราคาถูก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยแผนตลาดไตรมาส 3 รุกตลาดรถยนต์มือสองภาคเหนือ เร่งทำยอดชูจุดขายราคาถูกแข่งตลาดรถยนต์ใหม่ จับมือไฟแนนซ์เปิดลานประมูลที่นครสวรรค์และพิษณุโลก หวังยึดตลาดมือสองภาคเหนือตอนล่าง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จกับการกลยุทธ์ในการเปิดตลาดประมูลรถยนต์มือสองในภาคอีสาน ด้วยการจัดประมูลสัญจรที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 1-2 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทสามารถรักษาผู้นำในธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองของเมืองไทยได้ เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขยายฐานการให้บริการไปสู่ภูมิภาคอื่นบริษัทจึงมีแผนที่จะเจาะตลาดในภาคเหนือ ซึ่งจากการสำรวจความตลาดในภูมิภาคดังกล่าว พบว่าความต้องการใช้รถยนต์มือสองในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดนั้นยังเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ และบริษัทก็มีความมั่นใจว่าการขยายตัวทางด้านการลงทุนในภูมิภาคนี้จะเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อธุรกิจรถยนต์มือสอง
“แม้ว่าขณะนี้จะมีรถยนต์ใหม่เปิดตัวขายกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้กระทบถึงการประมูลรถยนต์มือสอง เพราะความชัดเจนของกลุ่มเป้าหมายผู้ต้องการใช้รถยนต์มือสองนั้นคือปัจจัยด้านราคาที่ถูก ที่สำคัญการให้บริการของสหการประมูลมีจุดเด่นในการให้ผู้ซื้อเป็นผู้กำหนดราคาที่พอใจเอง” นางสาวเสาลักษณ์ กล่าว
สำหรับการรุกตลาดภาคเหนือนั้นในขั้นต้นจะเริ่มจากภาคเหนือตอนล่างก่อน โดยได้ร่วมมือกับไฟแนนซ์ ในการเปิดลานประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองที่จังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลก ซึ่งถือว่าเป็นหัวเมืองศูนย์กลางของภาคเหนือตอนล่าง ที่น่าจะทำให้ตลาดประมูลรถยนต์มือสองมีความตื่นตัวสูง เนื่องจากบริษัทได้ทำการตลาดไปยังจังหวัดใกล้เคียงด้วย ส่วนการขยายฐานการให้บริการไปสู่ภาคเหนือตอนบนขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาตลาด ซึ่งคาดว่าเชียงใหม่จะเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการเปิดตลาดประมูลรถยนต์มือสองได้ในเร็ว ๆ นี้
กรรมการผู้จัดการบริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนสังหาคมนี้บริษัทมีแผนที่จะจัดประมูลขายรถยนต์มือสองในภูมิภาคดังกล่าวถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยเริ่มต้นที่จังหวัดนครสวรรค์เป็นแห่งแรกในวันที่ 18 สิงหาคม 2547 ในวันดังกล่าวได้มีการรวมเอารถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะกว่า 200 คันมาเปิดลานประมูลขายในราคาปลุกตลาด ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลกนั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการกำหนดวันเวลาในการประมูลที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะสามารถประกาศให้ทราบได้ในเร็ว ๆ นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ