เคาน์เตอร์เซอร์วิสสนองนโยบายรัฐ เปิดตัว “ก๊วนชวนประหยัด” ชวนคนไทยลดใช้พลังงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--คิธ แอนด์ คิน
เคาน์เตอร์เซอร์วิส สนับสนุนนโยบายประหยัดพลังงานของภาครัฐ งัดกลยุทธ์ผลิตสื่อรณรงค์ แนะ 24 วิธีประหยัดพลังงานผ่านรายการสารคดีสั้น “ก๊วนชวนประหยัด” เตรียมจับมือหน่วยงานร่วมกิจกรรมรณรงค์และจัดทำวีซีดีแจกโรงเรียนทั่วประเทศ
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปสำนักการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า จากการที่ภาครัฐบาลได้มีการรณรงค์ให้คนในชาติร่วมกันประหยัดพลังงานซึ่งได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ราคาน้ำมันสูงนั้น เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้เล็งเห็นความสำคัญกับแนวทางดังกล่าว และมองว่าภาคเอกชนน่าจะมีส่วนร่วมในการรณรงค์ได้ จึงได้จัดทำแผนการตลาดเพื่อรณรงค์และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ โดยในขณะนี้บริษัทฯได้จัดทำสารคดีสั้นเพื่อกระตุ้นเตือนคนไทยให้ร่วมกันประหยัดพลังงาน
เคาน์เตอร์เซอร์วิสกำลังพยายามมุ่งสู่การทำประโยชน์เพื่อสังคมให้มากที่สุด ซึ่งเราคิดว่าการให้ความรู้กับประชาชนน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ซึ่งประเทศของเราก็กำลังเผชิญปัญหานี้ร่วมกันอยู่ เริ่มจากจุดเล็กๆ ใกล้ตัว เช่นเรื่องของการใช้น้ำประปา หรือไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งถือว่าเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจที่เราให้บริการอยู่ จึงคิดว่าน่าจะมีส่วนในการช่วยตอกย้ำแนวคิดการประหยัดพลังงานของประชาชนได้บ้าง จึงได้มีแนวคิดในการจัดทำสารคดีสั้นๆ ชุดนี้ขึ้น”นายประเสริฐกล่าว
สำหรับเนื้อหาของสารคดีที่มีทั้งสิ้น 24 ตอนนั้น จะเป็นเรื่องของ “ก๊วนชวนประหยัด” ซึ่งจะทำการค้นหาบ้านที่มีการใช้สาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า น้ำประปา หรือโทรศัพท์อย่างฟุ่มเฟือย ผิดวิธี และจะให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ทรัพยากรนั้นๆ อย่างถูกต้อง คุ้มค่า และประหยัดให้แก่เจ้าของบ้านนั้นๆ โดยจะออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.29 — 18.30 น. ทางช่อง 7
นายประเสริฐกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ภาคเอกชนหันมาให้ความร่วมมือสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาตินั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยนโยบายของเคาน์เตอร์เซอร์วิสในระยะยาวนั้น ก็จะหันมาให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมในลักษณะนี้มากขึ้นด้วย
บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะประชาสัมพันธ์แนวคิดการประหยัดพลังงานนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น แผนการจัดทำ Road show ในการนำ “ก๊วนชวนประหยัด” พร้อมด้วยรถรณรงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แนวคิดการประหยัดพลังงานไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับภาครัฐบาลหรือเอกชนอื่นๆ ในการเข้าไปมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ โดยกำลังมีการพิจารณาจัดทำสารคดีทั้ง 24 ตอนเป็นวีซีดีเพื่อเผยแพร่ให้กับหน่วยงานหรือสถานศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์ โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868 e-mail : apapornk@hotmail.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ